Đảm bảo phục vụ người dân, du khách vui chơi dịp Tết Dương lịch

(Baohatinh.vn) - Kỳ nghỉ Tết Dương lịch kéo dài 3 ngày nên dự báo lượng du khách đến các khu, điểm du lịch tại Hà Tĩnh sẽ tăng. Công tác chuẩn bị tiếp đón tại các điểm đến hiện đã sẵn sàng.

Như thường lệ, Ban Quản lý (BQL) Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc) đã lên kế hoạch bố trí nhân sự, phục vụ công tác đón tiếp, hướng dẫn du khách dâng hương, tham quan đảm bảo tính tôn nghiêm, trật tự.

Đảm bảo phục vụ người dân, du khách vui chơi dịp Tết Dương lịch

Nhân viên tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc vệ sinh nơi trưng bày các hiện vật chiến tranh tại nhà truyền thống.

Ông Đào Anh Tuân - Phó Trưởng BQL Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc cho biết: “Thời gian qua, cán bộ, nhân viên ở khu di tích đã tập trung làm tốt công tác bảo vệ, trùng tu tôn tạo di tích, bảo quản hiện vật, chứng tích chiến tranh; thường xuyên bố trí lực lượng chăm sóc công trình kiến trúc; treo băng cờ, khẩu hiệu, trồng mới - cắt tỉa cây xanh đảm bảo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp... Dịp năm mới 2024, chúng tôi bố trí cán bộ, nhân viên túc trực 24/24 giờ để sẵn sàng phục vụ”.

Được biết, đến nay, nhiều đoàn khách ngoại tỉnh như: Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An... đã liên hệ với BQL Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc để đăng ký tham quan dịp Tết Dương lịch. Ngoài ra, một số đoàn cũng liên hệ với BQL Khu du lịch chùa Hương Tích để đến dâng hương, vãn cảnh trong những ngày nghỉ sắp tới.

Cũng như các khu di tích, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, Khu du lịch Đá Bạc Eco (xã Nam Điền, Thạch Hà) đã chỉnh trang khuôn viên để chào đón du khách tới tham quan vào dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Năm nay, cùng với nhiều góc check-in mới, các khu vực tại đây còn được trồng hoa tươi nhằm mang đến cho du khách cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Đảm bảo phục vụ người dân, du khách vui chơi dịp Tết Dương lịch

Khu du lịch Đá Bạc đã sẵn sàng đón chờ du khách dịp tết Dương lịch.

Ông Nguyễn Thế Tiềm - đại diện quản lý Khu du lịch Đá Bạc Eco cho biết: “Nắm bắt nhu cầu check-in, tham quan vào dịp đầu năm mới của du khách, từ tháng 11, chúng tôi đã tiến hành tu sửa, nâng cấp một số hạng mục vui chơi giải trí tại khu du lịch. Đồng thời, xây dựng các tiểu cảnh, đường hoa... để du khách có thời gian nghỉ ngơi thoải mái. Hy vọng, khu du lịch sẽ tiếp tục là điểm đến thú vị cho du khách gần xa, giúp mọi người có những phút giây thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên”.

Dịp nghỉ Tết Dương lịch 2023, Hà Tĩnh dự kiến sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch để phục vụ người dân và du khách. Đáng chú ý vào tối 31/12 là chương trình Countdown (đếm ngược) - “Hà Tĩnh chào năm mới 2024” diễn ra tại Quảng trường Thành Sen (TP Hà Tĩnh). Dự kiến chương trình sẽ có 3 chương gồm: Tỏa rạng mạch nguồn sông núi, Xuân trên quê hương Hà Tĩnh và Hà Tĩnh chào năm mới, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng.

Đảm bảo phục vụ người dân, du khách vui chơi dịp Tết Dương lịch

Mô phỏng thiết kế sân khấu chương trình "Chào năm mới 2024" tại quảng trường Thành Sen. Ảnh: Công ty CP Hàm Nghi.

Anh Trần Quang Hoàn (Hà Nội) cho biết: “Dịp Tết Dương lịch này, gia đình tôi vừa về thăm quê tại huyện Hương Sơn vừa kết hợp tham quan các điểm du lịch ở Hà Tĩnh. Năm nay có chương trình “countdown” nên tôi và các thành viên rất hào hứng. Gia đình đã lên kế hoạch tham quan một số địa điểm tại quê hương như: Ngã ba Đồng Lộc, chùa Hương Tích, sau đó tới thành phố Hà Tĩnh để tham gia chương trình chào đón năm mới. Chúng tôi mong chờ từng ngày để cùng hòa mình với không khí đón năm mới cùng người dân Hà Tĩnh”.

Sự háo hức tham gia đêm chào năm mới tại TP Hà Tĩnh không chỉ với người dân trên trong tỉnh và còn với cả địa phương lân cận. Chị Đào Huyền Trang (thành phố Vinh, Nghệ An) cho biết: “Được biết trong chương trình “countdown” tại TP Hà Tĩnh có sự tham gia của ca sĩ Erik - người mà tôi hâm mộ nên tôi đã sắp xếp để được “cháy” cùng các ca sĩ và xem bắn pháo hoa tầm cao chào đón khoảnh khắc bước sang năm mới 2024”.

Để thu hút du khách về với Hà Tĩnh và phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của Nhân dân trong những ngày đón năm mới 2024, chúng tôi đã phối hợp với các đơn vị xây dựng kế hoạch, tổ chức đa dạng các chương trình, hoạt động trải nghiệm nhằm tạo sự vui tươi, phấn khởi và an toàn cho khách du lịch. Cùng với đó, trước, trong và sau Tết Dương lịch 2024, chúng tôi cũng sẽ phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết tại các khu, điểm du lịch; kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, đảm bảo kỳ nghỉ tết an toàn, hấp dẫn và ý nghĩa

Bà Võ Thị Thu Hiền
Trưởng phòng Quản lý Du lịch Sở VH-TT&DL

Chủ đề Chào năm mới 2024

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast