Ford EcoSport Ambiente 545 triệu đồng: “SUV giá rẻ” tại Việt Nam

Để mang đến cho khách hàng Việt Nam một lựa chọn xe gầm cao phổ thông với giá thấp, thương hiệu ôtô Mỹ chỉ trang bị cho EcoSport Ambiente tiện nghi ở mức cơ bản vừa đủ.

Kể từ tháng 3/2018, Ford EcoSport đời mới đã chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam. Xe sở hữu thiết kế ngoại thất bắt mắt hơn trước, động cơ vận hành hiệu quả hơn và vẫn lắp ráp trong nước ở nhà máy Hải Dương nên có giá khá tốt: thấp nhất từ 545 triệu đồng cho bản Ambiente 1.5L MT, trong khi bản cao nhất là Titanium 1.0L AT cũng chỉ dừng lại ở 689 triệu đồng.

ford ecosport ambiente 545 trieu dong suv gia re tai viet nam

Mặc dù được quảng bá là trang bị nhiều tính năng mới hiện đại và hấp dẫn, dễ nhận thấy khoảng cách chênh lệch về giá giữa bản cấu hình Ambiente với Titanium không nhỏ chút nào. Vì vậy, trong nỗ lực đưa giá bán xe cho người dùng xuống ngưỡng tối thiểu, gần như chắc chắn EcoSport Ambiente sẽ không thể đầy đủ về tiện nghi được như bản Titanium cao cấp hơn.

ford ecosport ambiente 545 trieu dong suv gia re tai viet nam

Chi tiết ngoại thất nói lên đúng tính chất "xe giá rẻ" của EcoSport Ambiente 1.5L MT là bộ mâm thép có kiểu dáng đơn giản và kích cỡ chỉ 16 inch, nhỏ hơn mâm đúc 17 inch ở các bản khác. Đèn pha chỉ dùng bóng halogen (không có thấu kính projector và đèn LED chiếu sáng ban ngày), đồng thời thiếu hệ thống đèn sương mù và cơ chế tự động bật đèn khi trời tối (chỉ có trên Titanium 1.0L AT).

ford ecosport ambiente 545 trieu dong suv gia re tai viet nam

Nếu như lưới tản nhiệt bản Titanium có viền mạ chrome hoặc được sơn bạc ở bản Trend trung cấp, thì trên bản Ambiente chỉ là màu đen - thoạt nhìn có vẻ không nổi bật nhưng thực ra vẫn khá hợp với xe, nhất là khi chi tiết này đồng điệu với phần cản trước. Đáng nói là tính năng lưới tản nhiệt tự đóng/mở để tăng hiệu quả lấy gió vẫn được duy trì ở EcoSport Ambiente 1.5L MT, tương tự các bản khác.

ford ecosport ambiente 545 trieu dong suv gia re tai viet nam

Bên trong nội thất bản Ambiente là ghế bọc nỉ và chỉ chỉnh cơ được bốn hướng ở ghế lái trước, còn hàng ghế sau thiếu phần kệ tựa tay tích hợp khay đựng cốc. Điều hòa chỉnh tay. Vô-lăng không được bọc da và không có nút điều khiển âm thanh. Xe còn không có cửa sổ trời, nút bấm khởi động và hộp giữ lạnh. Hệ thống giải trí của xe là loại cơ bản, không có màn hình màu cảm ứng 8 inch với hệ thống SYNC III. Dàn âm thanh chỉ 4 loa thay vì 7 loa. Tuy nhiên đầu đọc FM/AM Radio này vẫn hỗ trợ các kết nối thông dụng AUX/USB và đặc biệt là Bluetooth.

ford ecosport ambiente 545 trieu dong suv gia re tai viet nam

Về an toàn, thiếu sót đáng tiếc của bản Ambiente là phanh sau dạng tang trống, thay vì phanh đĩa cả bốn bánh như ở các bản Titanium. Xe cũng chỉ có hai túi khí trước giống bản Trend, thiếu túi khí bên cho hành khách trước và túi khí rèm dọc hai bên trần xe - những trang bị tiêu chuẩn của bản Titanium. Do xe không có màn hình 8 inch nên cũng thiếu camera lùi, đồng thời cảm biến lùi cũng không hiện diện.

ford ecosport ambiente 545 trieu dong suv gia re tai viet nam

Dẫu vậy, toàn bộ các hệ thống an toàn còn lại đều có đầy đủ trên EcoSport Ambiente: từ hệ thống phanh ABS/EBD, khởi hành ngang dốc HLA cho đến chống trượt TCS, cân bằng điện tử ESP... Động cơ Dragon 1.5L I3 Ti-VCT thế hệ mới của xe đạt công suất 120 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 151Nm tại 4.500 vòng/phút. Với trang bị hộp số sàn 6 cấp, dẫn động cầu trước cùng giá bán 545 triệu đồng, EcoSport Ambiente 1.5L MT tỏ ra hấp dẫn với những khách hàng cần xe để kinh doanh dịch vụ. Nếu chọn bản Ambiente 1.5L AT với hộp số tự động 6 cấp, giá bán cũng chỉ tăng lên thành 569 triệu đồng (thêm 24 triệu) - vẫn tương đương một mẫu sedan hạng B như Toyota Vios 1.5G.

Theo xedoisong.vn

Đọc thêm

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.