Các điểm du lịch Hà Tĩnh sẵn sàng đón khách kỳ nghỉ lễ

(Baohatinh.vn) - Hai kỳ nghỉ khá dài ngày trong tháng 4 là thời điểm “vàng” cho du lịch Hà Tĩnh tăng tốc khôi phục các hoạt động trong bối cảnh mới. Trên toàn tỉnh, các khu, điểm du lịch hiện đã hoàn thành việc chỉnh trang cơ sở vật chất, nâng cấp dịch vụ sẵn sàng đón khách tham quan, nghỉ dưỡng.

Các kỳ nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam (30/4) và ngày Quốc tế Lao động (1/5) năm nay khá dài. Đây cũng là thời điểm khởi động mùa du lịch biển 2022. Để phục vụ lượng khách tham quan, nghỉ dưỡng dự báo khá lớn trong dịp này, nhiều khu, điểm du lịch biển đã có sự chuẩn bị kỹ càng.

Các điểm du lịch Hà Tĩnh sẵn sàng đón khách kỳ nghỉ lễ

Hiện nay, các điểm đến ở Hà Tĩnh đã sẵn sàng phục vụ du khách. Trong ảnh: Một góc quần thể khu du lịch Xuân Thành, ảnh Đình Nhất.

Ông Hoàng Xuân Hướng - Trưởng ban Quản lý (BQL) Khu du lịch Thiên Cầm (Cẩm Xuyên) cho biết: “Ngay sau khi có chủ trương mở cửa du lịch trở lại và đón đầu mùa du lịch biển, từ đầu tháng 3/2022, chúng tôi đã chỉ đạo các cơ sở lưu trú, nhà hàng phối hợp với các đoàn thể địa phương tiến hành việc chỉnh trang, nâng cấp cơ sở hạ tầng, làm công tác vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường...

Đến nay, công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng đón du khách về với biển Thiên Cầm trong mùa hè này”. Khu du lịch Thiên Cầm hiện có 21 cơ sở lưu trú với hơn 700 phòng đạt tiêu chuẩn đón khách, 30 nhà hàng dọc bãi biển đã được chỉnh trang, đi vào hoạt động. Cùng với việc chuẩn bị cơ sở vật chất, tạo môi trường cảnh quan bãi biển sạch đẹp, các nhà hàng cũng chủ động thu mua hải sản tươi ngon để phục vụ nhu cầu ẩm thực của du khách.

Các điểm du lịch Hà Tĩnh sẵn sàng đón khách kỳ nghỉ lễ

Các nhà hàng ven biển khu du lịch Thiên Cầm chỉnh trang sạch đẹp chuẩn bị đón khách.

Dịp này, UBND huyện Cẩm Xuyên cũng đã lên kế hoạch tổ chức khai trương mùa du lịch với chủ đề “Thiên Cầm biển gọi” gồm nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi như: Liên hoan dân ca ví, giặm toàn huyện; các giải bóng chuyền; lễ hội Cầu ngư Nhượng Bạn, đua thuyền; gala ca nhạc… Dự kiến các hoạt động sẽ bắt đầu từ 16/4 - 1/5, hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị khi về với Thiên Cầm.

Hiện nay, các khu, điểm du lịch biển khác như: Xuân Thành, Thạch Hải, Lộc Hà… cũng đã sẵn sàng đón khách. Được đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng, đến nay, Khu du lịch Xuân Thành đã hoàn thành đồng bộ nhiều hạng mục nghỉ dưỡng, giải trí hiện đại phục vụ du khách.

Ông Nguyễn Xuân Hùng - Phó Trưởng BQL Khu du lịch Xuân Thành cho biết: “Hiện nay, khoảng 500 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn, trong đó, hơn 30% đạt tiêu chuẩn 5 sao đã sẵn sàng đón khách. Bên cạnh đó, 11 nhà hàng hải sản cũng đã hoàn thành việc chỉnh trang, chuẩn bị các điều kiện phục vụ, như: nhân lực, bàn ghế, phòng tắm nước ngọt, các loại thực phẩm... Ngoài hệ thống khách sạn, nhà hàng, Khu du lịch Xuân Thành còn có các điểm giải trí cao cấp như: sân golf 18 lỗ hiện đại, dịch vụ cưỡi ngựa dạo biển…”.

Các điểm du lịch Hà Tĩnh sẵn sàng đón khách kỳ nghỉ lễ

Sân golf 18 lỗ hiện đại tầm cỡ khu vực Đông Nam Á ở khu du lịch Xuân Thành (Nghi Xuân).

Với sự chuẩn bị chu đáo, thời điểm này, nhiều cơ sở lưu trú cũng đã nhận được lịch đặt phòng của các đoàn khách về Hà Tĩnh trong những dịp nghỉ lễ sắp tới, như: Khách sạn Sông Lam (thị trấn Xuân An, Nghi Xuân), Khách sạn Mường Thanh (Khu du lịch Xuân Thành), Khách sạn Thiên Ý (Khu du lịch Thiên Cầm)…

Ông Trần Đại Nghĩa - Giám đốc Khách sạn Sông Lam cho biết: “Chúng tôi có 80 phòng vừa được công nhận đạt tiêu chuẩn 4 sao. Đến nay, các ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới khách đặt phòng đã đạt 90%; dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương đã đạt 50%, hầu hết là các đoàn khách ngoại tỉnh”.

Các điểm du lịch Hà Tĩnh sẵn sàng đón khách kỳ nghỉ lễ

Khách sạn Sông Lam (thị trấn Xuân An, Nghi Xuân) vừa được chứng nhận đạt tiêu chuẩn 4 sao.

Không chỉ các điểm du lịch biển, hiện nay, nhiều khu, điểm du lịch sinh thái, tâm linh cũng đã sẵn sàng phục vụ du khách trong kỳ nghỉ sắp tới và cả mùa du lịch, như: Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, Khu du lịch chùa Hương Tích (Can Lộc), Khu sinh thái Sơn Kim (Hương Sơn)...

Ông Ngô Nhật Linh - Phó Trưởng BQL Khu du lịch chùa Hương Tích cho biết: “Bên cạnh chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, chúng tôi cũng chủ trương và chỉ đạo các điểm dịch vụ đồng loạt giảm 20% giá vé cho du khách đến tham quan chùa trong thời gian tới. Vừa qua, tại Hội chợ du lịch quốc tế VIMT năm 2022, chúng tôi cũng đã tiến hành quảng bá giới thiệu điểm đến, đồng thời kết nối các đơn vị lữ hành xây dựng tour/tuyến tham quan chùa Hương Tích trong mùa hè này”.

Các điểm du lịch Hà Tĩnh sẵn sàng đón khách kỳ nghỉ lễ

Dịp này tham quan chùa Hương Tích, du khách sẽ được giảm 20% giá vé tất cả các dịch vụ, như: vé vào cổng, xe điện, đi thuyền, cáp treo...

Là điểm đến luôn thu hút đông đảo du khách tham quan trong các dịp nghỉ lễ, BQL Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc cũng đã có sự chuẩn bị chu đáo.

Ông Trần Đình Ước - Trưởng BQL Khu di tích cho biết: “Bên cạnh chỉnh trang cơ sở, vệ sinh môi trường... thì phần việc được chúng tôi chú trọng nhất trong dịp này là kiện toàn lại và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ thuyết minh tại khu di tích nhằm phục vụ các đoàn khách một cách tốt nhất khi về thăm Ngã ba Đồng Lộc”.

Các điểm du lịch Hà Tĩnh sẵn sàng đón khách kỳ nghỉ lễ

Để du khách có thể hiểu hơn về di tích, dịp này BQL khu di tích Ngã ba Đồng Lộc tăng cường bồi dưỡng cho đội ngũ thuyết minh.

Được biết, BQL Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc có 35 cán bộ, nhân viên, trong đó, 8 người làm công tác thuyết minh. Thời gian qua, do dịch COVID-19, ít đoàn tham quan, đội ngũ làm nhiệm vụ này không có nhiều cơ hội để “trau nghề”, một số đã chuyển công tác. Do vậy, để đón khách trở lại trong bối cảnh mới, BQL đã tiến hành bổ sung nhân lực, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức và nghiệp vụ cho đội ngũ thuyết minh viên. Hiện nay, bên cạnh việc không thu vé cổng, Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc cũng đang thực hiện chế độ miễn phí các dịch vụ như xe điện, thuyết minh... cho tất cả các đoàn khách khi đến “địa chỉ đỏ’ này.

Các điểm du lịch Hà Tĩnh sẵn sàng đón khách kỳ nghỉ lễ

Các doanh nghiệp và đơn vị du lịch Hà Tĩnh tham gia gian hàng quảng bá sản phẩm du lịch địa phương tại Hội chợ du lịch quốc tế VIMT 2022, vừa diễn ra tại Hà Nội. Ảnh: Đức Cường

Ông Lê Trần Sáng - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Tĩnh cho biết: “Bên cạnh việc chỉ đạo và khuyến khích các khu, điểm du lịch tăng cường công tác chỉnh trang đón khách trở lại, vừa qua, sở cũng đã tổ chức mời các đơn vị, địa phương cùng tham gia quảng bá, kết nối tour/tuyến tại Hội chợ du lịch quốc tế VIMT 2022 ở Hà Nội, bước đầu thu được những tín hiệu tốt. Đặc biệt, tại hội chợ, chúng tôi phối hợp với 2 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An tổ chức chương trình hội nghị “3 địa phương 1 điểm đến”. Tại đây, 15 doanh nghiệp du lịch Hà Tĩnh đã quảng bá, kết nối với khoảng 70 doanh nghiệp của 2 tỉnh bạn để xúc tiến các tour/tuyến phối hợp giữa các địa phương trong thời gian tới”.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast