"Bám cơ sở, cùng làm với bà con - Cách dân vận hiệu quả nhất"

(Baohatinh.vn) - Đó là khẳng định của Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Kỳ Anh Trần Thành Nam khi nói về hiệu quả của đoàn công tác khối dân vận trong quá trình hỗ trợ các địa phương hoàn thành chương trình NTM.

Là một xã tương đối khó khăn, tuy nhiên đến nay Kỳ Tiến đã cơ bản hoàn thành 20/20 tiêu chí xây dựng NTM. Kết quả đó ngoài sự nỗ lực, vào cuộc mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền và người dân, còn có vai trò to lớn của các thành viên đoàn công tác xây dựng NTM khối dân vận huyện.

“Bám cơ sở, cùng làm với bà con - Cách dân vận hiệu quả nhất”

Phong trào làm GTNT ở Kỳ Tiến được bà con hưởng ứng tích cực

Theo Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Tiến Cao Quang Quyền, đoàn công tác khối dân vận đã về nắm bắt cụ thể, chi tiết các vướng mắc ở tận từng thôn; trực tiếp làm việc với những hộ khó khăn, vừa động viên, tuyên truyền vừa nắm bắt tâm tư để hỗ trợ lực lượng giúp đỡ.

Đoàn cũng huy động các tổ chức chính trị xã hội vào cuộc và phân công cán bộ phụ trách xử lý từng vướng mắc. Như xây dựng vườn mẫu thì giao cho Hội Nông dân huyện vừa chỉ đạo vừa trực tiếp làm; làm đường điện thắp sáng giao đoàn thanh niên; công tác vệ sinh môi trường giao Hội Phụ nữ huyện... Nhờ đó, nhiều tiêu chí gặp khó đã được tháo gỡ và đẩy nhanh tiến độ hoàn thành.

“Bám cơ sở, cùng làm với bà con - Cách dân vận hiệu quả nhất”

Các thành viên đoàn công tác trực tiếp xuống hướng dẫn và cùng làm với bà con

"Cái được nhất chính là nâng cao được ý thức của người dân. Khi thấy cán bộ huyện về sâu sát, cùng làm với bà con thì ai cũng tự giác vào cuộc. Bà con đã không còn trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước mà tự nguyện đóng góp tiền, ngày công để làm đường giao thông và xây dựng cơ sở vật chất nhà văn hóa, chỉnh trang vườn hộ, làm hàng rào xanh"- ông Quyền chia sẻ.

Không chỉ Kỳ Tiến, thời gian qua, khối dân vận huyện Kỳ Anh đã để lại dấu ấn đậm nét trong công tác tuyên truyền, vận động người dân vào cuộc xây dựng NTM, nhất là tại các xã: Kỳ Phú, Kỳ Xuân, Kỳ Phong, Kỳ Tây...

“Bám cơ sở, cùng làm với bà con - Cách dân vận hiệu quả nhất”

Trong xây dựng vườn mẫu, chỉnh trang vườn hộ, đoàn công tác khối dân vận đã đến từng hộ để hướng dẫn, động viên và hỗ trợ lực lượng giúp bà con xây dựng.

Theo Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Trần Thành Nam, để tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của đông đảo tầng lớp nhân dân, khơi dậy sức mạnh toàn dân trong chung tay cùng cấp ủy, chính quyền xây dựng NTM, Huyện ủy đã thành lập đoàn công tác xây dựng NTM của khối dân vận với nòng cốt là Ban Dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính trị.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động, đoàn phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng lực lượng trong khối. Theo đó, ngoài việc hướng dẫn, tập huấn cho đội ngũ cán bộ thôn, xã và bà con nhân dân các nhiệm vụ, các việc cần làm, phương pháp làm để đẩy nhanh tiến độ các tiêu chí, các thành viên đoàn công tác còn trực tiếp xuống họp với thôn, làm cùng với người dân và tham gia tháo gỡ từng vướng mắc với cơ sở" - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Kỳ Anh cho biết.

“Bám cơ sở, cùng làm với bà con - Cách dân vận hiệu quả nhất”

Vườn ươm của đoàn thanh niên cung cấp miễn phí hàng trăm ngàn cây giống cho các địa phương để trồng hàng rào xanh, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, làm đẹp vườn hộ gia đình

Các thành viên trong khối đã thực hiện tốt công tác xã hội hóa để xây dựng nhà ở cho người dân, qua đó đến nay có 20/21 xã đạt tiêu chí nhà ở dân cư; xây dựng được 55 tuyến đường mẫu với chiều dài 18,3km, 103 đoạn đường tự quản với chiều dài 35,1km; xây dựng 164 tuyến đường điện thắp sáng làng quê với chiều dài 153,8 km...

Trong phát triển kinh tế, đoàn đã chỉ đạo, hỗ trợ bà con một số xã về đích xây dựng 107 vườn mẫu, chỉnh trang trên 1.800 vườn hộ để nâng cao thu nhập; chỉ đạo thành lập 2 HTX, 13 THT; phối hợp tổ chức 69 lớp tập huấn chuyển giao KHKT về sản xuất, trồng cây ăn quả, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản cho 4.400 người tham gia.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast