2018 Honda Cross Cub 50, 110 vừa chính thức được bán ra thị trường với giá bán khá hợp lý, hi vọng sẽ sớm nhập về Việt Nam.
Thuộc gia đình xe hai bánh Honda, cựu binh Honda Cub đã đã có những thay đổi nhất định. Với phiên bản 2018, dòng xe Honda Cross được lấy cảm hứng từ loại xe phượt, nằm rải trong hai loại phân khối 110 và 50. Tin vui là mẫu xe này vừa được chính thức bán ra thị trường nội địa Nhật Bản.
2018 Honda Cross Cub 110.
Xe được thiết kế dựa trên cơ sở của Honda Sub, yếm trước và bao bọc phuộc treo được loại bỏ, đèn pha LED tròn với hệ thống bảo vệ thay thế cho loại đèn pha gắn trên trung tâm thanh tay lái như phiên bản cũ. Động cơ xe loại đơn xy lanh, làm mát bằng không khí vẫn được duy trì, nhưng có thêm tấm chắn loại crôm cho ống xả giống như loại xe scrambler.
2018 Honda Cross Cub.
Xe có hai phiên bản 110 và 50, khác nhau về kích thước bánh xe. Trong đó phiên bản 110 có loại vành bánh cỡ 17-inch với lốp cao su chạy bán đa địa hình. Còn Cross Cub 50 sử dụng loại vành 14-inch với lốp cho thiên hướng chạy trên đường thường hơn.
Phiên bản 50cc nhẹ nhàng hơn.
Cross Cub có hệ thống phanh cơ bản gồm phanh trống cho cả hai bánh. Trong khi hệ thống treo gồm phuộc treo ở phía trước và giảm xóc đôi ở phía sau, yên ngồi đơn và có phần phía sau dùng để chở hàng. Tuy nhiên, khi cần có thể là nơi ngồi cho một người nữa.
Có thiết kế giỏ đựng đồ phía trước.
Về sức mạnh, Honda Super Cub 50 có công suất đầu ra đạt 3,7 mã lực tại 7.500 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại đạt 3.8 Nm tại 5.500 vòng/phút. Trong khi đó, Super Cub 110 có công suất đầu ra đạt 8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8.5 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Tại thị trường Nhật Bản, Super Cub 50 có giá bán lẻ là 232.200 Yen (48,28 triệu VNĐ) và Super Cub 110 có giá bán là 275.400 Yen (57,32 triệu VNĐ).
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.
Ngày 26/7 vừa qua, showroom BYD Hà Tĩnh bùng nổ không khí sôi động với sự kiện ra mắt mẫu xe điện BYD Atto 2 – "tân binh SUV" trẻ trung, thể thao, đậm cá tính. Sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng yêu công nghệ và đam mê trải nghiệm xe điện đến tham dự, khám phá và trải nghiệm lái thử.
Nhiều tài xế có thói quen yêu cầu đổ đầy bình xăng với kỳ vọng xe vận hành hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc đổ đầy bình trong mùa hè lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Rất đông khách tham quan tại “VinFast Xanh Fest Icon” đánh giá tích cực về VinFast Evo Grand nhờ mức giá hấp dẫn, quãng đường đi xa và sạc pin tiện lợi.
Sau vụ tai nạn lật xe khách ở Hà Tĩnh khiến 10 người tử vong, câu hỏi nhiều người quan tâm là ngồi vị trí nào trên xe giường nằm sẽ an toàn nhất khi xảy ra sự cố?
Với Destinator, Mitsubishi kỳ vọng sẽ vực dậy doanh số của hãng trong phân khúc SUV hạng C tại nhiều thị trường, vốn đã bị bỏ xa bởi các đối thủ trong nhiều năm qua.
Xe khách giường nằm hiện nay đều được trang bị dây an toàn ở mỗi giường nhưng việc sử dụng có hiệu quả hay không hoàn toàn phụ thuộc vào ý thức của hành khách.
Với ngân sách dưới 20 triệu đồng, học sinh và sinh viên hiện nay có nhiều lựa chọn xe máy điện nhỏ gọn, tiết kiệm và phù hợp để di chuyển trong đô thị.