Thế giới ngày qua: Xét xử băng đảng Trung Quốc chuyên buôn bán phụ nữ Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 19/5.

the gioi ngay qua xet xu bang dang trung quoc chuyen buon ban phu nu viet nam

Cử tri Iran đi bầu Tổng thống: 8h ngày 19/5 giờ Tehran (10h30 giờ Việt Nam), các cử tri Iran bắt đầu bỏ phiếu tại 63.500 điểm bỏ phiếu để bầu Tổng thống thứ 12 của nước này.

Hơn 56 triệu người Iran đủ điều kiện bỏ phiếu, trong đó tổng số cử tri bỏ phiếu lần đầu tiên là trên 1,3 triệu. Cùng với việc bỏ phiếu trong nước, cuộc bầu cử tổng thống cũng đang được tổ chức ở 102 quốc gia. (Ảnh: Cử tri Iran đi bỏ phiếu trong ngày 19/5/2017. Nguồn: MEHR)

the gioi ngay qua xet xu bang dang trung quoc chuyen buon ban phu nu viet nam

Xét xử băng đảng Trung Quốc chuyên buôn bán phụ nữ Việt Nam: Cáo trạng của tòa án ở châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam trong phiên tòa mở ngày 19/5 cho biết, có ít nhất 27 phụ nữ Việt Nam đã bị băng đảng 10 tên do người tên Li cầm đầu lừa bán sang Trung Quốc trong 2 năm, từ 2014-2016.

Phía tòa án Trung Quốc nhận định hành vi của băng đảng Li cho thấy có sự tổ chức và hoạt động theo mạng lưới có tổ chức. Tội buôn người ở Trung Quốc có thể đối mặt với án tử hình hoặc chung thân. (Ảnh: Phiên tòa xét xử băng đảng buôn bán phụ nữ Việt Nam tại Trung Quốc)

the gioi ngay qua xet xu bang dang trung quoc chuyen buon ban phu nu viet nam

Tokyo thông qua nội dung luật cho Nhật hoàng thoái vị: Nội các Nhật Bản sáng ngày 19/5 thông qua dự luật cho phép Nhật hoàng thoái vị.

Theo Reuters, quy định hiện hành không cho phép thoái vị và lần gần nhất trường hợp này xảy ra là vào năm 1817. Dự luật thoái vị lần này sẽ chỉ áp dụng một lần duy nhất cho trường hợp của Nhật hoàng Akihito.

Chính phủ Nhật dự tính rằng thời điểm Nhật hoàng Akihito tròn 85 tuổi vào tháng 12/2018 sẽ là lúc thích hợp cho việc thoái vị, theo hãng tin Kyodo. (Ảnh: Nhật hoàng Akihito (phải) và Hoàng hậu Michiko. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua xet xu bang dang trung quoc chuyen buon ban phu nu viet nam

5 người chết, 19 người mất tích do lũ lụt ở Haiti: Reuters dẫn lời cơ quan bảo vệ dân sự Haiti ngày 18/5 cho biết, tổng cộng có 5 người đã thiệt mạng và 19 người khác đang mất tích khi mưa lớn gây lũ lụt nhiều nơi ở quốc gia châu Phi này.

Lũ lụt cũng khiến một số hạ tầng bị hư hại. Tại 2 thị trấn ở vùng bờ biển Grande-Anse, phía Nam Haiti, 322 người hiện phải sống trong các lều tạm trú và 20 người khác đang phải tìm kiếm chỗ ở. (Ảnh: Một khu vực tại Haiti tan hoang sau cơn bão Matthew hồi năm ngoái. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua xet xu bang dang trung quoc chuyen buon ban phu nu viet nam

Tổng thống Mỹ Trump đã ở “rất gần” lựa chọn vị trí tân Giám đốc FBI: AP dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông đã “rất gần” với việc chỉ định một Giám đốc mới của Cục Tình báo Liên bang Mỹ (FBI) thay thế ông James Comey sau khi ông này bị sa thải cách đây hơn 1 tuần.

Cựu Thượng nghị sĩ Connecticut Joe Lieberman hiện là một trong số những ứng cử viên hàng đầu cho vị trí này. (Ảnh: Cựu Thượng nghị sĩ Connecticut Joe Lieberman. Nguồn: AP)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast