Rolls-Royce có lẽ là hãng xe hiếm hoi kết hợp hình tượng con heo với những mẫu xe hạng sang của mình.
Trong văn hóa phương Đông, hình ảnh con heo thường không gắn liền với sự sang trọng, xa hoa. Thế nhưng, thương hiệu Anh quốc Rolls-Royce vẫn biết cách lồng ghép hình tượng con giáp này một cách khéo léo với những mẫu xe hạng sang của mình. Bộ 3 phiên bản Year Of The Pig ra mắt nhằm chào đón năm mới Kỷ Hợi của người dân châu Á.
Bộ sản phẩm này gồm ba siêu xe Dawn, Ghost và Wraith đều sở hữu vẻ ngoài lộng lẫy với nước sơn màu kim cương đen Diamond Black, nóc màu vàng gold Aurum cùng đường coachline đỏ chạy dọc thân xe.
Bên trong, nội thất của những biến thể này đều được phủ da đen cao cấp, đi kèm với những điểm nhấn màu đỏ tương phản.
Là phiên bản chào Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, đương nhiên con heo sẽ biểu tượng chủ đạo cho phong cách trang trí. Họa tiết này xuất hiện ở đường coachline bên ngoài và được thêu trên tựa đầu các ghế.
Tấm biển với dòng chữ “Year Of The Pig” được gắn ở bậc cửa là một trong những điểm nhận dạng của phiên bản. Khách hàng chỉ có thể đặt mua 3 biến thể này thông qua đại lý Rolls-Royce Motor Cars Beverly Hills. Giá bán của cả 3 đều chưa được tiết lộ.
Ngoài ra, dàn xe đón chào năm mới này còn có sự góp mặt của mẫu SUV siêu sang Cullinan. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Rolls-Royce và tập đoàn Mandarin Oriental Hotel Group. Hiện 3 chiếc Cullinan bản đặc biệt này đang có mặt tại 3 khách sạn Mandarin Oriental ở Boston, Miami và Washington để dùng cho dịch vụ đi dạo trong thành phố.
Trong khi hai chiếc ở Miami và Washington có ngoại thất màu đỏ Magma Red đi kèm nội thất bọc da Tan màu nâu, thì chiếc ở Boston khoác bộ cánh màu đỏ Scala Red cùng cabin phối hai tông màu đen-đỏ Mugello Red.
Đặc biệt, các khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại đây có cơ hội làm chủ chiếc Cullinan độc đáo trên trong vòng một tuần.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.
Vượt trội về trang bị so với các đối thủ chạy xăng, xe điện VinFast còn thu hút người dùng hơn nhờ chính sách ưu đãi lên đến hàng trăm triệu đồng đến hết tháng 11/2024.