Hà Tĩnh: Tin trúng thưởng xe máy SH qua facebook, bị lừa mất gần 100 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Tin lời "mồi chài" và hướng dẫn trên mạng xã hội Facebook, 2 mẹ con chị Nguyễn Thị Ngũ (SN 1981, thôn Đại Đồng, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã đi vay mượn để chuyển số tiền gần 100 triệu đồng cho kẻ xấu.

Hà Tĩnh: Tin trúng thưởng xe máy SH qua facebook, bị lừa mất gần 100 triệu đồng

Cuộc sống gia đình chị Ngũ chưa có gì khá giả, số tiền bị lừa là nhờ đi vay mượn hàng xóm.

Khoảng 14h ngày 15/8/2019, trên tin nhắn Facebook của con trai chị Ngũ là Dương Văn Nghĩa nhận được một tin nhắn với nội dung trúng thưởng 1 chiếc xe máy Honda SH 150i và 1 phiếu quà tặng tiền mặt trị giá 200 triệu đồng.

Sau khi đọc tin nhắn, em Nghĩa nhận thêm hướng dẫn vào đường link để nhập các thông tin cá nhân và lấy mã xác nhận quà tặng.

Để lấy lòng tin, các đối tượng đã cho số điện thoại liên lạc. Tiếp đó, các đối tượng gửi tin nhắn với nội dung yêu cầu chuyển 3 triệu đồng nộp tiền lệ phí.

Tưởng rằng đã trúng thưởng, em Nghĩa báo với chị Ngũ tin vui.

Do thiếu hiểu biết và nhẹ dạ cả tin, vào chiều ngày 15/8/2019, chị Ngũ đã sang nhà hàng xóm vay 3 triệu đồng, rồi cùng con trai lên Chi nhánh Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam đóng tại huyện Nghi Xuân, nộp tiền vào tài khoản HUYNH BA DI, số tài khoản 0911000662399.

Biết cá đã cắn câu, các đối tượng liên tiếp nhắn bảo gia đình chuyển khoản thêm 3 lần nữa với tổng số tiền 94,5 triệu đồng. Cộng với 3 triệu đồng đã chuyển trước, tổng số tiền mẹ con chị Ngũ đã chuyển là 97,5 triệu đồng.

Hà Tĩnh: Tin trúng thưởng xe máy SH qua facebook, bị lừa mất gần 100 triệu đồng

Phiếu chuyển tiền chị Ngũ chuyển cho các đối tượng.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Ngũ cho biết: “Do mình ở quê ít đọc báo đài nên không biết chuyện lừa đảo trên Facebook. Khi nghe con nói chuyện thì tưởng rằng cháu trúng thật nên đành đi mượn tiền để nộp 4 lần với tổng số 97 triệu 5 trăm nghìn đồng cho các đối tượng.

Sau đó, các đối tượng tiếp tục gọi điện cho tôi bảo nộp thêm lần thứ 5 với 20 triệu đồng nữa nhưng tôi không biết vay ở đâu nên đành dừng lại. Bình tĩnh lại, tôi mới nghi mình bị lừa nên đã liên lạc theo số điện thoại lúc trước thì không được”.

Được biết, kinh tế gia đình chị Ngũ thuộc nhóm trung bình trong thôn. Chồng chị làm nghề đi biển, bản thân chị không có công ăn việc làm ổn định. Cả gia đình có 4 đứa con thì 3 đứa đang trong độ tuổi ăn học.

Sau khi biết bị kẻ gian lừa mất số tiền lớn, chị Ngũ đã cùng con trai lên Công an huyện Nghi Xuân trình báo sự việc.

Thượng tá Nguyễn Đăng Hải – Phó Trưởng Công an huyện Nghi Xuân cho biết đã nhận được đơn trình báo của chị Ngũ và đang cho các trinh sát điều tra làm rõ”.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast