(Baohatinh.vn) - Tuy là đường 1 chiều nhưng trên đường Hàm Nghi (TP Hà Tĩnh) hiện có rất nhiều phương tiện bất chấp nguy hiểm di chuyển ngược chiều, thậm chí đi cả trên vỉa hè.
Video hàng loạt phương tiện bất chấp nguy hiểm di chuyển ngược chiều trên đường Hàm Nghi
Đường Hàm nghi là đường đôi có dải phân cách và có biển cấm đi ngược chiều.
Ghi nhận của phóng viên tại đường Hàm Nghi, đoạn giao nhau với đường Lê Hầu Tạo khoảng 1 giờ đồng hồ, chúng tôi ghi nhận có hàng chục lượt phương tiện đi ngược chiều dưới lòng đường…
...thậm chí đi cả trên vỉa hè dành cho người đi bộ
Các phương tiện đi ngược chiều chủ yếu từ hướng Quốc lộ 1B đi trung tâm TP. Hà Tĩnh.
Tuy nhiên, ở hướng ngược lại (trung tâm thành phố đi đường tránh 1B) vẫn xảy ra tình trạng tương tự.
Loại phương tiện chủ yếu bất chấp nguy hiểm để di chuyển ngược chiều chủ yếu là xe máy.
Bên cạnh đó còn có một số xe đạp điện do trẻ em điều khiển.
Theo người dân sống gần khu vực này, tình trạng này xảy ra thường xuyên…
… và đặc biệt phổ biến vào khoảng giờ tan tầm, có khi gây nên tình trạng hỗn loạn giao thông.
Việc đi ngược chiều và đi trên vỉa hè dành cho người đi bộ là rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.
Mức phạt đối với các phương tiện xe máy đi ngược chiều trên đường có biển cấm đi ngược chiều là từ 1 – 2 triệu đồng (được quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP năm 2019 của Chính phủ về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.)
Cũng theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, xe máy điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà bị phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng.
Hà Tĩnh đã sắp xếp, sáp nhập 209 đơn vị hành chính cấp xã xuống còn 69 đơn vị. Nhiều tên xã cũ không còn hiệu lực hành chính, nhưng biển tên vẫn chưa được tháo gỡ.
Nhiều hộ dân ở tuyến đường Nguyễn Phan Chánh, phường Thành Sen, tỉnh Hà Tĩnh ngang nhiên biến không gian chung thành không gian riêng, gây ô nhiễm môi trường, làm nhếch nhác mỹ quan đô thị.
Hơn 1 tháng qua, hệ thống chiếu sáng tại Quốc lộ 1 đoạn qua xã Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) ngừng hoạt động gây trở ngại cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Đường cũ bị thu hồi để thi công cao tốc Bắc - Nam, đường hoàn trả chưa hoàn thành, khiến người dân xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) gặp nhiều khó khăn khi vào khu sản xuất.
Tại xã Xuân Yên (Nghi Xuân, Hà Tĩnh), nhiều hộ dân tận dụng mặt đường giao thông để phơi ruốc, gây tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Không kịp thời được đầu tư, nâng cấp hạ tầng sau khi thực hiện chủ trương chuyển đổi khiến chợ Huyện (xã Bình An, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) ngày càng xuống cấp, nhếch nhác.
Trạm biến áp Thượng nguồn Sông Trí tại xã Kỳ Hoa, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) gặp sự cố, hư hỏng từ năm 2023 nhưng đến nay chưa được khắc phục khiến những người làm công tác vận hành hồ chứa gặp nhiều khó khăn.
Nghỉ hè là dịp trẻ dành nhiều thời gian vui chơi tại nhà hoặc ở khu vực công cộng. Tuy nhiên, trên địa bàn Hà Tĩnh đã ghi nhận nhiều vụ tai nạn thương tích với trẻ nhỏ. Nhiều trường hợp để lại hậu quả lâu dài hoặc thậm chí dẫn đến tử vong.
Xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh) đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, khi các công trình dân sinh trên địa bàn xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.
Một số tuyến đường thôn, tổ dân phố trên địa bàn Hà Tĩnh, người dân tự ý lắp các barie, rào chắn với lý do bảo vệ đường. Nhiều người băn khoăn, liệu đây có phải là hành vi đúng pháp luật?
Hàng loạt máy móc, thiết bị khai thác đá trên địa bàn TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) bị bỏ lại ngổn ngang gây lãng phí tài nguyên, tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường.
Cảng cá Cửa Nhượng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) là cảng cá cấp II tiếp nhận tàu công suất đến 400 CV nhưng bất cập hiện nay là luồng lạch bị bồi lắng khiến tàu thuyền vào ra rất khó khăn.
Tình trạng mua bán, dừng đỗ xe không đúng nơi quy định của người dân trước cổng chợ Trổ Thạch Đài (xã Thạch Đài, TP Hà Tĩnh) dẫn đến mất an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã đóng cửa nghĩa trang Thiên Cầm để thực hiện chỉnh trang lại Khu du lịch Thiên Cầm. Tuy nhiên, từ tháng 10/2023 đến nay, nghĩa trang mới vẫn chưa được xây dựng.
Dọc tuyến đường Cửa Rào - Hương Thọ ở địa phận xã Quang Thọ (Vũ Quang, Hà Tĩnh) xuất hiện nhiều điểm sạt lở, bất cập trong giao thông gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.
Mùi hôi thối bốc lên từ các trang trại chăn nuôi gần khu dân cư khiến cho cuộc sống của hơn 100 hộ dân ở xã Cẩm Bình (TP Hà Tĩnh) bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Đường cứu hộ, cứu nạn âu tránh trú bão cho tàu cá ở xã Thạch Kim (Thạch Hà, Hà Tĩnh) sau 15 năm đưa vào sử dụng đã xuống cấp, tiềm ẩn mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.
Tình trạng xe tải xả nước bẩn khi lưu thông trên tuyến đường ven biển Hà Tĩnh khiến cuộc sống của nhiều người dân ở xã Xuân Thành (Nghi Xuân) khổ sở vì mùi hôi thối.
Cống Đập Xạ nằm trên tuyến đê Hữu Nghèn thuộc địa phận TDP 8, thị trấn Thạch Hà (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) bị vỡ khiến nhiều diện tích ruộng bị xâm nhập mặn, ảnh hưởng đến lúa vụ xuân của người dân.
Tốc độ đô thị hóa nhanh với nhiều công trình hạ tầng được cải tạo khiến việc đổ rác thải xây dựng bừa bãi gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị ở Hà Tĩnh.
Mưa lớn những ngày qua đã khiến nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh ngập lụt. Dù nước dâng cao nhưng nhiều người dân vẫn bất chấp hiểm nguy, lội ra những cánh đồng mênh mông nước để thả lưới bắt cá.
Sau nhiều năm sử dụng, cầu tràn Lâm Lĩnh nối xã Sơn Lĩnh và xã Sơn Lâm (Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã xuống cấp, gây bất an cho người dân khi tham gia giao thông qua đây.
Nhiều năm nay, trên tuyến kênh thoát lũ ở địa bàn phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tồn tại 2 cầu sắt không còn chức năng sử dụng, hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Dù tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm rình rập cho người và gia súc, cản trở dòng chảy nhưng cầu vẫn chưa được tháo dỡ xử lý.
Chính quyền và người dân phường Kỳ Thịnh (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) mong ngành chức năng sớm có phương án xử lý 2 cầu sắt bắc qua kênh thoát lũ để đảm bảo an toàn và lưu thông dòng chảy.