Chọn chỗ ngồi cho bé là điều quan trọng mà các ông bố, bà mẹ nên tham khảo khi cùng con trên xe hơi.
Tại Mỹ, nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở trẻ em là tai nạn giao thông. Theo số liệu năm 2015, 663 trẻ em đã chết và 132.000 trẻ bị thương vì tai nạn giao thông trên xe ôtô, nguyên do phần lớn nằm ở các bậc phụ huynh.
Mỗi khi tham gia giao thông, hãy chắc chắn trẻ em được bảo vệ an toàn bởi ghế dành riêng cho chúng hoặc dây an toàn tùy theo độ tuổi của trẻ. Đặc biệt, không để trẻ em dưới 13 tuổi ngồi ở hàng ghế trước hay sau túi khí. Túi khí có thể giết chết trẻ em khi chúng ngồi ở hàng ghế trước.
Không đặt trẻ ở ghế phụ phía trên
Bạn nên đặt trẻ em ở hàng ghế phía sau. Nhiều bậc cha mẹ muốn để con ở ghế trước để tiện để mắt đến con và chăm sóc chúng. Nhưng bạn hãy nhớ rằng, bạn đang lái xe và việc chăm sóc chúng sẽ khiến bạn bị mất tập trung, không xử lý kịp khi gặp những tình huống bất ngờ.
Đừng bao giờ đặt ghế em bé ở hàng ghế trước và quay ngược lại. Vì nếu gặp phải va chạm, túi khí hoạt động sẽ đẩy trẻ vào mặt lưng của ghế phụ phía trên với một lực đáng kể khiến chúng bị chấn thương nặng hoặc dẫn đến ngạt thở.
Nút tắt bật túi khí ở ghế phụ phía trên.
Nếu không còn lựa chọn khác, bạn cần giữ chặt ghế trẻ em vào ghế phía trên thật kỹ bằng dây an toàn. Lùi ghế càng xa bảng điều khiển càng tốt. Bấm nút tắt bung túi khí ở hàng ghế trước hoặc nếu xe bạn được trang bị cảm biến không bật túi khí khi có ghế trẻ em đặt lên.
Ghế phía sau bên tài xế
Khi bạn đặt trẻ ở vị trí này, hãy lưu ý vì lúc đỡ chúng xuống xe là lúc bạn đang ở phía đường xe đang lưu thông. Sử dụng ghế chuyên dụng cho trẻ, quay nó ngược lại so với ghế phía trước và lắp cẩn thận vào hàng ghế của xe vì chúng có thể bị xô đẩy khi chúng ta đánh lái gấp.
Sử dụng ghế dành riêng cho trẻ, quay ghế ngược lại so với ghế đằng trước, lắp đặt cẩn thận.
Ghế giữa hàng phía sau
Đây nơi an toàn nhất để đặt ghế an toàn cho trẻ vì nó cách xa bên hông của xe nhất. Khi không may gặp phải tai nạn giao thông, đây là chỗ ít bị ảnh hưởng nhất trong xe. Cha mẹ cần kiểm tra dây an toàn và lắp đặt kỹ càng vào hàng ghế với hệ thống dây an toàn 3 điểm.
Ghế phía sau bên ghế phụ
Vị trí này thích hợp hơn vị trí ghế phía sau tài xế. Khi đỡ trẻ xuống xe là lúc bạn đang trên vỉa hè. Hãy chắc chắn rằng, trẻ em luôn được bảo vệ thật tốt khi ngồi trên xe với ghế dành riêng cho trẻ hoặc dây an toàn tùy theo độ tuổi, chiều cao và cân nặng của trẻ.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.
Ngày 2/6/2025, VinFast công bố giành 4 giải thưởng danh giá tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia Surabaya (IIMS Surabaya) 2025. Với chiến thắng áp đảo ở 4 hạng mục quan trọng do hội đồng chuyên môn và khách tham quan bình chọn, VinFast đã khẳng định uy tín, vị thế và sức hút mạnh mẽ đối với giới chuyên gia, cộng đồng yêu xe và người tiêu dùng Indonesia.
Không chỉ có thiết kế bắt mắt, VinFast Evo Lite Neo còn có nhiều giá trị hấp dẫn được phụ huynh và học sinh tin dùng, đặc biệt trong bối cảnh các mẫu xe máy xăng sẽ sớm bị siết quy định về tiêu chuẩn khí thải.
VinDT đang liên kết với nhiều trường, trung tâm đào tạo lái xe trên cả nước để mang đến môi trường học lái xe hiện đại, hợp xu hướng và góp phần kiến tạo tương lai xanh bền vững.