Hãng xe Đức dự kiến phát triển các dòng xe điện giá rẻ dựa trên BMW 1 Series và BMW 2 Series.
BMW sẽ sớm ra mắt xe điện giá rẻ. Ảnh: BMW.
Theo Electrek, dòng xe nhỏ gọn BMW 1 Series của hãng xe Đức sẽ được chuyển đổi thành xe điện có giá bán phải chăng trong nỗ lực thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi. Chi tiết hơn, các mẫu xe điện i1 và i2 sắp ra mắt sẽ được hãng phát triển dựa trên BMW 1 Series và BMW 2 Series.
Hãng xe Đức đang nỗ lực mở rộng sang các phân khúc mới và muốn thu hút các khách hàng trẻ tuổi. Theo AutoCar, BMW 1 Series chạy điện sẽ có 2 biến thể, bao gồm sedan hoặc hatchback. Trong khi đó, BMW i2 sẽ là mẫu xe điện tương tự BMW i3 từng trình làng thị trường thế giới vào năm 2013.
BMW đánh giá việc đối thủ đồng hương Mercedes-Benz ngừng sản xuất dòng xe A-Class vào năm 2026 là một cơ hội dành cho mình. Theo đó, dòng xe điện BMW i1 dựa trên 1 Series được kỳ vọng có thể trở thành cái tên chiếm lĩnh thị phần phân khúc xe hạng sang cỡ nhỏ.
Theo kế hoạch, xe điện BMW i1 sẽ chính thức ra mắt vào năm 2027 trong khi BMW i2 dự kiến ra mắt vào một năm sau đó. Được biết, 2 dòng xe điện này sẽ được BMW phát triển dựa trên nền tảng Neue Klasse.
Theo Electrek, những mẫu xe điện sử dụng nền tảng Neue Klasse của BMW sẽ có phạm vi hoạt động tăng thêm 30%, cải thiện tốc độ sạc thêm 30% trong khi hiệu suất cũng tăng thêm 25%.
Ông Oliver Zipse - CEO của BMW - cho biết hãng xe Đức sẽ ra mắt tổng cộng 6 xe điện phát triển trên nền tảng Neue Klasse trong vòng 24 tháng, trải dài từ nhóm SAV cho đến các mẫu sedan.
Nền tảng Neue Klasse sẽ được BMW sử dụng để phát triển các mẫu xe điện. Ảnh: BMW.
Ngoài ra, BMW còn phát triển các biến thể bổ sung cho Neue Klasse nhằm hỗ trợ cụ thể cho nhiều mẫu xe khác nhau. Cụ thể, AutoCar cho biết một trong 2 biến thể được đặt tên NBx dành cho các mẫu xe dẫn động cầu trước và 4 bánh toàn thời gian (AWD), trong khi biến thể còn lại có tên NAx dành cho các mẫu xe điện dẫn động cầu sau và AWD.
“Lợi nhuận của xe điện giá rẻ là thấp hơn, nhưng các mẫu xe này có thể thu hút khách hàng trẻ tuổi và giúp BMW phát triển ở một số thị trường nhất định”, ông Bernd Koerber - Trưởng phòng quản lý sản phẩm và thương hiệu BMW - chia sẻ với AutoCar.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.