Thời điểm này, Công ty CP Xây dựng và Thương mại Ngọc Minh - UDIC đang huy động máy móc, nhân lực tiến hành san gạt lại mặt đường dài 3,1km của tuyến quốc lộ 1 đoạn từ nút giao với tuyến tránh Kỳ Anh tới đoạn gần điểm giao cắt với đường Nguyễn Thị Bích Châu, thuộc địa phận xã Kỳ Thư - huyện Kỳ Anh cũ, nay là xã Kỳ Khang - cửa ngõ phía Nam tỉnh Hà Tĩnh.
Do ảnh hưởng của đợt mưa lớn từ ngày 28/10 tới ngày 4/11 vừa qua, 3,1km mặt đường Quốc lộ 1 ở xã Kỳ Khang đang được triển khai dự án nâng cấp, sửa chữa, xuất hiện hàng loạt ổ gà, ổ voi gây mất an toàn giao thông.
Hạng mục nâng cấp mặt đường Quốc lộ 1 đoạn từ nút giao với tuyến tránh Kỳ Anh tới đoạn gần điểm giao cắt với đường Nguyễn Thị Bích Châu dài 3,1km, do Ban QLDA 4 làm chủ đầu tư và Công ty CP Xây dựng và Thương mại Ngọc Minh - UDIC, được triển khai thi công từ đầu tháng 8/2025.
Kỹ sư Nguyễn Minh Thịnh - Chỉ huy trưởng Công ty CP Xây dựng và Thương mại Ngọc Minh - UDIC cho hay: Thời gian đầu, khi thời tiết nắng ráo, việc thi công khá thuận lợi. Đơn vị đã thi công đạt 40% giá trị hợp đồng. Tuy nhiên, 1 tháng trở lại, thời tiết bất lợi khi liên tục có các đợt mưa lớn kéo dài khiến việc thi công gần như phải ngưng trệ.
Theo ông Thịnh, trước thời điểm mưa gió, hạng mục nâng cấp 3,1km Quốc lộ 1 ở xã Kỳ Khang đã tới bước rải cấp phối đá dăm để bù vênh. Khi gặp trời mưa lớn, lớp cấp phối đá dăm (đá dăm, xi măng, phụ gia) bị nước mưa cuốn trôi. Đây là nguyên nhân dẫn tới mặt đường Quốc lộ 1 xuất hiện hàng loạt ổ gà.
Thời tiết mưa gió cũng khiến việc xử lý ổ gà, ổ voi trên mặt đường đang được thi công không thể thực hiện được.
Từ sáng 8/11, khi thời tiết khô ráo, đơn vị đã huy động máy móc tiếp tục triển khai thi công hệ thống mương thoát nước và san gạt mặt đường đảm bảo ATGT.
Thông tin về tiến độ thi công, Kỹ sư Nguyễn Minh Thịnh - Chỉ huy trưởng Công ty CP Xây dựng và Thương mại Ngọc Minh - UDIC cho hay: Sau lớp cấp phối đá dăm bù vênh, đơn vị sẽ thi công thảm lớp cấp phối đá dăm đỉnh trước khi thảm bê tông nhựa. Việc thảm lớp cấp phối đá dăm đỉnh dự kiến hoàn thành trong tháng 11 và triển khai thảm nhựa cuốn chiếu từng đoạn.
Theo tiến độ, hạng mục nâng cấp 3,1km quốc lộ 1 ở Kỳ Khang phải hoàn thành trong tháng 12/2025. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhà thầu, với việc Hà Tĩnh bước vào mùa mưa, nhiều khả năng không kịp hoàn thành toàn bộ hạng mục, mà sẽ phải xin gia hạn tiến độ tới đầu năm 2026.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Việt Phương - Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 (Khu Quản lý đường bộ II - Cục Đường bộ Việt Nam) cho hay: Thời gian qua, đơn vị luôn đốc thúc chủ đầu tư, nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc, đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục thuộc dự án nâng cấp, cải tạo cầu, đường trên tuyến Quốc lộ 1 ở Hà Tĩnh. Đặc biệt, quá trình thi công phải chú trọng công tác đảm bảo an toàn giao thông.
Trước việc mặt đường Quốc lộ 1 ở xã Kỳ Khang, tỉnh Hà Tĩnh xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, dù đang trong quá trình thi công và ảnh hưởng của thời tiết bất lợi, đơn vị quản lý yêu cầu nhà thầu cần phải có thêm các biện pháp đảm bảo giao thông.
“Trong thời điểm mưa gió, việc đảm bảo an toàn giao thông đối với dự án đang thi công cần được tập trung. Trường hợp xảy ra tai nạn giao thông liên quan tới biện pháp an toàn không đảm bảo, đơn vị sẽ kiến nghị các đơn vị chức năng xử lý nghiêm”, ông Nguyễn Việt Phương - Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ II.3 khẳng định.
Video: Hàng loạt ổ gà, ổ voi xuất hiện trên QL 1 đang nâng cấp.
Do chuyển hướng thiếu quan sát, không đảm bảo an toàn dẫn đến tai nạn giao thông gây chết người, Dương Kim Cường (xã Thạch Lạc, Hà Tĩnh) đã bị cơ quan chức năng khởi tố.
Trong ngày 4/11, CSGT 30 tỉnh, thành phố đã tổng kiểm tra gần 5.600 bãi giữ xe trong và ngoài khu vực trường học để kiểm tra, xử lý học sinh vi phạm trật tự, an toàn giao thông.
Thi thể người đàn ông mất tích khi đi thả lưới đánh cá cùng em trai trên hồ Đại Rai (Hà Tĩnh) đã được tìm thấy, bàn giao cho gia đình lo hậu sự.
Do tình trạng sạt lở nghiêm trọng, Sở Xây dựng đã cấm phương tiện lưu thông trên đường ven biển Hà Tĩnh qua xã Kỳ Xuân, xã Cẩm Trung.
Theo kết quả điều tra ban đầu, bằng hình thức lừa người khác chung tiền đặt cọc mua đất, Đậu Thị Huyền Trang (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) đã chiếm đoạt của các bị hại 650 triệu đồng.
Đang điều khiển xe máy lưu thông trên đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua xã Phúc Trạch (Hà Tĩnh), một người đàn ông bị xe đầu kéo va chạm dẫn đến tử vong tại chỗ.
Quá trình điều khiển phương tiện trên đường gần khu du lịch Vinpearl Cửa Sót (xã Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh), nam thanh niên 17 tuổi thả 2 tay, sử dụng chân để lái xe.
Với hành vi mua bán trái phép chất ma tuý và tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý, 2 đối tượng đã bị cơ quan cảnh sát điều tra Hà Tĩnh ra các quyết định khởi tố, tạm giam.
Mô hình “Lá chắn an toàn giao thông” tại xã Thạch Hà (Hà Tĩnh) nhằm tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân.
Đoạn đường ven biển giáp ranh xã Kỳ Khang – phường Hải Ninh bị sạt lở nghiêm trọng đến nay đã được thông 1/3 làn đường, cho phép phương tiện lưu thông tạm thời và tiếp tục khắc phục.
Lực lượng công an cấp xã tại Hà Tĩnh đã chú trọng công tác hòa giải cơ sở, gỡ vướng thành công mâu thuẫn, đảm bảo ANTT, tạo được niềm tin trong cấp ủy, chính quyền, Nhân dân.
Đang trong quá trình điều trị cai nghiện Methadone nhưng vẫn cố tình sử dụng trái phép chất ma túy, Nguyễn Tiến Dương (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) bị khởi tố, bắt tạm giam.
Chỉ vì mâu thuẫn cá nhân, Lê Ngọc Hùng (SN 1999, trú tại thôn Sơn Nam, xã Cẩm Hưng, Hà Tĩnh) đã đẩy ngã ông Nguyễn Đình H. khiến nạn nhân bị chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.
Theo cơ quan công an, nhóm tội phạm hoạt động dưới thủ đoạn giả danh shipper, công an, quân đội, lừa đảo tình cảm, chiếm đoạt tiền của hơn 8.000 bị hại trên cả nước, ước tính số tiền chiếm đoạt khoảng trên 300 tỷ đồng.
Sau hàng loạt vụ tấn công nhân viên y tế, Bộ Y tế đề nghị Bộ Công an chỉ đạo công an địa phương tăng cường bảo vệ an ninh bệnh viện và xử lý nghiêm các đối tượng gây rối, đe dọa y bác sỹ.
Trước thực trạng nhiều lái xe vi phạm nồng độ cồn, lực lượng CSGT, Công an Hà Tĩnh tiếp tục triển khai những biện pháp quyết liệt nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông, xây dựng văn hoá "đã uống rượu, bia - không lái xe" trong cộng đồng.