U13 Văn Khánh và “duyên nợ” với bóng đá Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - 15h chiều nay, trên sân phụ SLNA, U13 Hà Tĩnh sẽ gặp U13 PVF ở trận chung kết Giải U13 toàn quốc 2021. U13 Hà Tĩnh đang nhận được tình cảm yêu thương và sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả, trong đó đặc biệt chú ý tới Nguyễn Văn Khánh - tiền vệ xuất sắc đến từ Nghệ An.

Văn Khánh sinh ra và lớn lên tại huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An nhưng lại có “duyên nợ” với bóng đá Hà Tĩnh. Trong màu áo của U13 Hà Tĩnh, em đã thi đấu bằng tất cả niềm đam mê, khát khao cống hiến cho môn thể thao vua và đã cùng U13 Hà Tĩnh viết nên kỳ tích tại Giải U13 toàn quốc đang diễn ra trên chính quê hương Nghệ An của em.

U13 Văn Khánh và “duyên nợ” với bóng đá Hà Tĩnh

Khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng đáng nhớ của Nguyễn Văn Khánh trong trận tứ kết gặp U13 SHB Đà Nẵng. Ảnh: Hoàng Cường.

Đội bóng U13 Hà Tĩnh trong lần thứ 2 tham dự giải U13 toàn quốc đã tạo nên bất ngờ lớn khi lần lượt đánh bại các đối thủ mạnh để điền tên mình vào chơi trận chung kết. Trong đó, Văn Khánh đóng góp 3 bàn thắng trong 2 trận đấu cùng nhiều đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Cầu thủ mang áo số 10 đang là một điểm nhấn trên sân khiến khán giả khó lòng rời mắt.

Văn Khánh đam mê bóng đá từ nhỏ, năm 2019, em tham gia tuyển sinh vào lò đào tạo Sông Lam Nghệ An nhưng do thể hình thấp nhỏ nên đã bị loại. Tháng 8/2019, biết tin Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Tĩnh tổ chức tuyển cầu thủ nhí, Văn Khánh đã cùng bố lặn lội vào Hà Tĩnh để tiếp tục tìm kiếm cơ hội trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Mặc dù, lúc bấy giờ Khánh chỉ cao 1m40 nhưng sự tự tin và kĩ năng xử lý trái bóng của cậu bé đã thuyết phục được các nhà chuyên môn, chính thức trúng tuyển vào đội U11 Hà Tĩnh.

U13 Văn Khánh và “duyên nợ” với bóng đá Hà Tĩnh

Không chỉ ghi bàn, Văn Khánh còn có những đường kiến tạo hiệu quả giúp đồng đội ghi bàn. Ảnh: Hoàng Cường.

Suốt 2 năm rời xa gia đình để tập luyện tại Hà Tĩnh, Nguyễn Văn Khánh luôn cố gắng nỗ lực trên sân tập và gương mẫu trong sinh hoạt. Từ chỗ lạ lẫm em đã có những người bạn thân thiết và dần xem Hà Tĩnh là quê hương thứ 2 của mình. Dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Đức Toản, Khánh ngày càng phát huy được kỹ thuật lẫn tư duy chơi bóng, trở thành mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật đội U13 Hà Tĩnh.

Bên cạnh đó, thể hình của em cũng được cải thiện đáng kể, hiện tại, ở tuổi 13, Văn Khánh đã cao 1m65. Điều đó giúp em giành lợi thế trong những pha tranh chấp và các tình huống không chiến. “Thần tượng của em là ngôi sao người Brazil: Neymar, vì vậy, em chọn khoác áo số 10 và học chơi bóng theo phong cách có phần nghệ sỹ của cầu thủ Neymar” - Khánh chia sẻ.

Khi U13 Hà Tĩnh tham Giải U13 toàn quốc 2021, Văn Khánh không có mặt ở 2 trận vòng bảng do trục trặc giấy tờ. “Em rất buồn và tiếc nuối vì nếu Hà Tĩnh dừng bước cũng đồng nghĩa với việc em sẽ không được ra sân ở giải đấu này nữa. Rất may, vấn đề đã sớm được giải quyết và U13 Hà Tĩnh cũng đã thi đấu xuất sắc để đi tiếp và em có cơ hội được cọ xát, cống hiến” - Khánh bộc bạch.

Tiền vệ số 10 đã trở lại đầy mạnh mẽ tại vòng tứ kết. Chơi ở vị trí hộ công, Nguyễn Văn Khánh ghi cú đúp bàn thắng vào lưới thủ môn U13 SHB Đà Nẵng bằng một cú sút xa đẹp mắt và pha đá phạt đền quyết đoán, góp công lớn giúp U13 Hà Tĩnh vượt qua đội bóng trẻ sông Hàn với tỉ số cách biệt 4 -1. Sau cú đá 7m thành bàn, cầu thủ số 10 đã có màn ăn mừng bùng nổ cảm xúc, vỡ òa trong niềm vui chiến thắng.

U13 Văn Khánh và “duyên nợ” với bóng đá Hà Tĩnh

Thể lực được cải thiện với chiều cao 1m65 đã giúp Văn Khánh có nhiều lợi thế trong những pha không chiến. Ảnh: Hoàng Cường.

Ở trận bán kết gặp U13 Quảng Nam chiều 30/12, U13 Hà Tĩnh sớm có bàn thắng mở điểm nhưng ít phút sau đội bóng trẻ xứ Quảng đã gỡ hòa từ tình huống phạt góc. Thế trận tiếp tục diễn ra khá cân bằng và tưởng chừng 2 đội sẽ phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu 7m thì U13 Hà Tĩnh lại một lần nữa vươn lên dẫn trước. Người phá vỡ thế bế tắc và mở ra chiến thắng cho U13 Hà Tĩnh không ai khác chính là Nguyễn Văn Khánh.

Tiền vệ số 10 tự tin cầm bóng xuyên phá hàng thủ U13 Quảng Nam khiến hậu vệ đối phương buộc phải phạm lỗi. Nhận nhiệm vụ đá phạt ngay sát vòng cấm địa, Văn Khánh thực hiện pha cứa lòng quen thuộc đưa trái bóng cuộn bay đẹp mắt, đánh bại thủ môn U13 Quảng Nam để nâng tỉ số lên thành 2 - 1. Pha lập công này cũng đồng thời làm đối thủ đánh mất tinh thần để rồi U13 Hà Tĩnh dễ dàng ghi thêm 2 bàn thắng nữa, qua đó kết thúc trận bán kết với tỉ số đậm 4 - 1, xuất sắc giành tấm vé vào đá trận chung kết với U13 PVF.

U13 Văn Khánh và “duyên nợ” với bóng đá Hà Tĩnh

Một pha bóng đẹp mắt của Văn Khánh trong trận tứ kết gặp U13 SHB Đà Nẵng. Ảnh: Hoàng Cường.

Chiều nay, Nguyễn Văn Khánh cùng đồng đội sẽ bước vào đá trận chung kết với U13 PVF. Trước đội bóng được đánh giá cao hơn, hy vọng những cầu thủ có khả năng đột biến như Văn Khánh sẽ là ngòi nổ tạo bước ngoặt trận đấu, gánh vác nhiệm vụ kiến tạo lẫn ghi bàn cho U13 Hà Tĩnh.

Trước khi giải đấu diễn ra, U13 PVF được giới chuyên môn nhận định là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch và những gì đội bóng này thể hiện đã minh chứng cho điều đó. Chiến thắng 7 - 0 trước U13 Bắc Ninh và 3 - 0 trước U13 VSH T&T tại trận bán kết cho thấy sức mạnh của U13 PVF thật sự đáng gờm.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast