(Baohatinh.vn) - Tình trạng đặt biển quảng cáo sai vị trí, lấn chiếm hành lang giao thông trên QL 1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh làm trật tự an toàn giao thông ở đây thêm phức tạp.
Nhiều năm trở lại đây, khi lượng phương tiện cơ giới đường bộ ngày càng tăng cao đã gây áp lực lên quốc lộ 1 (QL1) tuyến tránh TP Hà Tĩnh khi tuyến giao thông này chỉ có 2 làn đường cho xe chạy. Vậy nên, thời gian qua, QL1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh luôn tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông (TNGT). Dù tình hình giao thông trên QL 1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh luôn diễn biến phức tạp nhưng hiện nay, trên tuyến giao thông dài 16,4 km, tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông (ATGT) để kinh doanh, đặt biển quảng cáo sai vị trí vẫn diễn ra khá phổ biến. Hình ảnh đoạn tuyến qua xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà - đoạn gần bến xe Hà Tĩnh, chiều 14/6. Biển báo hiệu giao thông là một trong những công trình báo hiệu đường bộ quan trọng, giúp người tham gia giao thông chấp hành các quy tắc, góp phần bảo đảm trật tự ATGT nhưng trên QL1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh đang tồn tại khá nhiều biển quảng cáo gần với các biển báo, biển chỉ dẫn giao thông. Ảnh chụp đoạn tuyến qua xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên chiều 14/6. Những biển quảng cáo với kích thước khủng đặt ngay sau biển báo giao thông gây cản trở tầm nhìn, gây khó khăn trong việc chấp hành luật Giao thông đường bộ. Ảnh chụp đoạn tuyến qua xã Thạch Long, huyện Thạch Hà chiều 14/6.
Với các kiểu biển quảng cáo được thiết kế, đặt “vô tội vạ” khiến tầm quan sát biển báo giao thông của người điều khiển phương tiện gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí gần như không thể quan sát được. Ảnh chụp đoạn tuyến qua các xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên), xã Thạch Đài (huyện Thạch Hà) chiều 14/6.
Gầm cầu vượt tuyến tránh TP Hà Tĩnh - giáp ranh giữa phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh và xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà là một trong những khu vực diễn ra tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT khá phổ biến. Tình trạng này đã diễn ra suốt thời gian dài nhưng chưa được xử lý dứt điểm. Những quán nước lấn chiếm hành lang ATGT dưới gầm cầu vượt, các xe khách đường dài chạy tuyến Bắc - Nam thường xuyên dừng - đỗ để đón - trả khách là nguyên nhân gây nên tình trạng mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra TNGT. Biển báo quy định tốc độ các phương tiện lưu thông trên QL1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh bị đổ nhưng không được kịp thời dời dọn hoặc dựng lại gây nên tình trạng phản cảm.
Cùng với đó, dọc tuyến giao thông trọng điểm này có nhiều vị trí tình trạng cây cối vươn cao, hạn chế tầm nhìn, thậm chí có nguy cơ gãy đổ, ảnh hưởng tới người và phương tiện tham gia giao thông nhưng không được kịp thời cắt tỉa. Ảnh chụp đoạn tuyến qua xã Cẩm Vịnh (huyện Cẩm Xuyên) chiều 14/6. Trước đó, Đại tá Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện Ban ATGT tỉnh, Phòng CSGT Công an tỉnh đã kiểm tra thực tế kết cấu hạ tầng giao thông và đã chỉ ra nhiều bất cập về ATGT trên trên QL1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh. Ban ATGT tỉnh, Phòng CSGT Công an tỉnh sẽ có trao đổi với Khu Quản lý đường bộ II - đơn vị được giao quản lý QL1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh để sớm triển khai biện pháp xử lý các bất cập, đảm bảo ATGT trên tuyến giao thông này.
Video: Biển quảng cáo "kẹp" biển báo giao thông cùng những bất cập trên QL1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh.
Dù cuộc sống có bao thay đổi, thì tình cảm thầy trò và lòng biết ơn đối với những người đã gieo biết bao hạt giống tâm hồn vẫn là điều thiêng liêng nhất, không bao giờ thay đổi.
"Thầy giáo Bảo của tôi" của tác giả Nguyễn Bá Thuyết không chỉ là một trang hồi ức cá nhân mà còn là khúc ca tri ân sâu sắc gửi đến những người thầy thuở trước.
Hơn 20 năm kể từ ngày hoàn thành, tuyến Quốc lộ 12C qua xã Kỳ Thượng (Hà Tĩnh) vẫn chưa có được một hệ thống mương thoát nước đồng bộ, ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng chục hộ dân.
Các công trình dân sinh ở “ốc đảo” Hồng Lam (xã Nghi Xuân – Hà Tĩnh) hiện đang bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của người dân.
Phòng khám Đa khoa Nầm (xã Tứ Mỹ, tỉnh Hà Tĩnh) bỏ hoang nhiều năm nay, xuống cấp nghiêm trọng, trở thành nơi nhốt bò, chứa phân bón gây lãng phí, mất mỹ quan.
Nước tràn lên Quốc lộ 1 qua TDP 3, phường Sông Trí (Hà Tĩnh) vì kênh thoát nước không hợp lý, gây ùn tắc giao thông và ảnh hưởng đến an toàn người dân.
Sau hai cơn bão liên tiếp, Công viên trung tâm (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) vốn được ví như “lá phổi xanh” của đô thị đang rơi vào tình trạng ngập ngụa rác thải và cành cây gãy đổ.
Mưa lũ, ngập lụt kéo dài khiến tuyến đường ĐH.121 (xã Cẩm Duệ, Hà Tĩnh) bị xói lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người tham gia giao thông và các hộ dân lân cận.
Dù có cơ chế hỗ trợ xi măng bê tông hóa đường giao thông nhưng do khó khăn trong huy động nguồn đối ứng từ Nhân dân nên xã Hà Linh (Hà Linh) vẫn còn nhiều tuyến đường trục thôn là đường đất.
Tuyến đường liên xã đoạn qua địa bàn xã Hương Phố (Hà Tĩnh) có lưu lượng người qua lại đông nhưng hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn tai nạn đối với người tham gia giao thông.
Mưa lớn nhiều ngày đang khiến vùng hạ du hồ Kẻ Gỗ ngập sâu, thoát nước chậm. Hà Tĩnh cần nạo vét sông Ngàn Mọ và một số tuyến sông khác để tăng khả năng thoát lũ, đảm bảo dân sinh.
Đập Nhà Quan nằm trên địa bàn xã Hương Xuân (Hà Tĩnh). Do thời gian sử dụng đã lâu, thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai nhưng không được sửa chữa, bảo trì nên nhiều chỗ bị sạt lở.
Các xã vùng hạ du Kẻ Gỗ, nước lũ tiếp tục dâng cao, chảy xiết, vậy nhưng bất chấp nguy hiểm rình rập, một số người dân vẫn chèo thuyền hoặc lội ra giữa dòng để đánh bắt cá.
Mỗi khi mưa lớn kéo dài, tuyến đường quốc phòng ven biển đoạn qua xã Cẩm Trung (Hà Tĩnh) lại sạt lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân qua lại.
Với nhiều người, căn bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn gắn bó với hình ảnh của gia đình. Để sau này, dù đi đâu về đâu, hình ảnh của căn bếp tuổi thơ vẫn luôn rõ nét trong ký ức.
Tại nhiều bãi tập kết cát ven sông Lam đoạn thuộc địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, tình trạng xe đầu kéo kéo theo sơ-mi rơ-moóc bốc cát vượt quá thành thùng, có dấu hiệu quá tải diễn ra khá phổ biến.
Những ngày gần đây, tại cầu Cửa Nhượng (Hà Tĩnh), tình trạng người dân tụ tập câu cá ngay trên cầu tiếp tục tái diễn, bất chấp thời tiết mưa gió và cảnh báo mất an toàn giao thông.
Truyện ngắn “Anh bầu, em bí” bằng hình ảnh cây bầu và cây bí tác giả đã khéo léo truyền tải thông điệp về tình đoàn kết, sự khiêm tốn và lòng yêu thương trong cuộc sống.
Tuyến đường liên thôn Hữu Ninh - Tây Giang thuộc xã Mai Phụ (Hà Tĩnh) đã bị xuống cấp nghiêm trọng hơn một thập kỷ, gây ảnh hưởng nhiều đến giao thông đi lại, sản xuất và đời sống của người dân.
Nhiều đoạn xung yếu trên tuyến đê Hữu Nghèn (Hà Tĩnh) đang bị xuống cấp, hư hỏng hoặc chưa được xây dựng đồng bộ gây ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân.
Phường Thành Sen (Hà Tĩnh) có 19 nghĩa trang, việc ban hành quy chế quản lý đồng bộ không chỉ nâng cao công tác quản lý Nhà nước mà còn góp phần xây dựng đô thị văn minh.
Trên tuyến QL 8B đoạn qua địa phận các xã: Nghi Xuân, Tiên Điền (Hà Tĩnh) có nhiều điểm thu gom phế liệu nhìn nhếch nhác, ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cháy nổ.
Thân và chân đê Tả Nghèn đoạn qua xã Mai Phụ (Hà Tĩnh) bị sóng biển làm sụt lún, cuốn trôi tấm lát âm dương, cần sớm khắc phục dứt điểm để người dân yên tâm và đảm bảo an toàn.
Điểm tránh trú bão tự phát ở thôn Hải Bắc (nằm dọc tuyến kè biển của xã Cẩm Nhượng cũ) hiện không nằm trong quy hoạch của tỉnh Hà Tĩnh nhưng lại trở thành nơi trú ẩn an toàn nhất cho tàu thuyền của ngư dân địa phương suốt nhiều năm qua.
Hơn 6 năm nay, khu vực bờ sông Ngàn Sâu đoạn qua địa bàn thôn 2 - Văn Giang (xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) bị sạt lở nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến cuộc sống và tài sản của nhiều hộ dân, nhất là vào mùa mưa lũ.
Sau bão số 10, tuyến giao thông huyết mạch nối từ quốc lộ 1 đến TDP Xuân Lam 5, phường Bắc Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) bị xói lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.