Chiến dịch 'Nhuộm đỏ không gian mạng' được hưởng ứng nhiệt liệt dịp 2/9

Một chiến dịch quy mô lớn trên các nền tảng mạng xã hội và các ứng dụng, game… đang được tiến hành nhằm quảng bá hình ảnh, văn hóa Việt Nam và khơi dậy lòng yêu nước nhân dịp 80 năm ngày Quốc khánh.

Để lan tỏa tinh thần yêu nước nhân kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đang triển khai một chiến dịch truyền thông quy mô lớn mang tên “Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng”.

Chiến dịch với nhiều hoạt động ý nghĩa với mục tiêu khơi dậy niềm tự hào dân tộc và lan tỏa tinh thần yêu nước trên không gian mạng.

5b344875-5525-4258-9d49-3e862041597d.jpg
Các tựa game và ứng dụng đang hưởng ứng chiến dịch “Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng” một cách tích cực.

Điểm nhấn xuyên suốt chiến dịch là hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng cùng các biểu tượng lịch sử - văn hóa dân tộc sẽ được lan tỏa rộng rãi trên không gian mạng, không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn xa tới nhiều quốc gia trên thế giới.

Các nền tảng mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam sẽ tích cực tham gia hưởng ứng chiến dịch. Cụ thể, trên nền tảng Zalo sẽ cập nhật bộ giao diện trang cá nhân mang đậm sắc màu của ngày lễ lớn, giúp người dùng dễ dàng hòa mình vào không khí kỷ niệm.

Zalo cũng cho ra mắt hình đại diện AI tích hợp biểu tượng quốc kỳ và các hình ảnh gợi nhớ tinh thần độc lập, tự do, cho phép người dùng thể hiện lòng yêu nước một cách sáng tạo

Ngoài ra, chiến dịch còn mở rộng trên các nền tảng thuộc hệ sinh thái của Zalo, như Zing MP3 sẽ giới thiệu các playlist âm nhạc đặc biệt với chủ đề Tổ quốc - Nhân dân - Cách mạng, đồng thời gắn biểu tượng Quốc khánh 2/9 đặc biệt trên trang chủ, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ.

Ứng dụng Zalo Video sẽ quảng bá sự kiện livestream chào mừng Quốc khánh, đồng thời gợi ý loạt video theo chủ đề 2/9 như phỏng vấn nhân vật lịch sử, chương trình nghệ thuật và các hoạt động kỷ niệm tại địa phương.

Dự kiến, những hoạt động này sẽ tiếp cận tới 30-40 triệu tài khoản và các ứng dụng thuộc hệ sinh thái của Zalo, đảm bảo tinh thần Quốc khánh lan tỏa rộng khắp.

Sự tham gia của ngành công nghiệp game Việt cũng là một điểm đặc biệt của chiến dịch này. Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử đã vận động, kêu gọi khoảng 30 doanh nghiệp sản xuất game hàng đầu của Việt Nam cùng tham gia chiến dịch “nhuộm đỏ không gian mạng”.

Các doanh nghiệp game sẽ "nhuộm đỏ" từ 150 đến 200 game được phát hành trên toàn cầu, trong số đó, nổi bật là các tựa game như Screwdom, Bus Out, Cookingdom, Dreamy Room, Goods Puzzle: Sort Challenge, Galaxiga: Space Arcade Shooter, Survivor Kingdoms...

Tất cả các game này sẽ đồng loạt gắn hình ảnh lá cờ Việt Nam trên biểu tượng ứng dụng, trên bản đồ, các vật phẩm trong game, và trong các sự kiện đặc biệt.

Ước tính sẽ có khoảng 100 triệu người chơi tại Việt Nam và trên khắp thế giới sẽ được tiếp cận với chiến dịch ý nghĩa này, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam ra quốc tế một cách độc đáo.

Ngoài ra, nhân dịp đặc biệt này, theo đề nghị của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, kho ứng dụng Google Play dành cho nền tảng Android cũng đã hưởng ứng và triển khai kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9 với Bộ Sưu tập “Made in Vietnam”.

Theo đó, bộ sưu tập này được ưu tiên hiển thị giới thiệu trên trên trang chủ Google Play Games những tựa game kinh điển gợi nhớ văn hóa truyền thống Việt Nam, do các doanh nghiệp lớn của Việt Nam sản xuất và phát hành. Mục tiêu là tôn vinh những tài năng đặc biệt của Việt Nam trong lĩnh vực phát triển game và giúp họ tiếp cận đa dạng người chơi tại Việt Nam và trên khắp thế giới

Theo ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, đây là lần đầu tiên Zalo và các Công ty game Việt Nam đồng lòng triển khai một hoạt động quy mô lớn, thống nhất để chào mừng Quốc khánh 2/9, không chỉ tại Việt Nam mà còn lan tỏa hình ảnh lá cờ tổ quốc trên toàn cầu

Ông Tự Do nhấn mạnh chiến dịch này không chỉ mang đến trải nghiệm thú vị cho người dùng và game thủ, mà còn góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế một cách sáng tạo và gần gũi.

Với quy mô và sự phối hợp đồng bộ giữa các nền tảng công nghệ, doanh nghiệp và chính phủ, chiến dịch “Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng” hứa hẹn sẽ tạo nên một làn sóng mạnh mẽ, góp phần khắc sâu niềm tự hào dân tộc và quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới một cách hiệu quả và đầy sáng tạo.

Chiến dịch “Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng” khẳng định sức mạnh của không gian số trong việc khơi dậy tinh thần yêu nước, tôn vinh giá trị lịch sử - văn hóa dân tộc, lan tỏa lòng biết ơn và niềm tự hào dân tộc, đồng thời thắt chặt tinh thần gắn kết cộng đồng, đặc biệt là trong giới trẻ - lực lượng nòng cốt của kỷ nguyên số Việt Nam.

dantri.com.vn

Chủ đề CÁCH MẠNG THÁNG 8 VÀ QUỐC KHÁNH 2/9

Đọc thêm

 Podcast tản văn “Gặt lúa mùa thu”

Podcast tản văn “Gặt lúa mùa thu”

Những ngày này, bà con nông dân đang khẩn trương thu hoạch vụ lúa hè thu. Từng hạt vàng ấy chất chứa bao nhọc nhằn nhưng trên gương mặt những người dân quê vẫn ngời niềm vui...
Podcast Tản văn: Câu cá rô đồng

Podcast Tản văn: Câu cá rô đồng

Câu cá rô đồng là một hoạt động dân dã, gắn liền với tuổi thơ của nhiều bạn nhỏ ở vùng nông thôn Việt Nam. Tản văn “Câu cá rô đồng” của tác giả Trần Văn Lan vẽ nên một bức tranh chân thực ở làng quê những ngày tháng Chín.
Podcast: Mùa chanh

Podcast: Mùa chanh

Mùa thua hoạch chanh gắn với kỷ niệm tuổi thơ, là một phần ký ức quê hương rất đỗi thân thương, để ai đi xa vẫn còn nguyên vẹn một miền thương nhớ.
“Mưa đỏ”- Dòng ký ức bi tráng và lời nhắc nhở hôm nay

“Mưa đỏ”- Dòng ký ức bi tráng và lời nhắc nhở hôm nay

Có những bộ phim không chỉ để xem, mà còn để suy ngẫm. Có những thước phim không chỉ để khóc, mà còn để sống có trách nhiệm hơn. Bộ phim Mưa đỏ ra mắt đúng dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 chính là một tác phẩm như thế.
Podcast: Mùa thu cuộn tròn trong ký ức

Podcast: Mùa thu cuộn tròn trong ký ức

Mùa thu còn là mùa của những cảm xúc dịu dàng, của sự bình yên lặng lẽ và những chiêm nghiệm sâu sắc về dòng chảy của thời gian, về ký ức xưa cũ với bao luyến tiếc, nhớ nhung.
Đường về nhà

Podcast: Đường về nhà

Câu chuyện kể về Tuấn sau những biến cố đầu đời, trở về trong vòng tay gia đình. Tuấn nhận ra tác hại của việc nghiện game và đã có những hành động thức tỉnh giới trẻ sống tốt hơn..
Podcast Truyện ngắn: Ánh sáng cuối đường hầm

Podcast Truyện ngắn: Ánh sáng cuối đường hầm

Trong cuộc đời mỗi người, có những lúc ta tưởng chừng như đang đi trong đường hầm vô vọng. Thế nhưng, chỉ cần tia sáng nhỏ, một tình yêu thương chân thành, ta có thể tìm thấy lối ra.
Hiện tượng chưa từng có nhờ 'Mưa đỏ'

Hiện tượng chưa từng có nhờ 'Mưa đỏ'

Sau thành công của bộ phim “Mưa đỏ”, không chỉ cuốn tiểu thuyết cùng tên được bạn đọc săn đón mà nhiều cuốn sách liên quan tới Thành cổ Quảng Trị cũng có nhu cầu tăng đột biến.
"Ì ạch" số hóa tài liệu thư viện

"Ì ạch" số hóa tài liệu thư viện

Số hóa thư viện là yêu cầu quan trọng trong việc hình thành văn hóa đọc, cũng là bước đi cần thiết thực hiện chuyển đổi số của ngành Thư viện Hà Tĩnh theo tinh thần Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị.
Podcast Truyện ngắn: Tiếng gọi bên sông

Podcast Truyện ngắn: Tiếng gọi bên sông

"Tiếng gọi bên sông" của tác giả Vũ Ngọc Giao là một câu chuyện cảm động về cuộc gặp gỡ tình cờ trên bến sông đã gắn kết một cậu bé đầy tổn thương với một ông lão cô đơn.
Podcast Tản văn: Cây đa làng

Podcast Tản văn: Cây đa làng

Với nhiều người, cây đa cổ thụ là một hình ảnh biểu tượng của làng quê. Không chỉ là nơi che mát, cây đa còn là chứng nhân của bao thăng trầm, là nơi lưu giữ những ký ức của làng.