Gặp gỡ thủ khoa đầu vào Trường Đại học Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Với tổng số điểm 28 (Văn 8,5; Lịch sử 9,75; Địa lý 9,25), em Phan Văn Cung, quê xã Xuân Lộc, Can Lộc đã xuất sắc trở thành thủ khoa đầu vào của Trường Đại học Hà Tĩnh năm học 2020 - 2021.

Gặp gỡ thủ khoa đầu vào Trường Đại học Hà Tĩnh

Phan Văn Cung vừa nhập học Trường Đại học Hà Tĩnh...

Là anh cả trong gia đình có 5 anh em, bố mẹ làm nông, cuộc sống còn khó khăn, bởi vậy, từ nhỏ, Cung đã luôn nỗ lực học tập thật tốt để bố mẹ bớt lo âu. Ba năm học cấp 3 tại Trường THPT Đồng Lộc (Can Lộc), Cung luôn là lớp trưởng gương mẫu, là học sinh giỏi của lớp và giành được nhiều giải cao tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, 2 năm liên tục, Cung chỉ dám nộp hồ sơ vào ngành quân đội với suy nghĩ giảm bớt gánh nặng chi phí học hành, thế nhưng, cả 2 lần đều thiếu 0,5 điểm so với điểm tuyển sinh.

Quyết không nản chí, Phan Văn Cung tiếp tục dự thi kỳ thi đại học năm học 2020 - 2021. Với số điểm 28, Cung chọn nộp hồ sơ vào khoa Ngôn ngữ Trung của Trường Đại học Hà Tĩnh. Và hạnh phúc đã mỉm cười khi ngày 5/10 vừa rồi, nhà trường công bố điểm chuẩn và Cung trở thành thủ khoa đầu vào. Với 9,75 điểm môn Lịch sử, Cung cũng là thí sinh có điểm số cao nhất ở môn học này trong số các thí sinh thi tuyển vào trường.

Gặp gỡ thủ khoa đầu vào Trường Đại học Hà Tĩnh

... và bắt đầu những bài học đầu tiên trên giảng đường đại học

Chia sẻ về niềm vui này, Cung cho biết: “Từ nhỏ em đã rất yêu thích các môn học khối xã hội. Nhất là những con số về các mốc thời gian lịch sử luôn có sức hút kỳ lạ khiến em muốn tìm kiếm để hiểu thêm. Để có thể hiểu sâu từng sự kiện, em còn lên mạng, tìm đến các thư viện để bồi đắp thêm kiến thức. Em vẫn hơi tiếc nuối khi mình chưa thể đạt điểm tuyệt đối ở môn này”.

Khi hỏi về lựa chọn ngành Ngôn ngữ Trung của Đại học Hà Tĩnh, Cung chia sẻ: “Ngoại ngữ dù là ngoại ngữ nào cũng luôn là ngành hot. Em chọn học ngành tiếng Trung vì em thấy hiện nay ngành này ra trường tìm kiếm việc làm thuận lợi hơn".

Gặp gỡ thủ khoa đầu vào Trường Đại học Hà Tĩnh

Cung (hàng sau - thứ 3 từ trái sang) thường xuyên tham gia các hoạt động thể dục, thể thao để rèn luyện sức khỏe bản thân.

Hiện tại, Cung đã nhập học và bắt đầu những bài học đầu tiên trên giảng đường đại học. “Em sẽ chăm chỉ học thật tốt và kiếm chỗ đi làm thêm, nếu có thể em muốn được làm gia sư để đỡ đần phần nào cho bố mẹ. Ngoài ra, em sẽ tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên để có thể trau dồi, rèn luyện thêm kỹ năng mềm cho bản thân và được sống ý nghĩa với tuổi trẻ”.

Được biết, với kết quả thi vừa rồi, Phan Văn Cung đã được Trường Đại học Hà Tĩnh miễn phí tiền ký túc xá. Ngoài ra, nhà trường sẽ có những phần thưởng dành riêng cho Cung và kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ trong quá trình học.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast