2018 Honda Cross Cub 50, 110 vừa chính thức được bán ra thị trường với giá bán khá hợp lý, hi vọng sẽ sớm nhập về Việt Nam.
Thuộc gia đình xe hai bánh Honda, cựu binh Honda Cub đã đã có những thay đổi nhất định. Với phiên bản 2018, dòng xe Honda Cross được lấy cảm hứng từ loại xe phượt, nằm rải trong hai loại phân khối 110 và 50. Tin vui là mẫu xe này vừa được chính thức bán ra thị trường nội địa Nhật Bản.
2018 Honda Cross Cub 110.
Xe được thiết kế dựa trên cơ sở của Honda Sub, yếm trước và bao bọc phuộc treo được loại bỏ, đèn pha LED tròn với hệ thống bảo vệ thay thế cho loại đèn pha gắn trên trung tâm thanh tay lái như phiên bản cũ. Động cơ xe loại đơn xy lanh, làm mát bằng không khí vẫn được duy trì, nhưng có thêm tấm chắn loại crôm cho ống xả giống như loại xe scrambler.
2018 Honda Cross Cub.
Xe có hai phiên bản 110 và 50, khác nhau về kích thước bánh xe. Trong đó phiên bản 110 có loại vành bánh cỡ 17-inch với lốp cao su chạy bán đa địa hình. Còn Cross Cub 50 sử dụng loại vành 14-inch với lốp cho thiên hướng chạy trên đường thường hơn.
Phiên bản 50cc nhẹ nhàng hơn.
Cross Cub có hệ thống phanh cơ bản gồm phanh trống cho cả hai bánh. Trong khi hệ thống treo gồm phuộc treo ở phía trước và giảm xóc đôi ở phía sau, yên ngồi đơn và có phần phía sau dùng để chở hàng. Tuy nhiên, khi cần có thể là nơi ngồi cho một người nữa.
Có thiết kế giỏ đựng đồ phía trước.
Về sức mạnh, Honda Super Cub 50 có công suất đầu ra đạt 3,7 mã lực tại 7.500 vòng/phút, và mô-men xoắn cực đại đạt 3.8 Nm tại 5.500 vòng/phút. Trong khi đó, Super Cub 110 có công suất đầu ra đạt 8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8.5 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Tại thị trường Nhật Bản, Super Cub 50 có giá bán lẻ là 232.200 Yen (48,28 triệu VNĐ) và Super Cub 110 có giá bán là 275.400 Yen (57,32 triệu VNĐ).
Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Điều khiển xe côn tay đòi hỏi sự khéo léo và kiên nhẫn, đặc biệt với những người mới bắt đầu. Khi đã quen, dòng xe này không chỉ mang lại cảm giác lái thể thao mà còn tạo trải nghiệm thú vị cho người sử dụng.
Xe bồn di chuyển ở làn sát dải phân cách giữa trên cao tốc để làm nhiệm vụ chăm sóc cây xanh, các xe di chuyển trên cao tốc cần lưu ý tránh xảy ra va chạm.
Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
Với mức giá chỉ từ 12 triệu đồng và ưu đãi sạc miễn phí gần 2 năm tới, VinFast đang tạo nên “cơn địa chấn” trên thị trường xe hai bánh Việt Nam, đặc biệt là phân khúc xe máy điện dành cho học sinh.
Từ lý do tiết kiệm chi phí, yếu tố thẩm mỹ, công nghệ an toàn cho đến nhu cầu thực thi pháp luật, câu chuyện một hay hai biển số tại Mỹ vẫn còn gây nhiều tranh luận.
Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Hầu hết các xe hiện đại đều sử dụng chìa khóa thông minh, tuy nhiên chìa khóa thông minh hoạt động dựa vào pin. Khi pin chìa khóa ô tô yếu, bạn có thể rơi vào tình huống khó xử.
Mẫu scooter thuần điện BMW Motorrad Vision CE sở hữu khung bảo vệ và dây đai an toàn, cho phép người lái không cần phải đội nón bảo hiểm hay giáp bảo vệ.
Nếu chẳng may rơi vào cảnh tắc đường sau kỳ nghỉ lễ, bạn cũng không nên quá căng thẳng. Điều quan trọng là luôn đi đúng làn, giữ khoảng cách an toàn...