4 mẫu môtô hoài cổ giá dưới 50 triệu đồng tại Việt Nam

4 mẫu môtô góp mặt trong danh sách đều thuộc dòng backbone giá rẻ, giá bán nằm trong khoảng 30-50 triệu đồng.

Thị trường xe máy Việt Nam dần bão hòa về doanh số khiến nhiều đại lý tư nhân và nhà phân phối chính hãng phải tìm hướng đi mới. Trong đó, môtô hoài cổ giá rẻ đang khá ăn khách.

4 mẫu môtô hoài cổ dưới đây có giá bán chỉ ngang ngửa với dòng underbone côn tay trên thị trường, nhưng mang đến một làn gió mới lạ cho nhóm khách hàng bình dân.

Yamaha YB125 SP

Xuất hiện tại Việt Nam theo dạng nhập khẩu tư nhân, Yamaha YB125 SP sở hữu kiểu dáng khá giống với đàn anh SR400. Thiết kế theo phong cách hoài cổ tạo nên sự mới lạ cho nhóm khách hàng bình dân.

4 mau moto hoai co gia duoi 50 trieu dong tai viet nam

Yamaha YB125 SP 2017 sở hữu kích thước lần lượt dài x rộng x cao là 1.990 x 745 x 1.050 mm, chiều cao yên ở mức 760 mm và trọng lượng không tải là 117 kg. Phía trước dùng thắng đĩa, trong khi bánh sau dùng loại tang trống.

Cụm đèn pha tròn có viền kim loại mạ chrome. Đèn xi-nhan thiết kế tròn cổ điển. Xe được trang bị đồng hồ analog hiển thị vòng tua máy và tốc độ. Ngoài ra, một đồng hồ LED nhỏ được đặt ở chính giữa để hiển thị cấp số đang sử dụng. Yamaha YB125 SP 2017 sở hữu kích thước lần lượt dài x rộng x cao là 1.990 x 745 x 1.050 mm, chiều cao yên ở mức 760 mm và trọng lượng không tải là 117 kg. Phía trước dùng thắng đĩa, trong khi bánh sau dùng loại tang trống.

Yamaha YB125 SP 2017 sử dụng khối động cơ xy-lanh đơn, SOHC, dung tích 125 cc, công suất tối đa 9,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 8.000 vòng/phút. Hộp số loại 5 cấp. Xe có giá khoảng hơn 40 triệu đồng.

Honda CG125

Honda CG125 thuộc phân khúc backbone giá rẻ, hướng tới các nước đang phát triển. Xe có kiểu dáng giống chiếc Win quen thuộc với người Việt Nam nhiều năm về trước. Đèn pha và xi-nhan vuông vắn, dùng bóng sợi đốt.

4 mau moto hoai co gia duoi 50 trieu dong tai viet nam

Tổng thể honda CG125 đơn giản, không hoa mỹ. Nhiều chi tiết mạ crôm sáng, như chắn bùn trước, tay nắm, giảm xóc sau... Bánh trước và sau đều chung kích thước 18 inch, cùng phanh tang trống. Phuộc trước dạng ống lồng, và phía sau giảm xóc đôi.

Cụm tay lái đơn giản, cùng các nút bấm cơ bản giống xe máy thông thường. Đồng hồ vuông, hiển thị dạng analog đôi các chỉ số tốc độ và vòng tua. Ổ khóa không có nắp đậy chống trộm.Tổng thể honda CG125 đơn giản, không hoa mỹ. Nhiều chi tiết mạ crôm sáng, như chắn bùn trước, tay nắm, giảm xóc sau... Bánh trước và sau đều chung kích thước 18 inch, cùng phanh tang trống. Phuộc trước dạng ống lồng, và phía sau giảm xóc đôi.

Honda CG125 có chiều dài 1.920 mm, rộng 744 mm, và cao 1.013 mm. Chiều dài cơ sở 1.225 mm, cùng khoảng sáng gầm 143 mm. Trọng lượng 115 kg và bình xăng dung tích 8,6 lít.

Xe gắn động cơ xy-lanh đơn, dung tích 125 cc, làm mát bằng gió, cho công suất 9,7 mã lực ở vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm ở vòng tua 6.000 vòng/phút. Tốc độ tối đa 93 km/h. Giá bán tham khảo 36 triệu đồng.

Suzuki GD110

Suzuki GD110 từng được trưng bày từ lâu tại đại lý của hãng. Tuy nhiên, phải đến tháng 5/2017 Suzuki mới công bố giá và thời điểm bán.

4 mau moto hoai co gia duoi 50 trieu dong tai viet nam

Xe mang thiết kế đặc trưng dòng backbone từng "làm mưa làm gió" tại Việt Nam ở thập niên 90 của thế kỷ trước. GD110 có kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ và tay lái cao khiến việc sử dụng dễ dàng. Yên xe dài, đặt ngang với bình xăng.

Đèn pha phía trước hình tròn, sử dụng bóng halogen. Cụm đồng hồ trung tâm chia thành hai phần. Đồng hồ analog chỉ tốc độ, quãng đường đã đi. Bên phải là các đèn báo hiệu như báo số, rẽ hay bật đèn. Phanh trước và sau đều thuộc loại tang trống.Xe mang thiết kế đặc trưng dòng backbone từng "làm mưa làm gió" tại Việt Nam ở thập niên 90 của thế kỷ trước. GD110 có kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ và tay lái cao khiến việc sử dụng dễ dàng. Yên xe dài, đặt ngang với bình xăng.

GD110 dài 1.905 mm, rộng 765 mm và cao 1.065 mm. Khối lượng xe khi đổ đầy xăng chỉ 108 kg.

Xe trang bị khối động cơ xy-lanh đơn, làm mát bằng gió, dung tích 112,8 cc, công suất 8 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 8,53 Nm tại 5.500 vòng/phút. Hộp số 4 cấp. Giá bán chính hãng 28,5 triệu đồng

SYM Wolf 125

Thương hiệu SYM từng trưng bày mẫu backbone Wolf 125 tại Triển lãm Môtô Xe máy Việt Nam 2017. Cho đến gần đây, fanpage chính thức của hãng đã hé lộ bắt đầu bán ra mẫu Wolf 125 trong tháng 11 này.

4 mau moto hoai co gia duoi 50 trieu dong tai viet nam

Thiết kế của Suzuki Wolf 125 không khác nhiều so với 3 mẫu môtô kể trên. Xe trang bị đèn trong, bóng halogen. Bình xăng hình giọt nước, đặt ngang với yên xe. Nhiều chi tiết mạ crôm sáng.

Xe sử dụng phanh đĩa phía trước và tang trống ở sau. Kích thước dài 1.890 mm, chiều rộng 785 mm. Trọng lượng 107 kg. Chiều cao yên 775 mm. SYM Wolf xuất hiện trong bối cảnh "retro" đang là xu hướng của một bộ phận người tiêu dùng trẻ Việt Nam.Thiết kế của Suzuki Wolf 125 không khác nhiều so với 3 mẫu môtô kể trên. Xe trang bị đèn trong, bóng halogen. Bình xăng hình giọt nước, đặt ngang với yên xe. Nhiều chi tiết mạ crôm sáng.

Mẫu backbone Đài Loan sử dụng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 124,6 cc, làm mát bằng gió. Hộp số 5 cấp. Điểm yếu của Wolf 125 nằm ở giá trị thương hiệu so với 3 tên tuổi đến từ Nhật Bản. Giá dự kiến của mẫu xe này khoảng 32 triệu đồng.

Theo Zing

Đọc thêm

Mazda CX-5 thế hệ mới lộ diện: Đẹp hơn, rộng hơn, có phiên bản Hybrid

Mazda CX-5 thế hệ mới lộ diện: Đẹp hơn, rộng hơn, có phiên bản Hybrid

Dù đã gần 9 năm tuổi, Mazda CX-5 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại Mỹ trong năm 2023 với doanh số đạt hơn 134.000 xe. Sự xuất hiện của CX-50 từng khiến nhiều người nghi ngờ về tương lai của CX-5, nhưng Mazda đã chọn con đường khác: giữ cả hai, và chuẩn bị tung ra CX-5 thế hệ thứ 3 hoàn...
Xem trước mẫu SUV điện 3 hàng ghế của Lexus

Xem trước mẫu SUV điện 3 hàng ghế của Lexus

Lexus – thương hiệu vốn nổi tiếng với những bước đi cẩn trọng – đang dần tăng tốc trong cuộc đua xe điện. Và mẫu SUV 3 hàng ghế chạy hoàn toàn bằng điện sắp ra mắt của hãng chính là minh chứng rõ ràng nhất.
Thói quen cần bỏ khi lái xe số sàn

Thói quen cần bỏ khi lái xe số sàn

Lái xe số sàn yêu cầu người lái có kỹ năng kiểm soát bộ ly hợp hợp lý để đảm bảo an toàn và duy trì tuổi thọ của xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế vän mắc những sai lầm khi vận hành xe số sàn.
Những lưu ý quan trọng khi mua xe ô tô cũ

Những lưu ý quan trọng khi mua xe ô tô cũ

Mua ô tô đã qua sử dụng là giải pháp tối ưu cho những ai muốn sở hữu phương tiện di chuyển với chi phí hợp lý. Tuy nhiên, để tránh mua phải xe kém chất lượng, người mua cần kiểm tra kỹ lưỡng từng chi tiết quan trọng.
Có nên bật đèn sương mù khi đi trong phố?

Có nên bật đèn sương mù khi đi trong phố?

Đèn sương mù ô tô là “trợ thủ đắc lực” của tài xế khi lái xe trong điều kiện thời tiết xấu như mưa phùn, sương mù hoặc tầm nhìn hạn chế. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết dùng đèn sương mù đúng cách.