5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lên tuyển U22 Việt Nam dự VKC U22 Đông Nam Á

(Baohatinh.vn) - Ban huấn luyện đội tuyển U22 Việt Nam đã công bố danh sách cầu thủ tham dự VCK U22 Đông Nam Á 2019 diễn ra tại Campuchia. Trong số 27 cái tên được triệu tập, có 5 thành viên của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gồm: Lê Xuân Tú, Lê Văn Xuân, Dương Tùng Lâm, Trần Đức Nam và Bùi Hoàng Việt Anh.

5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lên tuyển U22 Việt Nam dự VKC U22 Đông Nam Á

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh (bên trái) trong màu áo ĐT U19 Việt Nam

Thành phần ĐT U22 Việt Nam thi đấu VCK U22 Đông Nam Á 2019 là tập hợp những cái tên xuất sắc nhất thuộc lứa cầu thủ sinh năm 1998 trở về sau. Đặc biệt, một số cầu thủ đã từng cùng ĐT U20 Việt Nam dự VCK World Cup U20 tại Hàn Quốc năm 2017. Đây được xem là lực lượng nòng cốt của ĐT U22 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2020 và Sea Games 30 đều diễn ra vào năm 2019.

5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lên tuyển U22 Việt Nam dự VKC U22 Đông Nam Á

Thủ môn Dương Tùng Lâm

Thủ môn Dương Tùng Lâm, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh và tiền đạo Trần Đức Nam trưởng thành từ trung tâm bóng đá trẻ Hà Nội còn Lê Xuân Tú và Lê Văn Xuân là học viên của lò đào tạo PVF, trong đó, chỉ có duy nhất Trần Đức Nam sinh năm 1998. Cả 5 cầu thủ này là nhân tố chủ lực giúp CLB Hà Nội B giành ngôi Á quân giải hạng Nhất quốc gia năm 2018.

Không thể giành chiến thắng trước Nam Định ở trận play off tranh suất lên chơi V.League mùa giải 2019, CLB Hà Nội B chuyển khẩu vào Hà Tĩnh và đổi tên thành CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Hiện tại Xuân Tú, và các đồng đội của anh đang tập luyện tại SVĐ Hà Tĩnh.

5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lên tuyển U22 Việt Nam dự VKC U22 Đông Nam Á

Tiền vệ Lê Xuân Tú (áo vàng) trong trận play off với Nam Định

Từng để lại nhiều ấn tượng khi khoác áo ĐT U19 Việt Nam và có một năm chinh chiến ở sân chơi hạng Nhất quốc gia, nhưng việc cạnh tranh một vị trí chính thức trong đội hình U22 Việt Nam vẫn là điều rất khó đối với Xuân Tú, Việt Anh cũng như 3 cầu thủ còn lại đến từ đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Bởi trong đợt tập trung lần này, vẫn góp mặt nhiều gương mặt nổi bật khác, đã khẳng định tên tuổi và tài năng của mình như Phan Thanh Hậu, Ngô Tùng Quốc, Trương Văn Thái Qúy, Lương Hoàng Nam hay Bùi Tiến Dụng... Tuy nhiên, đây cũng là nguồn động lực giúp các cầu thủ nỗ lực, phấn đấu hơn nhằm ghi điểm trong mắt BHL.

5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lên tuyển U22 Việt Nam dự VKC U22 Đông Nam Á

Tiền vệ Lê Văn Xuân (bên phải) cùng đồng đội

Dự kiến, ngay sau lễ ra mắt CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, 5 cầu thủ được gọi lên ĐT U22 Việt Nam sẽ lên đường di chuyển ra Hà Nội hội quân và tập luyện cùng đội tuyển vào ngày 15/1 nhằm chuẩn bị thật tốt cho giải đấu sắp tới. Với việc những cầu thủ trẻ liên tục được thi đấu, cọ xát, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm trong màu áo các đội tuyển quốc gia là tín hiệu đáng mừng cho mục tiêu thăng hạng V.Leguae 2020 của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Giải U22 Đông Nam Á 2019 diễn ra từ ngày 17/2 đến ngày 2/3 tại Campuchia với sự tham dự của 11 đội tuyển, được chia thành 2 bảng. Kết quả bốc thăm đã đưa U22 Việt Nam nằm ở bảng A (6 đội) cùng các đối thủ là Thái Lan, Đông Timor, Lào, Brunei và Philippines. Bảng B gồm 5 đội còn lại là Malaysia, Indonesia, Myanmar, Campuchia và Singapore.

Theo lịch thi đấu thì ĐT U22 Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán Đông Timor (17/2), Brunei (19/2), Lào (21/2), Philippines (23/2) và Thái Lan (25/2). Hai đội đứng đầu mỗi bảng vào bán kết sẽ cùng thi đấu ngày 28/2, trận chung kết và tranh hạng ba diễn ra vào ngày 2/3.

Được biết, tại giải đấu này HLV Park Hang Seo sẽ không trực tiếp dẫn dắt ĐT U22 Việt Nam, mà là HLV Nguyễn Quốc Tuấn - cựu HLV trưởng CLB HAGL.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast