Chuyến tàu container thứ 2 của Tân Cảng Sài Gòn cập cảng Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Tối nay (19/5), chuyến tàu thứ 2 mang theo 73 container của Tân Cảng Sài Gòn đã cập Cảng Vũng Áng (TX Kỳ Anh - Hà Tĩnh).

Tiếp tục thực hiện “Biên bản ghi nhớ” giữa Tân Cảng Sài Gòn và UBND tỉnh Hà Tĩnh vào đầu năm 2021, tối 19/5, chuyến tàu thứ 2 - tàu Tân Cảng Pioneer của Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng (Tân Cảng Shipping) - thành viên thuộc hệ thống Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã cập cảng Vũng Áng.

Đây là sự kiện tiếp theo, ngay sau khi cảng Vũng Áng đón chuyến tàu đầu tiên - tàu Tân Cảng Foundation của Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng vào ngày 10/4 vừa qua.

Chuyến tàu container thứ 2 của Tân Cảng Sài Gòn cập cảng Vũng Áng

Đúng 20h tối ngày 19/5, tàu Tân Cảng Pioneer đã cập bến số 2 của cảng Vũng Áng

Tàu Tân Cảng Pioneer cập cảng Vũng Áng là chuyến tàu được triển khai trên cơ sở hợp tác giữa Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cùng các đơn vị thành viên là Công ty CP Tiếp vận Tân Cảng Miền Bắc - Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng.

Theo đó, các đơn vị hợp tác triển khai tuyến dịch vụ vận tải biển nội địa kết nối hàng hóa Hải Phòng - Vũng Áng - TP Hồ Chí Minh và ngược lại.

Chuyến tàu container thứ 2 của Tân Cảng Sài Gòn cập cảng Vũng Áng

Đại diện Ban Quản lý KKT tỉnh, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt chứng kiến việc bốc dỡ container lên xe.

Chuyến hàng tối nay do Công ty CP Tiếp vận Tân Cảng miền Bắc khai thác vận chuyển cho khách hàng là Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa Hà Tĩnh) từ depot cảng Nam Hải Đình Vũ đến cảng Tân Cảng 189 Hải Phòng, sau đó Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng tiếp tục đảm nhận vận chuyển đường biển nội địa đến Cảng quốc tế Lào - Việt.

Tàu Tân Cảng Pioneer của Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng mang theo 73 container, gồm: 23 container hàng hóa của Công ty Formosa Hà Tĩnh và 50 container rỗng để đóng hàng tại Cảng Vũng Áng.

Chuyến tàu container thứ 2 của Tân Cảng Sài Gòn cập cảng Vũng Áng

Tàu Tân Cảng Pioneer cập Cảng Vũng Áng với 73 container.

Được biết, tuyến dịch vụ vận tải biển nội địa kết nối hàng hóa Hải Phòng - Vũng Áng - TP Hồ Chí Minh và ngược lại nhằm khai thác vận chuyển cho các khách hàng ở khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình và hàng quá cảnh của Lào.

Việc hình thành nên tuyến dịch vụ vận tải biển này là kết quả sau thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Hà Tĩnh với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và thỏa thuận hợp tác giữa Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt với Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng.

“Biên bản ghi nhớ” giữa Tân Cảng Sài Gòn và UBND tỉnh Hà Tĩnh đầu năm 2021 đánh dấu một bước phát triển mới, thắt chặt mối quan hệ hợp tác, đầu tư, khai thác phát triển cảng biển và trung tâm logistics Vũng Áng - Sơn Dương; tạo thuận lợi cho hàng hóa thông qua cảng Vũng Áng và hỗ trợ quan trọng cho các nhà đầu tư trong, ngoài nước đầu tư tại KKT Vũng Áng nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung.

Chuyến tàu container thứ 2 của Tân Cảng Sài Gòn cập cảng Vũng Áng

Công nhân Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt tiến hành bốc dỡ container xuống cảng.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt cho biết: "Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục tăng cường triển khai tuyến dịch vụ vận tải biển nội địa kết nối hàng hóa Hải Phòng - Vũng Áng - TP Hồ Chí Minh và ngược lại với mục tiêu 1 chuyến/tuần.

Việc duy trì tuyến dịch vụ vận tải biển này nhằm giảm giá thành, tăng khả năng cạnh tranh, đồng thời tiến tới mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng; góp phần hiện thực hóa “Biên bản ghi nhớ” giữa Tân Cảng Sài Gòn và UBND tỉnh Hà Tĩnh đầu năm 2021; tạo thuận lợi cho hàng hóa xuất nhập khẩu qua cảng Vũng Áng và thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX...”.

Vũng Áng là cảng biển quốc tế có lợi thế là đầu mối giao thông quan trọng, kết nối, giao thương hàng hóa cho nước bạn Lào, Đông Bắc Thái Lan và các tỉnh miền Trung Việt Nam. Cảng Vũng Áng gồm 2 bến với tổng chiều dài cầu tàu 456m, cảng có độ sâu trước bến đạt (-13m).

Cảng có khu bến tổng hợp có khả năng tiếp nhận tàu chở hàng có trọng tải đến 61.000 tấn, tàu container sức chở đến 4.000 TEU.

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Chủ đề Formosa Hà Tĩnh

Đọc thêm

Rộn ràng thu hoạch nho hạ đen ở Nghi Xuân

Rộn ràng thu hoạch nho hạ đen ở Nghi Xuân

Những vườn nho hạ đen tại hợp tác xã Nga Hải (xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã bước vào vụ thu hoạch. Đây là cây trồng mới,  có giá trị kinh tế cao hơn nhiều lần so với các loại cây trồng khác.
BIDV Hà Tĩnh tiếp nối truyền thống, khơi lên khát vọng, phát triển nhanh và bền vững

BIDV Hà Tĩnh tiếp nối truyền thống, khơi lên khát vọng, phát triển nhanh và bền vững

60 năm hình thành và phát triển, BIDV Hà Tĩnh đã viết nên một hành trình đầy tự hào. Sự bền bỉ, sáng tạo và tinh thần đổi mới không ngừng của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ BIDV Hà Tĩnh đã vun đắp những giá trị cốt lõi, góp phần tạo nên nền tảng vững chắc cho sự phát triển lớn mạnh, bền vững của "ngôi nhà chung" BIDV.
Nông dân Hà Tĩnh vào vụ thu hoạch lạc xuân

Nông dân Hà Tĩnh vào vụ thu hoạch lạc xuân

Nhờ áp dụng quy trình chăm sóc theo hướng thâm canh phù hợp, sử dụng bộ giống chủ lực, các vùng sản xuất lạc xuân tại Hà Tĩnh đã bắt đầu cho thu hoạch với nhiều tín hiệu tích cực.
Người đàn ông 25 năm cuốc nhựa thông trong đêm

Người đàn ông 25 năm cuốc nhựa thông trong đêm

Tôi là Phạm Đăng Bình (61 tuổi), ở thôn Mỹ Trung, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Năm 2000, tôi xin nghỉ làm bảo vệ rừng tại BQL Khu Bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ và bắt đầu nghề cuốc (khai thác) nhựa thông.
Tín dụng ngân hàng là nguồn vốn chủ lực phát triển kinh tế tư nhân Hà Tĩnh.

Dòng vốn ngân hàng - đòn bẩy kinh tế tư nhân

Tín dụng ngân hàng đã trở thành nguồn vốn chủ lực giúp khu vực kinh tế tư nhân hiện thực hóa chiến lược sản xuất - kinh doanh, góp phần thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế Hà Tĩnh.
An toàn cho chăn nuôi nhỏ lẻ: "Bịt hang mối" hay xử lý từ bên trong?

An toàn cho chăn nuôi nhỏ lẻ: "Bịt hang mối" hay xử lý từ bên trong?

Chăn nuôi nhỏ lẻ vốn chiếm tỉ trọng khá khiêm tốn trong cơ cấu chăn nuôi, nhất là chăn nuôi lợn ở các tỉnh, thành hiện nay. Song, chăn nuôi nhỏ lẻ lại đang là nỗi đau đầu của các cơ quan quản lý. Những quy kết về sự thiếu ý thức của người nuôi là có căn cứ nhưng để thiết lập ý thức bằng các giải pháp quản lý thì hầu như lại đang bỏ ngỏ.
Bến số 3 "tăng sức mạnh" cho cảng Vũng Áng

Bến số 3 "tăng sức mạnh" cho cảng Vũng Áng

Bến số 3 đi vào hoạt động đã "tăng sức mạnh" cho hoạt động kinh doanh tại cảng Vũng Áng, củng cố vị thế cho Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt - doanh nghiệp cảng biển có quy mô và mạng lưới khai thác lớn nhất tại Hà Tĩnh.
"Lợi ích kép" của máy cuốn rơm

"Lợi ích kép" của máy cuốn rơm

Việc thu gom rơm bằng máy không chỉ giảm được công lao động mà còn là giải pháp hữu hiệu giúp tận dụng phế thải sau thu hoạch, hạn chế được tình trạng đốt rơm rạ gây ô nhiễm môi trường ở Hà Tĩnh.
Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Khơi nguồn đổi mới, kiến tạo phát triển

Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Khơi nguồn đổi mới, kiến tạo phát triển

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh không ngừng đổi mới tư duy lãnh đạo, phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tạo động lực cho những bước phát triển ấn tượng. Những thành quả đạt được là minh chứng rõ nét cho vai trò tiên phong, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của tỉnh.