(Baohatinh.vn) - Tình trạng đặt biển quảng cáo sai vị trí, lấn chiếm hành lang giao thông trên QL 1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh làm trật tự an toàn giao thông ở đây thêm phức tạp.
Nhiều năm trở lại đây, khi lượng phương tiện cơ giới đường bộ ngày càng tăng cao đã gây áp lực lên quốc lộ 1 (QL1) tuyến tránh TP Hà Tĩnh khi tuyến giao thông này chỉ có 2 làn đường cho xe chạy. Vậy nên, thời gian qua, QL1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh luôn tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông (TNGT). Dù tình hình giao thông trên QL 1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh luôn diễn biến phức tạp nhưng hiện nay, trên tuyến giao thông dài 16,4 km, tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông (ATGT) để kinh doanh, đặt biển quảng cáo sai vị trí vẫn diễn ra khá phổ biến. Hình ảnh đoạn tuyến qua xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà - đoạn gần bến xe Hà Tĩnh, chiều 14/6. Biển báo hiệu giao thông là một trong những công trình báo hiệu đường bộ quan trọng, giúp người tham gia giao thông chấp hành các quy tắc, góp phần bảo đảm trật tự ATGT nhưng trên QL1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh đang tồn tại khá nhiều biển quảng cáo gần với các biển báo, biển chỉ dẫn giao thông. Ảnh chụp đoạn tuyến qua xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên chiều 14/6. Những biển quảng cáo với kích thước khủng đặt ngay sau biển báo giao thông gây cản trở tầm nhìn, gây khó khăn trong việc chấp hành luật Giao thông đường bộ. Ảnh chụp đoạn tuyến qua xã Thạch Long, huyện Thạch Hà chiều 14/6.
Với các kiểu biển quảng cáo được thiết kế, đặt “vô tội vạ” khiến tầm quan sát biển báo giao thông của người điều khiển phương tiện gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí gần như không thể quan sát được. Ảnh chụp đoạn tuyến qua các xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên), xã Thạch Đài (huyện Thạch Hà) chiều 14/6.
Gầm cầu vượt tuyến tránh TP Hà Tĩnh - giáp ranh giữa phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh và xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà là một trong những khu vực diễn ra tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT khá phổ biến. Tình trạng này đã diễn ra suốt thời gian dài nhưng chưa được xử lý dứt điểm. Những quán nước lấn chiếm hành lang ATGT dưới gầm cầu vượt, các xe khách đường dài chạy tuyến Bắc - Nam thường xuyên dừng - đỗ để đón - trả khách là nguyên nhân gây nên tình trạng mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra TNGT. Biển báo quy định tốc độ các phương tiện lưu thông trên QL1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh bị đổ nhưng không được kịp thời dời dọn hoặc dựng lại gây nên tình trạng phản cảm.
Cùng với đó, dọc tuyến giao thông trọng điểm này có nhiều vị trí tình trạng cây cối vươn cao, hạn chế tầm nhìn, thậm chí có nguy cơ gãy đổ, ảnh hưởng tới người và phương tiện tham gia giao thông nhưng không được kịp thời cắt tỉa. Ảnh chụp đoạn tuyến qua xã Cẩm Vịnh (huyện Cẩm Xuyên) chiều 14/6. Trước đó, Đại tá Nguyễn Hồng Phong - Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện Ban ATGT tỉnh, Phòng CSGT Công an tỉnh đã kiểm tra thực tế kết cấu hạ tầng giao thông và đã chỉ ra nhiều bất cập về ATGT trên trên QL1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh. Ban ATGT tỉnh, Phòng CSGT Công an tỉnh sẽ có trao đổi với Khu Quản lý đường bộ II - đơn vị được giao quản lý QL1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh để sớm triển khai biện pháp xử lý các bất cập, đảm bảo ATGT trên tuyến giao thông này.
Video: Biển quảng cáo "kẹp" biển báo giao thông cùng những bất cập trên QL1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh.
Với nhiều người, căn bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn gắn bó với hình ảnh của gia đình. Để sau này, dù đi đâu về đâu, hình ảnh của căn bếp tuổi thơ vẫn luôn rõ nét trong ký ức.
Tại nhiều bãi tập kết cát ven sông Lam đoạn thuộc địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, tình trạng xe đầu kéo kéo theo sơ-mi rơ-moóc bốc cát vượt quá thành thùng, có dấu hiệu quá tải diễn ra khá phổ biến.
Những ngày gần đây, tại cầu Cửa Nhượng (Hà Tĩnh), tình trạng người dân tụ tập câu cá ngay trên cầu tiếp tục tái diễn, bất chấp thời tiết mưa gió và cảnh báo mất an toàn giao thông.
Truyện ngắn “Anh bầu, em bí” bằng hình ảnh cây bầu và cây bí tác giả đã khéo léo truyền tải thông điệp về tình đoàn kết, sự khiêm tốn và lòng yêu thương trong cuộc sống.
Tuyến đường liên thôn Hữu Ninh - Tây Giang thuộc xã Mai Phụ (Hà Tĩnh) đã bị xuống cấp nghiêm trọng hơn một thập kỷ, gây ảnh hưởng nhiều đến giao thông đi lại, sản xuất và đời sống của người dân.
Nhiều đoạn xung yếu trên tuyến đê Hữu Nghèn (Hà Tĩnh) đang bị xuống cấp, hư hỏng hoặc chưa được xây dựng đồng bộ gây ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của người dân.
Phường Thành Sen (Hà Tĩnh) có 19 nghĩa trang, việc ban hành quy chế quản lý đồng bộ không chỉ nâng cao công tác quản lý Nhà nước mà còn góp phần xây dựng đô thị văn minh.
Trên tuyến QL 8B đoạn qua địa phận các xã: Nghi Xuân, Tiên Điền (Hà Tĩnh) có nhiều điểm thu gom phế liệu nhìn nhếch nhác, ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cháy nổ.
Thân và chân đê Tả Nghèn đoạn qua xã Mai Phụ (Hà Tĩnh) bị sóng biển làm sụt lún, cuốn trôi tấm lát âm dương, cần sớm khắc phục dứt điểm để người dân yên tâm và đảm bảo an toàn.
Điểm tránh trú bão tự phát ở thôn Hải Bắc (nằm dọc tuyến kè biển của xã Cẩm Nhượng cũ) hiện không nằm trong quy hoạch của tỉnh Hà Tĩnh nhưng lại trở thành nơi trú ẩn an toàn nhất cho tàu thuyền của ngư dân địa phương suốt nhiều năm qua.
Hơn 6 năm nay, khu vực bờ sông Ngàn Sâu đoạn qua địa bàn thôn 2 - Văn Giang (xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) bị sạt lở nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến cuộc sống và tài sản của nhiều hộ dân, nhất là vào mùa mưa lũ.
Sau bão số 10, tuyến giao thông huyết mạch nối từ quốc lộ 1 đến TDP Xuân Lam 5, phường Bắc Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) bị xói lở nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Tuyến đường 19-5 (xã Đồng Tiến, Hà Tĩnh) là trục giao thông phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân đang bị bao phủ bởi rác thải xây dựng, rác sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường.
Thời gian qua, dù lực lượng chức năng đã triển khai quyết liệt công tác xử lý song tình trạng bẫy bắt chim trời vẫn tái diễn trên địa bàn xã Đồng Tiến (tỉnh Hà Tĩnh).
Sau bão, bãi tập kết rác tại Cụm công nghiệp Thạch Kim (xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) xuất hiện tình trạng đốt rác tự phát, gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến việc thu gom, xử lý của đơn vị chức năng.
Bị xói mòn từ 0,5 - 1,5 m sau bão số 10, tuyến đường giao thông tại phường Bắc Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trở nên "chênh vênh", tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân khi lưu thông.
Dự án hạ tầng Khu du lịch (KDL) biển Lộc Hà thuộc xã Lộc Hà (Hà Tĩnh) dang dở nhiều năm, cần tập trung tháo gỡ vướng mắc để tiếp tục thi công, sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng.
Sau bão, tuyến đê La Giang đoạn qua xã Đức Quang (Hà Tĩnh) rác thải ngổn ngang; cành cây gãy, thân cây mục, rác sinh hoạt và đủ loại phế thải bị người dân tự phát tập kết dọc bờ đê.
Việc lắp đặt cổng đóng - mở tại điểm giao cắt giữa khu neo đậu tránh trú bão Cửa Nhượng và tuyến đê Phúc Long Nhượng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) nhằm thuận lợi cho công tác hộ đê.
Khu xử lý rác thải tại xã Hồng Lộc (Hà Tĩnh) đã quá tải, xuống cấp nghiêm trọng, gây ô nhiễm môi trường. Dù chính quyền đã có những động thái nhưng hiện vẫn chưa được khắc phục.
Khi bão số 10 tiến gần đất liền, gây mưa lớn, gió giật trên diện rộng tại Hà Tĩnh, có không ít người dân vẫn tranh thủ ra ao hồ, đồng ruộng ngập nước để đánh bắt cá.
Dọc tuyến đê biển tại một số xã ở Hà Tĩnh đang trở thành những bãi tập kết rác thải xây dựng trái phép, gây mất mỹ quan và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường cũng như an toàn đê điều.