(Baohatinh.vn) - Đã có không ít tai nạn thương tâm xảy ra bởi những hố ga, miệng cống thoát nước không có nắp đậy. Thế nhưng, tại khu dân cư Hưng Phú (TDP I, phường Hưng Trí, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh), nhà đầu tư vẫn phớt lờ hiểm họa này.
Hoàn thành xây dựng từ năm 2014, hạ tầng khu dân cư Hưng Phú, thuộc Công ty CP Đầu tư Hưng Phú (TDP 1, phường Hưng Trí) được xem là khu hạ tầng quy mô nhất nhì tại TX Kỳ Anh.
Mỗi chiều, rất đông người lớn và trẻ nhỏ đi thể dục, đạp xe, dạo chơi, thả diều... trên các tuyến đường trong khu vực này.
Thế nhưng, theo ghi nhận của PV Báo Hà Tĩnh vào chiều 4/6, trong khu vực này có hàng chục hố ga, miệng cống sâu hơn 1m không có nắp đậy, như những cái bẫy với bất cứ ai đi qua.
Có trên 10 miệng cống không có nắp đậy này sâu chừng 1,3m có chiều dài 80 cm rộng 40 cm, không có rào chắn và cảnh báo cho người dân.
Ngoài ra, có 2 hệ thống hố ga cũng không được che đậy kỹ nhưng không hề có biển cảnh báo nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn thương vong cao nếu có người sơ ý rơi xuống hố.
Theo phản ánh của người dân, tình trạng các miệng cống không có nắp tồn tại nhiều năm nay nhưng không được chủ đầu tư cảnh báo và tìm các biện pháp khắc phục.
Bà N.T.D, (TDP I, phường Hưng Trí) thường dẫn cháu đi dạo tại khu vực này cho hay, người lớn đôi khi còn không chú ý tới mấy cái hố này huống gì trẻ nhỏ hiếu động. Mong chủ đầu tư sớm có biện pháp khắc phục để tránh những vụ tai nạn đau lòng xảy ra.
Chiều 28/5, cháu Trần Văn H. (SN 2016, trú thôn Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà) đã tử vong khi rơi xuống hố ga trên tuyến đường ven biển tại thôn Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, Hà Tĩnh.
Sau khi sự việc xảy ra, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã có ý kiến chỉ đạo yêu cầu kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, đơn vị, cá nhân sai phạm, có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trong tháng 7/2020.
Thời gian qua, dù lực lượng chức năng đã triển khai quyết liệt công tác xử lý song tình trạng bẫy bắt chim trời vẫn tái diễn trên địa bàn xã Đồng Tiến (tỉnh Hà Tĩnh).
Sau bão, bãi tập kết rác tại Cụm công nghiệp Thạch Kim (xã Lộc Hà, Hà Tĩnh) xuất hiện tình trạng đốt rác tự phát, gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến việc thu gom, xử lý của đơn vị chức năng.
Bị xói mòn từ 0,5 - 1,5 m sau bão số 10, tuyến đường giao thông tại phường Bắc Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trở nên "chênh vênh", tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân khi lưu thông.
Dự án hạ tầng Khu du lịch (KDL) biển Lộc Hà thuộc xã Lộc Hà (Hà Tĩnh) dang dở nhiều năm, cần tập trung tháo gỡ vướng mắc để tiếp tục thi công, sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng.
Sau bão, tuyến đê La Giang đoạn qua xã Đức Quang (Hà Tĩnh) rác thải ngổn ngang; cành cây gãy, thân cây mục, rác sinh hoạt và đủ loại phế thải bị người dân tự phát tập kết dọc bờ đê.
Việc lắp đặt cổng đóng - mở tại điểm giao cắt giữa khu neo đậu tránh trú bão Cửa Nhượng và tuyến đê Phúc Long Nhượng (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) nhằm thuận lợi cho công tác hộ đê.
Khu xử lý rác thải tại xã Hồng Lộc (Hà Tĩnh) đã quá tải, xuống cấp nghiêm trọng, gây ô nhiễm môi trường. Dù chính quyền đã có những động thái nhưng hiện vẫn chưa được khắc phục.
Khi bão số 10 tiến gần đất liền, gây mưa lớn, gió giật trên diện rộng tại Hà Tĩnh, có không ít người dân vẫn tranh thủ ra ao hồ, đồng ruộng ngập nước để đánh bắt cá.
Dọc tuyến đê biển tại một số xã ở Hà Tĩnh đang trở thành những bãi tập kết rác thải xây dựng trái phép, gây mất mỹ quan và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường cũng như an toàn đê điều.
Vạch kẻ đường trên quốc lộ 8B qua các xã Nghi Xuân, Tiên Điền (Hà Tĩnh) một số đoạn còn bất hợp lý gây khó cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Tình trạng các đàn bò thả rông đi vào những tuyến đường, khuôn viên cơ sở kinh doanh tại Khu du lịch (KDL) Thiên Cầm (xã Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh) không chỉ phá hoại cơ sở vật chất mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch biển nơi này.
Sau nhiều năm sử dụng, chịu ảnh hưởng xả tràn Kẻ Gỗ, cầu Bến Đá ở xã Cẩm Duệ (Hà Tĩnh) đã xuống cấp nghiêm trọng, lan can gãy đổ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn bất cứ lúc nào...
Tại đường Mai Thúc Loan (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) nhiều song sắt chắn rác tại các cống thoát nước đã bị mất trộm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và gây ách tắc dòng chảy.
Sự việc một khách hàng phản ánh đại lý Huyndai Hà Tĩnh bán xe ô tô nhưng không cung cấp đủ hồ sơ sau nhiều ngày nhận xe đã thu hút sự chú ý của dư luận.
Gần 1 tháng nay, người dân xã Hương Khê (Hà Tĩnh) và các địa phương lân cận bức xúc vì mương thoát nước thải bị tắc, nước tràn lên mặt đường, bốc mùi hôi thối...
Sau bão số 5, ngành Điện lực Hà Tĩnh đã khẩn trương triển khai công tác sửa chữa, song vẫn còn nhiều cột điện nghiêng, đổ chưa được xử lý, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Tuy đang trong quá trình thi công, song kết cấu cầu Bải Thẹn (xã Đức Thịnh, Hà Tĩnh) đang gây khó hiểu với người dân về cách di chuyển an toàn khi lưu thông sau này cũng như tính thẩm mỹ của công trình.
Sự xuống cấp của cây cầu Thá (xã Thiên Cầm, Hà Tĩnh) nằm trên tuyến đường ĐH.127 khiến người dân, chủ phương tiện bất an mỗi khi lưu thông qua đây, nhất là vào ban đêm và trời mưa.
Các phương pháp tạo trầm nhân tạo truyền thống trên thân cây dó trầm ở Hà Tĩnh bằng khoan, đục khiến cây bị yếu và dễ gãy đổ khi xảy ra bão lũ, gây thiệt hại lớn cho nông dân.
Hồ cảnh quan trên địa bàn TDP Trung Đình, phường Thành Sen (Hà Tĩnh) đang là nỗi bất an khi lan can không đảm bảo, lòng hồ sâu và trơn trượt, đặc biệt nguy hiểm vào mùa mưa lũ.
Những cột điện "chình ình" trên các tuyến đường dân sinh ở xã Đức Thọ (Hà Tĩnh) không chỉ gây mất mỹ quan mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
Tuyến đường trục xã 01 nối thôn Vĩnh Trung - Xuân Sơn (xã Toàn Lưu, Hà Tĩnh) đang trở thành nỗi ám ảnh của người dân địa phương bởi mức độ xuống cấp nghiêm trọng.
Trong quá trình triển khai thi công "Dự án mở rộng, nâng cấp, chỉnh trang tuyến đường Ngô Quyền" (thuộc phường Trần Phú, tỉnh Hà Tĩnh), các nhà thầu đã “bỏ quên” các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông.
Dòng sông Ngàn Phố đoạn chảy qua địa bàn xã Tứ Mỹ, xã Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị sạt lở trong thời gian dài không chỉ đe doạ cuộc sống người dân mà còn cuốn trôi đi nhiều héc-ta đất nông nghiệp.