Chiến dịch truyền thông tự hào về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của tuổi trẻ Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Điểm nhấn trong đợt sinh hoạt chính trị hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phát động là triển khai chiến dịch truyền thông “Tôi - Người Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh” trên mạng xã hội.

Phát động rộng rãi trong các cấp bộ Đoàn từ tháng 1/2021 đến hết tháng 3/2021, đợt sinh hoạt chính trị “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” được Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Để đợt sinh hoạt chính trị mang lại khí thế sôi nổi, lan tỏa trong những ngày tháng 3 - Tháng Thanh niên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thiết kế, ban hành các bộ tài liệu tuyên truyền dưới hình thức trắc nghiệm, video ý nghĩa về 91 năm ngày thành lập Đảng, 90 năm ngày thành lập Đoàn, Luật Thanh niên.

Chiến dịch truyền thông tự hào về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của tuổi trẻ Hà Tĩnh

Trường Cao đẳng Công nghệ Hà Tĩnh sinh hoạt chuyên đề Giáo dục lý tưởng đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ

Sau hơn 2 tháng triển khai, các cấp bộ Đoàn đã đồng loạt tổ chức các hình thức sinh hoạt như: diễn đàn, tọa đàm, xem phim tư liệu về truyền thống lịch sử 90 năm xây dựng, trưởng thành của tổ chức Đoàn và những đóng góp, cống hiến to lớn của tổ chức Đoàn nói chung và tuổi trẻ Hà Tĩnh nói riêng cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc; tuyên truyền, học tập Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Chiến dịch truyền thông tự hào về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của tuổi trẻ Hà Tĩnh

ĐVTN toàn tỉnh đồng loạt thay ảnh đại diện hưởng ứng tháng thanh niên trên mạng xã hội

Một trong những điểm nhấn của đợt sinh hoạt lần này là việc triển khai chiến dịch truyền thông “Tôi - Người Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh” trên mạng xã hội.

Bằng nhiều hình thức mới mẻ, chiến dịch đã thu hút sự quan tâm của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi. Cụ thể như: Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh tổ chức thi ảnh “Tôi yêu màu áo xanh thanh niên”; Thị đoàn Hồng Lĩnh, Huyện đoàn Hương Khê tổ chức thi ảnh “Khoảnh khắc tình nguyện”; thanh niên Lộc Hà thi làm video hát “Tình ca tuổi trẻ”…

Các hình thức tuyên truyền trực quan được triển khai đa dạng như: Tuyên truyền qua hệ thống pano, áp phích, băng rôn, hệ thống truyền thông cơ sở; xây dựng các ấn phẩm tuyên truyền như: video clip, trailer, infographic, tạo khí thế lan tỏa trên các kênh thông tin, mạng xã hội.

Chiến dịch truyền thông tự hào về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của tuổi trẻ Hà Tĩnh

Tác phẩm dự thi Cuộc thi ảnh “Tôi yêu màu áo xanh thanh niên”

Phó Bí thư Đoàn Khối CCQ&DN tỉnh Phan Thị Quỳnh Hương cho biết: “Cuộc thi ảnh “Tôi yêu màu áo xanh thanh niên” đã nhanh chóng thu hút hơn 600 bức ảnh từ 82 tổ chức cơ sở đoàn. Cuộc thi là dịp để tuổi trẻ phản ảnh, lan tỏa hình ảnh đẹp của ĐVTN; đồng thời thể hiện vai trò, trách nhiệm, sự cống hiến của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn cũng như trong cuộc sống hàng ngày”.

Tại Thạch Hà, cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu lịch sử Đoàn và phong trào thanh niên huyện Thạch Hà” và thiết kế video “Tôi - Người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh” đã được ĐVTN hưởng ứng mạnh mẽ.

Chiến dịch truyền thông tự hào về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đoàn thanh niên Công an huyện Thạch Hà hưởng ứng cuộc thi trực tuyến tìm hiểu lịch sử Đoàn

Bí thư Huyện đoàn Thạch Hà Võ Thanh Bình cho biết: “Cuộc thi trực tuyến được tổ chức phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19. Tuần đầu thu hút hơn 4 nghìn lượt ĐVTN tham dự, tuần thứ 2 hơn 6 nghìn lượt. Cuộc thi đã góp phần đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, lý tưởng cách mạng cho ĐVTN trên địa bàn”.

Cũng trong dịp này, các cơ sở Đoàn tổ chức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi tham quan, tìm hiểu các địa chỉ lịch sử, địa chỉ đỏ. Tổ chức các lớp đối tượng Đoàn; tổ chức sinh hoạt dưới cờ với chủ đề “Tự hào quê hương Hà Tĩnh” trong khối trường học; đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”…

Chiến dịch truyền thông tự hào về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của tuổi trẻ Hà Tĩnh

Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên do Huyện đoàn Hương Khê tổ chức (Ảnh: Dương Đạt)

Các đơn vị chú trọng đẩy mạnh nắm bắt, định hướng dư luận xã hội, vận động ĐVTN tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng thông qua các hoạt động sinh hoạt câu lạc bộ Lý luận trẻ quý I; hội nghị báo cáo viên, tuyên truyền viên; tích cực chia sẻ các thông tin chính thống trên các kênh thông tin, mạng xã hội…

“Diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng các cấp bộ Đoàn đã vận dụng sáng tạo, linh hoạt nội dung và hình thức tổ chức đợt sinh hoạt chính trị “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”. Các hoạt động chú trọng tính giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; qua đó cổ vũ, phát huy tiềm năng và sức sáng tạo của thanh niên trong các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” - Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông cho biết.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Chủ đề NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN 26/3

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast