Tinh thần quả cảm của U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều tối 14/2, giữa cơn mưa trắng trời trên sân Tự Do - Thừa Thiên Huế, các cầu thủ trẻ U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) đã tạo nên một cuộc lội ngược dòng không tưởng để đánh bại U17 Bình Định tỉ số 3 - 1 trong khuôn khổ lượt đấu thứ 3 bảng C, vòng loại Giải Bóng đá U17 Quốc gia 2023.

Tinh thần quả cảm của U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đội hình ra sân của U17 HLHT gặp U17 Bình Định

Trên đà hưng phấn sau thắng lợi quan trọng trước chủ nhà Huế, U17 HLHT tiếp tục quyết tâm giành điểm trước đối thủ “đồng cân, đồng lạng” là U17 Bình Định ở lượt đấu thứ 3.

Tuy nhiên thời tiết không thuận lợi, trời đổ mưa to, sân trơn bóng ướt đã ảnh hưởng rất lớn tới lối chơi ban bật nhỏ với nhiều cầu thủ kĩ thuật của HLV Võ Hoàng.

Nhập cuộc khá tự tin bằng đội hình được bố trí theo sơ đồ 4-1-4-1, và được đánh giá nhỉnh hơn nhưng đến phút 16, hậu vệ U17 HLHT phạm lỗi bên cánh phải, U17 Bình Định được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Bóng được chuyền vào vòng 16m50 và trong tình huống lộn xộn trước khung thành, cầu thủ số 5 Mai Việt Hoàng đánh đầu hạ gục thủ môn Đức Mạnh, đưa U17 Bình Định vươn lên dẫn trước.

Suốt 30 phút còn lại của hiệp một, U17 HLHT tràn lên phần sân đối phương để tổ chức nhiều đợt tấn công, tuy nhiên thủ môn Bình Định đã chơi tập trung và cản phá nhiều pha dứt điểm hiểm hóc từ những chân sút áo đỏ.

Tinh thần quả cảm của U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

U17 HLHT gặp bất lợi khi bị dẫn bàn từ khá sớm

Bị dẫn bàn từ khá sớm, đến phút 60, U17 HLHT gặp thêm bất lợi khi trung vệ đội trưởng Trần Ngọc Dũng nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân sau pha cản người không bóng. Thiếu vắng thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự, chỉ còn chơi với 10 người trên sân, tuy nhiên đoàn quân HLV Võ Hoàng vẫn thi đấu quật cường bằng tinh thần không bỏ cuộc giữa thời tiết mưa gió để tạo nên cuộc lội ngược dòng giàu cảm xúc.

Không còn gì để mất, U17 HLHT quyết định chơi đôi công với đối thủ. Phút 73, tiền vệ Phi Hùng tung cú sút khiến hậu vệ Bình Định phải dùng tay cản bóng và trọng tài liền cắt còi thổi penalty cho U17 HLHT. Lần thứ 4 đứng trước chấm đá phạt 11m, tiền đạo Đặng Đình Chiến Thắng thực hiện pha nhảy chân sáo quen thuộc để san bằng cách biệt cho đội bóng trẻ đến từ Hà Tĩnh.

Tinh thần lên cao sau bàn gỡ hòa, U17 HLHT chơi như thể họ có đủ 11 người trên sân và làm chủ hoàn toàn thế trận, đẩy U17 Bình Định vào thế phải chống đỡ.

Những sự thay đổi nhân sự từ Ban Huấn luyện đã phát huy hiệu quả. Bất ngờ đến ở phút 75, hậu vệ Tưởng Văn Hiếu thực hiện pha tạt bóng điểm rơi chuẩn xác cho tiền đạo vào sân thay người Đặng Đức Quang đánh đầu hiểm hóc làm tung nóc lưới U17 Bình Định.

Kịch tính trận thủy chiến được đẩy lên rất cao khi đội bóng đất võ bị U17 HLHT liên tiếp ghi 2 bàn thắng trong vòng ít phút. Tận dụng lợi thế hơn người, U17 Bình Định bắt đầu triển khai các pha phản công nhanh gây nguy hiểm thường trực cho khung thành U17 HLHT. Thế nhưng hàng hậu vệ đội bóng áo đỏ bằng tinh thần quả cảm đã chiến đấu hết mình vì mục tiêu bảo toàn tỉ số.

Tinh thần quả cảm của U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Hai chiến thắng liên tiếp giúp U17 HLHT có 6 điểm và tạm thời đứng đầu bảng C.

Phút bù giờ thứ 3, số 7 Đặng Đình Chiến Thắng dốc bóng từ sân nhà xộc thẳng vào vòng cấm U17 Bình Định rồi tung cú sút căng, bóng chạm người thủ môn bật ra và tiền đạo Nguyễn Nhật Minh đã xuất hiện đúng lúc đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 3 - 1 cho U17 HLHT.

Dưới cơn mưa nặng hạt, các cầu thủ U17 HLHT vỡ òa cảm xúc trong niềm vui thắng trận. Những chiến binh trẻ núi Hồng chơi một trận bóng như thể đây là trận đấu cuối cùng, tạo nên cuộc lội ngược dòng không tưởng. Một số cầu thủ đã ôm chầm lấy nhau và khóc, giọt nước mắt của niềm vui, của khát vọng tuổi trẻ và hạnh phúc đong đầy khi nhìn thấy những phụ huynh từ trên khán đài cổ vũ suốt 90 phút bóng lăn.

Hai chiến thắng liên tiếp đã giúp U17 HLHT có 6 điểm và tạm thời đứng đầu bảng C. Ở trận đấu cuối lượt đi, U17 HLHT sẽ gặp U17 SHB Đà Nẵng vào ngày 17/2. Hy vọng, các cầu thủ trẻ của chúng ta sẽ giữ được đôi chân trên mặt đất, tiếp tục thể hiện phong độ cũng như tinh thần quyết thắng như những trận đấu vừa qua.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast