Đôi lúc các hãng xe phải bán song song cả thế hệ cũ và mới của mình vì nhu cầu từ thị trường đòi hỏi.
Nissan X-Trail: Phiên bản quốc tế của dòng tên Nhật (với tên gọi Rogue) được bán song song 2 thế hệ đầu và thứ 2 trong giai đoạn 2014 - 2015, với thế hệ cũ được bán rẻ hơn 3.000 USD, đẩy giá bản này khi đó xuống mức giá dưới 20.000 USD đầy cạnh tranh - Ảnh: Nissan.
Volkswagen Tiguan: Tiguan đời đầu được kéo dài vòng đời thêm 2 năm dưới tên gọi Tiguan Limited. Do thế hệ Tiguan thứ 2 dài và rộng hơn đáng kể, Volkswagen có thể bán song song 2 xe tới tận năm 2018 vì phân khúc và nhóm khách hàng nhắm tới có đôi phần khác nhau - Ảnh: Volkswagen.
Ford Fiesta: Tại Ấn Độ, Ford Fiesta đời 5 từng được bán song song với thế hệ tiếp theo vào giai đoạn đầu thập niên 2010 với tên gọi Fiesta Classic. Thậm chí xe còn được facelift (nâng cấp giữa vòng đời) để nâng cấp thiết kế đồng điệu hơn với đội hình Ford khi đó, nhưng cuối cùng vẫn thất bại - Ảnh: Wikipedia.
Toyota Land Cruiser: Một trong những dòng tên có đội hình quốc tế phức tạp nhất. Dù thế hệ Land Cruiser 300 mới nhất đã mở bán hoàn chỉnh, Toyota vẫn mở bán hạn chế đời Land Cruiser 70 cổ điển có xuất xứ từ năm 1984. Bản này cũng liên tục được cập nhật qua nhiều năm để đảm bảo nội thất xe có nhiều trang bị hợp chuẩn hiện thời hơn, thậm chí tại Úc xe còn đang cháy hàng - Ảnh: Toyota.
Volkswagen Golf: Tương tự Fiesta, Volkswagen Golf từng có thế hệ thứ 4 được “mông má” cực kỹ để bán song song đời 5 tại một số khu vực như Mỹ. Tuy vậy, khoảng cách quá lớn về thiết kế giữa 2 thế hệ khiến xe không thể đạt được thành công như mong đợi của thương hiệu Đức - Ảnh: Volkswagen.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.