Tiền đạo người Hà Tĩnh - vua phá lưới giải U13 toàn quốc 2021

(Baohatinh.vn) - Với khả năng săn bàn ấn tượng trong màu áo U13 Hà Tĩnh, tiền đạo Nguyễn Doãn Mạnh đã xuất sắc đạt danh hiệu vua phá lưới Giải bóng đá Thiếu niên U13 toàn quốc 2021.

Tại vòng chung kết giải U13 toàn quốc vừa kết thúc ở TP Vinh, đội bóng U13 Hà Tĩnh mặc dù để thua U13 PVF và nhận tấm huy chương bạc nhưng vẫn để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả.

Đội bóng trẻ Hà Tĩnh “trình làng” một lứa cầu thủ có thể hình đồng đều và tư duy chơi bóng sáng tạo. Trong đó, chân sút Nguyễn Doãn Mạnh là một trong những cái tên nổi bật nhất với 4 bàn thắng ghi được sau 5 trận thi đấu.

Tiền đạo người Hà Tĩnh - vua phá lưới giải U13 toàn quốc 2021

Tiền đạo số 9 U13 Hà Tĩnh Nguyễn Doãn Mạnh.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống thể thao ở thôn Nam Thắng, xã Thạch Thắng, huyện Thạch Hà, bố là cầu thủ phong trào, khi lên 4 tuổi, Nguyễn Doãn Mạnh đã được truyền lửa đam mê bóng đá và bắt đầu làm quen với những đường bóng cơ bản đầu tiên.

Năm 2019 khi học lớp 5, Trường Tiểu học Cẩm Bình, Mạnh cùng đội bóng của trường đoạt giải 3 môn bóng đá tại Hội khỏe Phù Đổng huyện Cẩm Xuyên. Ngoài ra, Mạnh còn tham gia thi hai môn chạy 60m, bật xa và đều giành giải nhì toàn huyện. Em được chọn tham gia đội của huyện Cẩm Xuyên thi đấu các hội khỏe Phù Đổng và giải bóng đá nhi đồng tỉnh Hà Tĩnh.

Cũng trong năm 2019, Nguyễn Doãn Mạnh được tuyển vào đội bóng U11 Hà Tĩnh sau khi hoàn thành xuất sắc các bài thi tuyển sinh bóng đá của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Tĩnh. Với khả năng về tốc độ và chân sút tốt, em được xếp vị trí tiền đạo cánh.

Tiền đạo người Hà Tĩnh - vua phá lưới giải U13 toàn quốc 2021

Nguyễn Doãn Mạnh với pha bứt phá sở trường.

Tại Giải U13 toàn quốc được tổ chức tại TP Vinh - Nghệ An, đội U13 Hà Tĩnh trong lần thứ 2 tham gia giải đã tạo nên bất ngờ lớn khi lần lượt đánh bại các đối thủ mạnh như U13 VSH T&T, U13 SHB Đà Nẵng để tiến vào vòng vào chung kết.

Trận ra quân gặp U13 VSH T&T, các cầu thủ Hà Tĩnh tự tin nhập cuộc và tạo ra thế trận lấn lướt đối phương. Trong một tình huống tấn công trung lộ, Nguyễn Doãn Mạnh có pha đập nhả bật tường một chạm với đồng đội Thanh Bình trước khi hạ gục thủ môn đối phương với cú sút hiểm hóc, góp công vào chiến thắng đậm 4 - 0.

Ở trận tứ kết giữa U13 Hà Tĩnh với U13 SHB Đà Nẵng, tiền đạo số 9 Nguyễn Doãn Mạnh có pha solo đẳng cấp giữa vòng vây của các hậu vệ đối phương để tung cú sút quyết đoán vào lưới đội bóng trẻ sông Hàn, khép lại chiến thắng giòn giã 4 - 1 cho U13 Hà Tĩnh. Đây là pha làm bàn thứ 2 của Doãn Mạnh cho U13 Hà Tĩnh.

Tiền đạo người Hà Tĩnh - vua phá lưới giải U13 toàn quốc 2021

Cú sút ghi bàn của Nguyễn Doãn Mạnh vào lưới đội U13 VSH T&T.

Tuy nhiên, tại trận bán kết gặp U13 Quảng Nam, khán giả mới thực sự chứng kiến màn trình diễn nổi bật của tiền đạo người Thạch Hà. Sau khi U13 Hà Tĩnh nâng tỉ số lên 2 - 1 thì Doãn Mạnh đã ghi “cú đúp”, chốt tỷ số cách biệt 4 - 1 trước đội bóng xứ Quảng. U13 Hà Tĩnh tiến vào trận chung kết.

Trận đấu cuối cùng gặp U13 PVF, ngay phút thứ 3, thủ thành của U13 Hà Tĩnh đã phải vào lưới nhặt bóng. Bàn thua từ rất sớm không khiến ý chí quyết tâm của U13 Hà Tĩnh bị lung lay. Dù rất nỗ lực tổ chức nhiều đợt tấn công nguy hiểm lên khung thành U13 PVF nhưng sự xuất sắc của thủ môn đội bạn và việc thiếu may mắn trong các pha dứt điểm, Doãn Mạnh cùng đồng đội không thể một lần xuyên phá được hàng thủ PVF, đành chịu thua sát nút 0 - 1.

Để thua U13 PVF, các cầu thủ U13 Hà Tĩnh giành huy chương bạc giải U13 toàn quốc 2021. Cá nhân tiền đạo Nguyễn Doãn Mạnh đạt danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải với 4 bàn thắng có được.

Tiền đạo người Hà Tĩnh - vua phá lưới giải U13 toàn quốc 2021

Nguyễn Doãn Mạnh nhận danh hiệu Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải U13 toàn quốc 2021.

Chia sẻ niềm vui, anh Nguyễn Doãn Tuấn (bố Mạnh) cho biết: “Tôi là người đam mê bóng đá, nhận thấy con mình có tố chất chơi bóng nên gia đình đã hướng cho cháu theo đuổi sự nghiệp cầu thủ.

Tôi rất vui vì cháu được danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải nhưng đây mới chỉ là sự khởi đầu, chúng tôi sẽ luôn nhắc nhở, động viên cháu chăm chỉ học tập; kiên trì và chịu khó tập luyện, trau dồi chuyên môn để có những bước tiến cao hơn”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast