Cận cảnh Vespa Elettrica sắp ra mắt tại Việt Nam, thiết kế cũ, giá cao cấp

Sau khi bị bắt gặp trong quá trình chạy thử nghiệm, tay ga điện Vespa Elettrica được vén màn tại triển lãm Bangkok 2019 và cũng có thể đây là bản chính thức tại Việt Nam.

Cận cảnh Vespa Elettrica sắp ra mắt tại Việt Nam, thiết kế cũ, giá cao cấp

Gần đây, thị trường xe máy điện tại châu Á đang dần nóng lên. Do đó, mẫu xe điện Vespa Elettrica đang thu hút được đông đảo sự chú ý tại triển lãm Bangkok 2019. Tại Việt Nam, sau sự xuất hiện của Vinfast Klara, Piaggio là cái tên lớn đầu tiên công bố kế hoạch mang xe điện về Việt Nam.

Cận cảnh Vespa Elettrica sắp ra mắt tại Việt Nam, thiết kế cũ, giá cao cấp

Theo ông Gianluca Fiume, Chủ tịch và TGĐ của Piaggio Việt Nam, Piaggio sẽ mang Vespa Elettrica đến thị trường Việt Nam vào quý II/2019. Vespa Elettrica không phải là mẫu xe điện đầu tiên của Piaggio nhưng lại được chú ý nhiều nhất vì các mẫu xe trước như Liberty chạy điện hay Piaggio Wi-Bike không thật sự nổi bật.

Cận cảnh Vespa Elettrica sắp ra mắt tại Việt Nam, thiết kế cũ, giá cao cấp

Vespa Elettrica có thiết kế tương đồng với mẫu xe Primavera, từ đèn chiếu sáng, thân xe, gương chiếu hậu, yên xe cho đến tay dắt. Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai mẫu xe là phần động cơ cũng như việc Vespa Elettrica không có ống xả. Vespa Elettrica còn đi kèm màu sơn xám được viền xanh đặc trưng, màu xanh là màu thường xuất hiện trên các mẫu xe sử dụng năng lượng sạch.

Cận cảnh Vespa Elettrica sắp ra mắt tại Việt Nam, thiết kế cũ, giá cao cấp

""Trái tim"" của Vespa Elettrica là động cơ điện có công suất cực đại 5,4 mã lực, mô-men xoắn hơn 200 Nm. Xe có thể di chuyển tối đa 100 km nhờ vào pin lithium-ion tiên tiến và hệ thống sạc KERS - Kinetic Energy Recovery System hoạt động khi xe giảm tốc.

Cận cảnh Vespa Elettrica sắp ra mắt tại Việt Nam, thiết kế cũ, giá cao cấp

Công nghệ pin của Vespa Elettrica được công bố có thể sạc đầy trong 4 giờ, tuổi thọ khoảng 50.000 km, tương đương với 10 năm sử dụng. Sau khi hết tuổi thọ kể trên, pin vẫn có thể phát huy 80% công suất.

Cận cảnh Vespa Elettrica sắp ra mắt tại Việt Nam, thiết kế cũ, giá cao cấp

Bên cạnh đó, Vespa Elettrica còn được trang bị công nghệ nhận diện người lái không cần chìa khóa, cảnh báo nguy hiểm trên đường. Xe có 2 chế độ lái là Eco và Power. Chế độ Eco cho gia tốc chậm và tốc độ tối đa chỉ khoảng 30 km/h nhưng bù lại, tiết kiệm đáng kể năng lượng. Chế độ Power cho phép khai thác tối đa sức mạnh của xe.

Cận cảnh Vespa Elettrica sắp ra mắt tại Việt Nam, thiết kế cũ, giá cao cấp

Vespa Elettrica đã được chạy thử nghiệm tại Việt Nam và dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào quý II/2019 với mức giá 7.200 USD, khoảng 170 triệu đồng.

Cận cảnh Vespa Elettrica sắp ra mắt tại Việt Nam, thiết kế cũ, giá cao cấp

Tại Việt Nam, phân khúc xe tay ga điện bắt đầu nóng từ khi VinFast Klara ra đời với giá 35-57 triệu đồng. Cách đây vài ngày, Honda Việt Nam cũng vừa ra mắt PCX Electric nhưng chỉ mới là bản concept nên chưa đe dọa đến Vespa Elettrica. Với mức giá chênh lệch hơn 100 triệu cùng động cơ khác biệt về công nghệ (Klara chỉ mạnh 1,6 mã lực), Vespa Elettrica đứng ở phân khúc cao hơn.

Cận cảnh Vespa Elettrica sắp ra mắt tại Việt Nam, thiết kế cũ, giá cao cấp

Tại châu Âu, xe điện đã phổ biến từ lâu. Những năm gần đây, châu Á đang phải đối diện với vấn nạn ô nhiễm không khí nặng nề và Đông Nam Á đóng góp 2 đại diện là Việt Nam và Thái Lan. Ngoài yếu tố thị trường, việc Piaggio mang Vespa Elettrica đến với Đông Nam Á mà cụ thể là Thái Lan và Việt Nam còn mang ý nghĩa xã hội.

Theo zing

Đọc thêm

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.