Mẫu xe điện gầm cao có cabin đầy công nghệ với cụm đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch, màn giải trí 14,5 inch, màn hình ghế phụ 10,6 inch.
Audi chọn triển lãm ôtô Munich 2023 để giới thiệu Q6 e-tron. Mẫu xe gầm cao chạy điện đầu tiên của Audi dựa trên nền tảng PPE (Premium Platform Electric) 800 V. Q6 e-tron sẽ cạnh tranh với đối thủ Tesla Model X.
Điểm nhấn của Q6 e-tron tập trung ở nội thất. Hãng xe Đức sử dụng vật liệu thân thiện môi trường cho cabin, với 100% polyester tái chế cho loại vải Elastic Melange kéo dài từ cửa đến bảng điều khiển trung tâm. Chất liệu này cũng dùng cho vải Argument, một tùy chọn cho bọc ghế và tựa đầu. Bọc ghế còn có các tùy chọn khác như vải sợi nhỏ Dinamica, da Nappa.
Trên táp-lô, Audi trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch và màn hình cảm ứng MMI 14,5 inch cho hệ thống thông tin giải trí. Ngoài ra, Hãng xe Đức còn bố trí một màn hình 10,9 inch đặt phía trước ghế phụ và có chế độ riêng tư. Màn hình khách này cũng có thể sử dụng hỗ trợ người lái điều hướng.
Bảng điều khiển có công thái học cao, có đèn viền để mô phỏng vào ban đêm. Đèn viền nội thất là một phần của hệ thống đèn tương tác IAL (Interaction light), cung cấp chức năng chào mừng và hiển thị trực quan đèn xi-nhan, cùng mức sạc pin và trạng thái sạc.
Một tính năng công nghệ khác mà Audi đang chỉ ra là màn hình hiển thị thực tế tăng cường AR dạng tùy chọn, chiếu thông tin lên kính lái, với các vật thể được hiển thị ở khoảng cách xa tới 200 m. Trường nhìn của nội dung AR này tương ứng với đường chéo khoảng 2,2 m tính từ góc nhìn của người lái.
Q6 e-tron cũng là mẫu xe đầu tiên của Audi sử dụng kiến trúc phần mềm E3 mới, phát triển bởi Cariad và dựa trên Android Automotive. Hỗ trợ cập nhật OTA, trợ lý giọng nói kỹ thuật số. Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen tùy chọn với 22 loa. Nhờ sử dụng nền tảng PPE giúp không gian nội thất rộng rãi. Thể tích cốp xe 526 lít và có thể mở rộng lên 1.529 mm khi gập hàng ghế sau. Cốp trước dung tích 64 lít.
Theo kế hoạch, Audi Q6 e-tron bán ra từ cuối 2024, giá công bố gần thời điểm. Triển lãm ôtô Munich diễn ra từ ngày 5/9-10/9 tại Đức.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.