Peugeot đang kỷ niệm 5 năm kể từ khi ra mắt 3008 và 5008 bằng cách công bố những cập nhật cho cả hai mẫu SUV này tại Anh. Thế hệ hiện tại của Peugeot 3008 và 5008 chính thức ra mắt vào năm 2016 và được nâng cấp toàn diện vào năm 2020.
Do phiên bản nâng cấp facelift mới được giới thiệu vào năm ngoái nên những thay đổi về mặt ngoại thất cho phiên bản 2022 chỉ được giới hạn ở việc bổ sung cửa sổ màu đen bóng trên các phiên bản Active Premium, Allure, Allure Premium và phiên bản GT đầu bảng. 3008 là mẫu xe 5 chỗ, trong khi 5008 là mẫu xe 7 chỗ lớn hơn nhờ thân xe dài hơn một chút và phần đuôi được thiết kế lại.
Peugeot 3008 2022
3008 GT và 5008 GT được trang bị tiêu chuẩn với nội thất bọc vải Belomka cao cấp mới kết hợp với chất liệu nửa da Mistral và đường chỉ khâu Akinite Copper. Cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch kết hợp với màn hình giải trí cảm ứng 10 inch tích hợp hệ thống định vị. Đây là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các biến thể, trừ phiên bản Active Premium cơ sở.
Nội thất Peugeot 3008 2022
Các tính năng hỗ trợ người lái có sẵn bao gồm công nghệ hỗ trợ tầm nhìn trong đêm Night Vision, Kiểm soát hành trình thích ứng với Stop&Go, Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường và nhiều tính năng khác.
3008 được trang bị động cơ xăng 1.2 Puretech và động cơ diesel 1.5 BlueHDi, cả hai đều cho công suất tối đa 128 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp. Ngoài ra, còn có hai hệ truyền động plug-in hybrid là sự kết hợp của động cơ 1.6 Puretech với một hoặc 2 motor điện, sản sinh công suất tối đa 222 mã lực cho bản Hybrid 225 (FWD), hoặc 296 mã lực cho bản Hybrid4 300 (AWD). Xe có thể di chuyển được 63 km ở chế độ thuần điện.
Peugeot 3008 2022
3008 Active Premium bản cơ sở có giá từ 37.702 USD đối với bản động cơ xăng 1.2 Puretech và từ 40.336 USD cho bản động cơ 1.5 BlueHDi diesel. Tùy chọn hybrid rẻ nhất là 3008 Allure Hybrid 225 e-EAT8 có giá từ 50.408 USD, trong khi bản AWD rẻ nhất là 3008 Allure Premium HYBRID4 300 e-EAT8 có giá 58.109 USD.
Peugeot 5008 2022
5008 không có các biến thể plug-in hybrid nhưng bên cạnh động cơ xăng 1.2 Puretech và động cơ diesel 1.5 BlueHDi sản sinh công suất 128 mã lực, xe còn được cung cấp động cơ xăng 1.6 PureTech mạnh mẽ hơn và động cơ diesel 2.0 BlueHDi sản sinh công suất 178 mã lực và được kết hợp độc quyền với hộp số tự động 8 cấp.
Peugeot 5008 2022 có giá khởi điểm từ 41.018 USD cho bản 1.2 Puretech và từ 43.680 USD cho bản 1.5 BlueHDi và tiếp tục tăng lên đến 53.083 USD cho bản 2.0 BlueHDi. Tất cả các phiên bản Peugeot 5008 mới tại Anh đều được cung cấp hệ dẫn động FWD.
Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Toyota Motor Thái Lan chuẩn bị ra mắt chính thức mẫu xe điện 100% Toyota BZ4X phiên bản nâng cấp vào tháng 10/2025, với mức giá dự kiến từ 1.5xx.000 đến 1.6xx.000 Baht (tương đương 1,2 tỷ đồng đến 1,3 tỷ đồng).
Mẫu xe máy điện của Honda có thể gây bối rối ở lần sử dụng đầu tiên. Gói pin khá nặng đặt dưới yên xe có thể khiến khách hàng nữ không thoải mái khi sử dụng.
Thị trường ô tô đang chứng kiến sự bùng nổ của xe điện, và VF 8 ngày càng khẳng định vị trí độc tôn khó thay thế trong phân khúc SUV 5 chỗ, đặc biệt với loạt ưu đãi xịn giúp giá lăn bánh về dưới 1 tỷ đồng.
Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức nhằm tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng độc đáo, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Sử dụng VinFast VF 5 được hai năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy” và vận hành êm ái, phù hợp với cả gia đình. Trải nghiệm tốt với VF 5 còn khiến anh cân nhắc “lên đời” VF 8.
Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Từ ngày 1/10, người dùng ô tô chưa có tài khoản giao thông sẽ không được lưu thông qua trạm thu phí điện tử không dừng. Quy định mới này khiến nhiều chủ ô tô đang sử dụng ví ePass và VETC lúng túng.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.