21 năm tù cho hai anh em chuyên “đục tường, khoét vách”

(Baohatinh.vn) - Sáng 10/5, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Dương Văn Vượng (SN 1968) và Dương Văn Thịnh (SN 1965) đều trú tại xã Hưng Chính, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, do cần tiền để tiêu xài cho bản thân nên ngày 22/4/2017, Dương Văn Vượng dùng điện thoại nhắn tin cho anh trai mình là Dương Văn Thịnh với nội dung rủ Thịnh đến thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trộm cắp tài sản.

Tối hôm sau, Vượng mang theo một chiếc đèn pin và một chiếc xà cạy chuẩn bị từ trước đến gặp Thịnh rồi cùng Thịnh đi xe máy đến thị xã Hồng Lĩnh.

21 nam tu cho hai anh em chuyen duc tuong khoet vach

Hai anh em Vượng, Thịnh tại phiên xét xử

Khi đến thị xã Hồng Lĩnh, Thịnh thuê nhà nghỉ chờ, còn Vượng đột nhập vào Hiệu vàng Nga Báu ở tổ dân phố 8, phường Bắc Hồng trộm được 30 cây là vàng các loại được để tại tủ kính tầng 1 (có giá trị hơn 458 triệu đồng), rồi tẩu thoát ra ngoài, cùng Thịnh đưa tài sản chiếm đoạt được về nhà cất giấu.

Sau 5 ngày xẩy ra vụ việc, cơ quan CSĐT Công an thị xã Hồng Lĩnh đã nhanh chóng điều tra, làm rõ thủ phạm và bắt khẩn cấp đối với Vượng, đồng thời triệu tập đấu tranh đối với Thịnh, kịp thu giữ toàn bộ số vàng bị mất trộm, trả lại cho người bị hại.

Trong quá trình điều tra, Dương Văn Vượng còn khai nhận, trước đó, từ tháng 11/2014 đến tháng 1/2016 đã gây ra 4 vụ trộm tài sản tại địa bàn thành phố Hà Tĩnh, đã chiếm đoạt được tổng số tiền gần 400 triệu đồng. Số tiền và tài sản ở các vụ trộm cắp này Vượng đã chi tiêu cá nhân hết trước đó.

Nhận thấy, hai anh em Thịnh, Vượng đều có nhân thân rất xấu, Vượng đang mang 2 tiền án đều về tội trộm cắp tài sản, 2 tiền sự liên quan đến hành vi cướp tài sản và đánh bạc; còn Thịnh cũng không kém em mình, từng có 2 tiền án và 1 tiền sự đều về tội trộm cắp tài sản. HĐXX đã tuyên phạt Dương Văn Vượng 14 năm tù, Dương Văn Thịnh 7 năm tù.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast