Sau mỗi phiên chợ Vực, bờ sông Ngàn Mọ lại ngập rác

(Baohatinh.vn) - Hơn 1 năm nay, tiểu thương và người dân sống cạnh chợ Vực ở xã Cẩm Duệ (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) không khỏi bức xúc trước việc các loại rác vứt bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường.

Sau mỗi phiên chợ Vực, bờ sông Ngàn Mọ lại ngập rác

Rác thải được vứt dọc bờ sông không được Ban quản lý chợ thu gom, xử lý.

Chợ Vực nằm sát bên sông Ngàn Mọ. Đây là nơi tập trung buôn bán của nhiều tiểu thương với các mặt hàng khác nhau. Sau mỗi phiên chợ, bờ sông sau lưng chợ lại ngập tràn rác.

Có mặt tại khu vực tập kết rác thải của chợ Vực, chúng tôi quan sát thấy rác thải có đủ loại. Dù có bể tập kết nhưng rác vẫn được vứt một cách tùy tiện, chất đống khắp nơi, tràn ra cả bờ sông, bốc mùi hôi thối.

Sau mỗi phiên chợ Vực, bờ sông Ngàn Mọ lại ngập rác

Túi nilon và các loại rác đang trong quá trình phân hủy được vứt tràn lan ngay sát mép sông.

Chị Nguyễn Thị Anh - tiểu thương tại chợ Vực cho biết: Việc rác được vứt bừa bãi ở bờ sông diễn ra hơn một năm nay, gây ô nhiễm nghiêm trọng nhưng không được quan tâm, xử lý.

“Rác thải tại đây chủ yếu là túi nilon, hoa quả nát... Ngày nắng cũng như ngày mưa, mùi hôi thối theo gió từ sông “xộc” thẳng vào quán hàng của chúng tôi. Những hôm nước sông dâng cao, rác thải nổi lềnh bềnh. Những bãi rác ở đây bị tích tụ ngày này qua ngày khác, ruồi nhặng đen kịt, mùi hôi tanh bốc lên nồng nặc”, chị Anh bức xúc.

Vào những dịp lễ, số lượng rác ở chợ càng tăng lên, khiến bầu không khí ở đây càng thêm ô nhiễm.

Sau mỗi phiên chợ Vực, bờ sông Ngàn Mọ lại ngập rác

Bể chứa rác chất đống nhiều ngày không được vận chuyển, xử lý bốc mùi hôi thối.

Ông Nguyễn Bá Nam – người dân sống cạnh đó cho biết: “Những bãi rác sau lưng chợ ngày một nhiều, tràn xuống cả sông, theo dòng nước dạt đi khắp nơi gây ô nhiễm và đe dọa đến dòng sông. Điều đáng nói, đây lại là khu vực nằm sát khu dân cư, khiến người dân chúng tôi luôn sống trong bầu không khí ô nhiễm”.

Giải thích về thực trạng trên, ông Võ Tá Thị - Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Duệ cho biết: “Thời gian qua, chính quyền xã đã chỉ đạo HTX môi trường và Ban quản lý chợ xử lý, thu gom rác tại chợ Vực. Tuy nhiên, rác thải tại đây không được xử lý theo quy định, gây ô nhiễm và bức xúc cho người dân sống cạnh khu vực chợ.

Thời gian tới, để hạn chế tình trạng này, chính quyền xã sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, kết hợp với kiểm tra, xử lý. Ngoài ra, xã cũng sẽ làm việc với đội thu gom rác, nếu tiếp tục không xử lý triệt để sẽ chấm dứt hợp đồng”.

Chủ đề Bạn đọc viết

Chủ đề Ô nhiễm môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast