Chân dung 8 đội tuyển góp mặt ở tứ kết Euro

Những đội tuyển có màn trình diễn ấn tượng nhất tại giải vô địch quốc gia châu Âu đã lộ diện sau lượt trận cuối của vòng 1/8 diễn ra rạng sáng 30/6.

Chân dung 8 đội tuyển góp mặt ở tứ kết Euro
Chân dung 8 đội tuyển góp mặt ở tứ kết Euro

Vòng tứ kết Euro 2020 mở màn bằng cuộc đọ sức giữa Thụy Sĩ và Tây Ban Nha. Trong lịch sử 22 lần đối đầu, Thụy Sĩ chỉ có đúng một lần đánh bại Tây Ban Nha tại vòng bảng World Cup 2010. Thành tích nghiêng hẳn về phía “La Roja” với 16 trận thắng và 5 trận hòa. Granit Xhaka đánh giá Tây Ban Nha là đối thủ mạnh, nhưng đồng thời cũng khẳng định Thụy Sĩ vẫn có quyền mơ về kết quả thuận lợi.

Thụy Sĩ giành vị trí thứ 3 tại bảng A, nhưng tạo nên bất ngờ lớn nhất tại Euro 2020. Xhaka cùng đồng đội đánh bại đương kim vô địch thế giới Pháp sau loạt luân lưu để lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở tứ kết sân chơi châu lục. Trong khi đó, Tây Ban Nha có khởi đầu chật vật nhưng kịp chứng tỏ bản lĩnh của một “ông lớn” bằng những chiến thắng 5-0 trước Slovakia và 5-3 trước Croatia.

Chân dung 8 đội tuyển góp mặt ở tứ kết Euro

Ở trận đấu thứ 2 của vòng tứ kết, người hâm mộ được thưởng thức màn so tài giữa hai ứng viên vô địch, Bỉ và Italy. Lịch sử đối đầu đang nghiêng hẳn về phía Azzurri. Đoàn quân áo thiên thanh thắng 14 trong tổng 22 lần đối mặt “Quỷ đỏ”. Lần gần nhất Italy thất bại trước Bỉ ở một giải đấu diễn ra từ năm 1972. Tại Euro 2016, Lukaku cùng đồng đội đã thua 0-2 trước Iltay. Emanuele Giaccherini và Graziano Pelle là 2 cầu thủ lập công.

Cán cân sức mạnh đã thay đổi nhiều sau 5 năm. Bỉ giờ đây là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Thầy trò HLV Roberto Martinez dẫn đầu ở vòng bảng, sau đó đánh bại đương kim vô địch Bồ Đào Nha tại vòng 1/8. Trong khi đó, vẫn chưa có đội tuyển nào có thể chọc thủng lưới Italy trong vòng 90 phút.

Chân dung 8 đội tuyển góp mặt ở tứ kết Euro

CH Czech và Đan Mạch cũng là một trong những trận đấu đáng được chờ đợi. Hai đội tuyển được đánh giá cân tài cân sức và đã hòa nhau 5 trong 6 lần đối đầu gần nhất. Tại Euro 2004, Đan Mạch và CH Czech cũng chạm trán ở tứ kết. Những chú lính chì đã phải nhận thất bại 0-3 trước đối thủ sau pha lập công của Jan Koller và cú đúp của Milan Baros.

CH Czech gây ấn tượng mạnh khi thắng ứng vô địch Hà Lan 2-0 ở vòng 1/8. Phong độ của Patrik Schick chắc chắn khiến mọi hàng thủ phải e ngại. Về phía Đan Mạch, nguồn sức mạnh tinh thần từ Christian Eriksen biến thầy trò HLV Kasper Hjulmand thành tập thể khó bị đánh bại. 2 trận gần nhất, Đan Mạch đều ghi 4 bàn. Simon Kjaer cùng đồng đội sẵn sàng tái hiện lại chiến công lịch sử của thế hệ vàng năm 1992.

Chân dung 8 đội tuyển góp mặt ở tứ kết Euro

Tuyển Anh đạp tan chỉ trích bằng chiến thắng 2-0 trước Đức tại Wembley. Cơ hội vào chung kết của “Tam sư” đã rộng mở khi các đối thủ tiếp theo của họ đều không được đánh giá cao. Anh và Ukraine gặp nhau đúng một lần ở các giải đấu lớn (World Cup/Euro) vào năm 2012. Khi đó, Wayne Rooney đã ghi bàn duy nhất giúp đội nhà giành 3 điểm tại bảng D VCK Euro.

Ukraine giành “vé vớt” và bị đánh giá là là đại diện yếu nhất vòng 1/8. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Shevchenko thi đấu thăng hoa trước Thụy Điển và giành thắng lợi 2-1 sau 120 phút. Lối chơi triển khai bóng nhanh, mạch lạc của đại diện Đông Âu hứa hẹn gây nhiều khó khăn cho tuyển Anh ở trận tứ kết.

Chân dung 8 đội tuyển góp mặt ở tứ kết Euro
Chân dung 8 đội tuyển góp mặt ở tứ kết Euro
Theo Zingnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast