Đôi lúc các hãng xe phải bán song song cả thế hệ cũ và mới của mình vì nhu cầu từ thị trường đòi hỏi.
Nissan X-Trail: Phiên bản quốc tế của dòng tên Nhật (với tên gọi Rogue) được bán song song 2 thế hệ đầu và thứ 2 trong giai đoạn 2014 - 2015, với thế hệ cũ được bán rẻ hơn 3.000 USD, đẩy giá bản này khi đó xuống mức giá dưới 20.000 USD đầy cạnh tranh - Ảnh: Nissan.
Volkswagen Tiguan: Tiguan đời đầu được kéo dài vòng đời thêm 2 năm dưới tên gọi Tiguan Limited. Do thế hệ Tiguan thứ 2 dài và rộng hơn đáng kể, Volkswagen có thể bán song song 2 xe tới tận năm 2018 vì phân khúc và nhóm khách hàng nhắm tới có đôi phần khác nhau - Ảnh: Volkswagen.
Ford Fiesta: Tại Ấn Độ, Ford Fiesta đời 5 từng được bán song song với thế hệ tiếp theo vào giai đoạn đầu thập niên 2010 với tên gọi Fiesta Classic. Thậm chí xe còn được facelift (nâng cấp giữa vòng đời) để nâng cấp thiết kế đồng điệu hơn với đội hình Ford khi đó, nhưng cuối cùng vẫn thất bại - Ảnh: Wikipedia.
Toyota Land Cruiser: Một trong những dòng tên có đội hình quốc tế phức tạp nhất. Dù thế hệ Land Cruiser 300 mới nhất đã mở bán hoàn chỉnh, Toyota vẫn mở bán hạn chế đời Land Cruiser 70 cổ điển có xuất xứ từ năm 1984. Bản này cũng liên tục được cập nhật qua nhiều năm để đảm bảo nội thất xe có nhiều trang bị hợp chuẩn hiện thời hơn, thậm chí tại Úc xe còn đang cháy hàng - Ảnh: Toyota.
Volkswagen Golf: Tương tự Fiesta, Volkswagen Golf từng có thế hệ thứ 4 được “mông má” cực kỹ để bán song song đời 5 tại một số khu vực như Mỹ. Tuy vậy, khoảng cách quá lớn về thiết kế giữa 2 thế hệ khiến xe không thể đạt được thành công như mong đợi của thương hiệu Đức - Ảnh: Volkswagen.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.
Ngày 26/7 vừa qua, showroom BYD Hà Tĩnh bùng nổ không khí sôi động với sự kiện ra mắt mẫu xe điện BYD Atto 2 – "tân binh SUV" trẻ trung, thể thao, đậm cá tính. Sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng yêu công nghệ và đam mê trải nghiệm xe điện đến tham dự, khám phá và trải nghiệm lái thử.