(Baohatinh.vn) - Cầu Cửa Sót và cầu Thạch Sơn ở Hà Tĩnh đưa vào sử dụng nhiều năm nay nhưng không lắp đặt đèn chiếu sáng hoặc đèn chiếu sáng không hoạt động, gây khó khăn cho việc lưu thông.
Cầu Thạch Sơn bắc qua sông Nghèn có chiều dài 320m, nối 2 xã Thạch Sơn (huyện Thạch Hà) và Hộ Độ (huyện Lộc Hà). Cầu được khởi công vào cuối tháng 6/2008 với nguồn vốn đầu tư 63,7 tỷ đồng, đưa vào hoạt động vào năm 2010.
Cầu được lắp lắt hệ thống đèn chiếu sáng, thế nhưng thời gian qua hệ thống này không hoạt động. Anh Nguyễn Văn Nam (trú xã Hộ Độ) chia sẻ: "Tôi làm nghề lái taxi, thường xuyên đi qua cầu Thạch Sơn nhưng buổi tối không có đèn chiếu sáng khiến các tài xế rất lo lắng, phải cho xe đi chậm để tránh va chạm. Vào ngày mưa thì càng tiềm ẩn nhiều rủi ro".
Ông Trần Hữu Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thạch Sơn thông tin: "Hệ thống đèn chiếu sáng không hoạt động diễn ra trong thời gian dài. Chính quyền xã đã có đề xuất sớm khắc phục nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả”.
Cầu Cửa Sót bắc qua sông Hạ Hoàng, nối hai xã Hộ Độ (huyện Lộc Hà) với xã Đỉnh Bàn (huyện Thạch Hà). Cầu có chiều dài 488m, rộng 12m, do Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh làm chủ đầu tư với tổng mức hơn 120 tỷ đồng. Tháng 10/2008, cầu được khởi công và hoàn thiện, đưa vào sử dụng từ cuối năm 2010.
Suốt 13 năm qua, cây cầu này không được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng. Các phương tiện giao thông lưu thông qua cầu phải đi chậm quan sát, sử dụng hệ thống đèn hợp lý để phòng tránh nguy cơ tai nạn.
Ông Trương Bá Khanh - Chủ tịch UBND xã Hộ Độ cho biết: "Lượng phương tiện qua cầu khá lớn, kể cả ban đêm, việc không có đèn chiếu sáng đã ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của các tài xế. Một số vụ va chạm giao thông đã xảy ra gần khu vực đường dẫn lên cầu, địa phương rất mong cầu có thêm hệ thống đèn chiếu sáng để việc đi lại an toàn hơn".
Thiết nghĩ, ngành chức năng và đơn vị liên quan cần sớm vào cuộc kiểm tra, sửa chữa, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng trên 2 cây cầu nói trên để tránh những rủi ro có thể xảy ra, tạo điều kiện thuận lợi cho người và phương tiện lưu thông an toàn.
Video: Cầu thiếu ánh sáng gây khó khăn cho phương tiện lưu thông
Cầu Cơn Gáo thuộc xã Kỳ Hoa (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) có vai trò rất quan trọng trong việc triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn hồ chứa nước thượng nguồn Sông Trí vào mỗi mùa mưa lũ.
Dù trên địa bàn có nhà máy nước sạch song nhiều năm qua, rất nhiều hộ dân ở xã Tiến Lộc cũ, nay là thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh) lại rơi vào tình trạng thiếu nước sạch!
Một trong những trục đường chính ở Cụm công nghiệp Thạch Kim (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cần sớm được nâng cấp, dọn dẹp vì ô nhiễm, xuống cấp, mất an toàn.
Nhiều loại đồ ăn, bánh kẹo, nước giải khát và cả thuốc chữa bệnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ được bán tràn lan tại hội chợ thương mại đang diễn ra tại thành phố Hà Tĩnh...
Trạm Kiểm dịch động vật nội địa (thuộc Chi cục Chăn nuôi và Thú y - Sở NN&PTNT Hà Tĩnh) tại phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh bị bỏ không hơn 3 năm vì thiếu lối đi vào.
Với những lợi ích về mặt trang trí và tín ngưỡng, những hồ cá Koi trong các quán cà phê đang được xây dựng phổ biến ở Hà Tĩnh, song đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm.
Tình trạng đi ngược chiều, tuỳ tiện rẽ vào đường cấm, dừng xe không đúng nơi quy định... đang diễn ra trên tuyến QL1, đoạn qua thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh).
Sau gần 2 năm triển khai, nhiều mô hình tái sử dụng túi nilon tại các chợ dân sinh trên địa bàn TP Hà Tĩnh không còn phát huy hiệu quả, thậm chí chứa đầy rác thải, gây ô nhiễm.
Sông Đập Đình là nơi xả thải nước sinh hoạt, chăn nuôi... nhưng cũng chính con sông này lại là nơi cấp nước sinh hoạt cho 147 hộ dân thôn Đồng Kim, xã Trung Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh).
Khi điểm mở dải phân cách trên quốc lộ 1 thuộc địa phận huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) lắp thêm rào chắn, nhiều người chọn đi ngược chiều nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Sông Quèn bị bồi lắng, hệ thống cống và đập tràn trên sông xuống cấp, hư hỏng gây ảnh hưởng đến thoát lũ và cung cấp nước phục vụ sản xuất của các xã phía Nam Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).
Sau gần 10 năm bỏ hoang, trại nuôi thực nghiệm và sản xuất giống thủy sản ở xã Xuân Phổ (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) trong tình trạng cỏ dại mọc um tùm, cơ sở hạ tầng đổ nát.
Các hộ nuôi trồng thủy sản ở vùng Hà Lầm, xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đang gặp nhiều khó khăn do điện thiếu ổn định, mất an toàn và giá cao.
Nhiều tấm chắn rác bị mất, miệng cống không nắp đậy tại các tuyến đường trung tâm của thị trấn Lộc Hà (Hà Tĩnh) làm giảm khả năng thoát nước, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Nhiều vị trí trên Quốc lộ 281 đoạn qua huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị sạt lở, gây ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của người dân nên cần sớm khắc phục.
Sau đợt mưa lớn kéo dài, trên tuyến QL8 (đoạn từ Km 72+00 - Km82+00 QL8) lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo có gần 20 điểm bị sạt lở, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa bão.
Dọc theo tuyến kênh chính Kẻ Gỗ thuộc địa phận huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) có nhiều cây cầu không có lan can hoặc lan can hư hỏng nặng, gây bất an cho người đi đường.
Những ngày mưa lũ vừa qua, rất nhiều phụ huynh tại Hà Tĩnh đã điều khiển xe, thậm chí xe ô tô vào tận sân trường để đón con, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tai nạn.
Công trình Phòng khám Đa khoa khu vực phía Bắc Kỳ Anh (Hà Tĩnh) dừng hoạt động và bỏ hoang từ năm 2014 đến nay gây lãng phí đất và ảnh hưởng đến mỹ quan, môi trường ở địa phương.
Nhiều người khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy trên tuyến đường tỉnh 549 (Lộc Hà - Hà Tĩnh) đã "quên" đội mũ bảo hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao về mất an toàn giao thông.
Dọc tuyến đường Hoa - Mỹ và đường ĐT 547 trên địa bàn huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), nhiều nắp mương thoát nước đã “bốc hơi”, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.
Sau tích tụ ruộng đất, hàng chục ngàn m3 đất dôi dư đang tồn đọng trên các cánh đồng tại xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), gây ảnh hưởng lớn đến việc sản xuất của người dân.
Nhiều người dân đã vô tư đỗ xe giữa lòng đường trước khu vực chợ xã Thạch Hải (Thạch Hà, Hà Tĩnh) gây nên tình trạng ách tắc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Việc đóng cọc nuôi hàu trái phép trên sông Rác đoạn qua địa bàn huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) khiến lòng sông bị thu hẹp, ảnh hưởng đến dòng chảy và quá trình di chuyển của tàu thuyền.