10 CLB cống hiến nhất Premier League

Arsenal mùa giải 2003-04 nổi tiếng trong lịch sử Premier League với thành tích bất bại. Dẫu vậy, đội hình “Pháo thủ” năm ấy vẫn không thể lọt Top 10 CLB thi đấu cống hiến nhất giải đấu, theo xếp hạng của nhật báo “Mirror”.

10. Liverpool 2013-14

Đó là mùa giải người hâm mộ bóng đá ghi nhớ mãi hình ảnh Steven Gerrard trượt chân khiến Liverpool nhận thất bại trước Chelsea. Qua đó, để Man City vượt lên và đăng quang vô địch. Thế nhưng, không ai có thể phủ nhận những cảm xúc thăng hoa The Kop đem lại cho người theo dõi vào thời điểm đó. Đội chủ sân Anfield mùa giải đó đã ghi tới 101 bàn thắng.

9. MU 2009-10

Đội bóng của HLV Sir Alex Ferguson bước vào mùa giải mới với khí thế quyết tâm giành chức vô địch thứ 4 liên tiếp. Việc chia tay Cristiano Ronaldo đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của “Quỷ đỏ” nhưng một mình Wayne Rooney đã khoả lấp tất cả. Tiếc rằng, cuối mùa, họ xếp sau Chelsea chỉ với vỏn vẹn 1 điểm kém hơn.

8. Man City 2011-12

Chắc chắn mùa giải này sẽ luôn được nhắc tới như một minh chứng cho sự hấp dẫn và kịch tính đến phút cuối cùng của Premier League. Man City đánh bại Man United trong cuộc đua song mã ở những giây phút cuối cùng ở vòng đấu cuối cùng. Thủ thành Joe Hart vinh dự nhận găng tay Vàng với 17 trận sạch lưới, trong khi toàn đội ghi được tới 93 bàn. Citizens mùa giải đó đơn giản là quá xuất sắc.

7. MU 2011-12

MU đã đánh mất chức vô địch theo một kịch bản gần như không ai có thể tưởng tượng ra. Thế nhưng, xuyên suốt mùa giải, “Quỷ đỏ” đã luôn mang tới cho người xem những trận đấu hấp dẫn. Đặc biệt phải kể tới chiến thắng vang dội 8-2 trước kình địch Arsenal.

6. Man City 2013-14

Liverpool mùa giải này ghi được 101 bàn thắng nhưng Man City làm tốt hơn với 102 pha lập công. Trên con đường tiến tới chức vô địch, đoàn quân HLV Manuel Pellegrini để lại dấu ấn đặc biệt với những chiến thắng tưng bừng như 4-1 trước MU, 6-0 trước Tottenham và 6-3 trước Arsenal.

10 CLB cống hiến nhất Premier League

Theo nhật báo “Mirror”, Man City mùa giải 2017-18 là đội bóng cống hiến nhất trong lịch sử Premier League

5. Liverpool 2018-19

Liverpool một lần nữa lỡ hẹn với chiếc cúp bạc Premier League, dẫu họ có thời điểm hơn Man City tới 7 điểm. Với điểm số 97, The Kop chỉ có thể trở thành “đội bóng về Nhì với thành tích tốt nhất Premier League”.

4. Liverpool 2019-20

Mùa giải năm nay vẫn chưa kết thúc nhưng với 29 vòng đấu đã qua, Liverpool luôn mang tới khí thế hưng phấn trong từng giây phút họ thi đấu. Bằng chứng là họ đã có chuỗi 28 trận bất bại liên tiếp tại Premier League mùa này. Hiện giờ, họ đã bỏ xa Man City tới 25 điểm. Chỉ cần Covid-19 được kiểm soát, The Kop sẽ được nâng cao Cúp bạc sau 30 năm chờ đợi.

3. Chelsea 2009-10

Chelsea nổi tiếng với lối đá phòng ngự và thực dụng nhưng dưới thời HLV Carlo Ancelotti, họ đã thi đấu với bộ mặt rất khác. Họ không chỉ đánh bại MU trong cuộc đua song mã tới chức vô địch mà đồng thời còn lập kỷ lục khi đó với 103 bàn có được ở một mùa giải, 68 bàn trong số đó được ghi trên sân nhà. Ngoài ra, họ cũng lập hiệu số kỷ lục năm đó với +71.

Trong 3 trận đấu cuối mùa, The Blues đã ghi tới 17 bàn thắng. Tại vòng cuối, họ đánh bại Wigan với tỷ số 8-0.

2. Man City 2018-19

Dưới bàn tay nhào nặn của Pep Guardiola, Man City đã trình diễn một lối chơi không giống bất cứ đội bóng nào. Trong mùa giải này, Citizens đã giành cú ăn 3 danh hiệu quốc nội (Premier League, FA Cup và Cúp Liên đoàn).

Trên mọi đấu trường, Man City có 169 pha lập công. Cuối mùa, họ có 6 cầu thủ lọt vào đội hình tiêu biểu do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh bầu chọn.

1. Man City 2017-18

Man City của mùa giải này cho tới nay vẫn là đội bóng đáng xem nhất. Họ giành 32 chiến thắng trong 38 trận đấu, trong đó có chuỗi 18 trận thắng liên tiếp. Cả mùa, họ ghi tới 106 bàn và sở hữu hiệu số +79. Citizens vô địch với 100 điểm và tạo khoảng cách 19 điểm với đội xếp thứ 2. Tất cả đều đang là thành tích tốt nhất lịch sử giải đấu.

Theo TTVH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast