Hãng Pfizer nghiên cứu tiêm mũi vaccine thứ ba để chống biến thể Covid-19

Hai công ty dược phẩm Pfizer của Mỹ và BioNTech của Đức đang khởi động cuộc thí nghiệm với một số tình nguyện viên, để xem liệu tiêm mũi vaccine thứ ba của họ có giúp chống lại các biến thể mới của Covid-19 hay không.

Trong thông cáo báo chí phát hành ngày 25/2 (theo giờ Mỹ), hai công ty này cho biết bắt đầu một cuộc nghiên cứu quy mô nhỏ, để xem liều thứ ba loại vaccine ngừa Covid-19 đã được chấp thuận sử dụng của họ có phát huy hiệu quả đối với các biến thể mới.

Hãng Pfizer nghiên cứu tiêm mũi vaccine thứ ba để chống biến thể Covid-19

Ảnh: Reuters

Pfizer và BioNTech cũng đang thảo luận với các giới chức y tế ở Mỹ, châu Âu, cùng các nơi khác về việc thử nghiệm một phiên bản vaccine Covid-19 cập nhật nhằm đối phó với biến thể virus ở Nam Phi.

Trong thông cáo báo chí, Tổng Giám đốc Pfizer, ông Albert Bourla, cho biết công ty này đang có các biện pháp để đối phó nhanh chóng trong trường hợp virus SARS-CoV-2 có khả năng vô hiệu hóa sự bảo vệ của vaccine.

Đến nay, vaccine Covid-19 của cả liên doanh Pfizer và BioNTech và Moderna dường như không tạo sự đề kháng hữu hiệu khi gặp phải biến thể virus được phát hiện lần đầu tại Nam Phi.

Theo VOV

Đọc thêm

EU lần đầu bảo lãnh cho Ukraine vay 500 triệu euro

EU lần đầu bảo lãnh cho Ukraine vay 500 triệu euro

Ủy ban châu Âu (EC) ngày 13/8 cho biết đã ký thỏa thuận với Ngân hàng tái thiết và phát triển châu Âu (EBRD) để bảo lãnh cho khoản vay trị giá 500 triệu euro (586 triệu USD) giúp lĩnh vực năng lượng của Ukraine.
Châu Âu nắng nóng kỷ lục

Châu Âu nắng nóng kỷ lục

Các đám cháy rừng tiếp tục bùng phát ở nhiều khu vực châu Âu trong bối cảnh hàng triệu người trên khắp lục địa phải thích nghi với một thực tế mới: mùa hè nóng kỷ lục.
'Kinh tế tự thưởng' bùng nổ giữa giai đoạn nền kinh tế biến động

'Kinh tế tự thưởng' bùng nổ giữa giai đoạn nền kinh tế biến động

"Kinh tế tự thưởng" (Treatonomics) đang phát triển mạnh mẽ khi nhiều người tìm cách cải thiện tâm trạng giữa sóng gió kinh tế. Đây là xu hướng chi tiền cho cả những niềm vui nhỏ bé lẫn trải nghiệm đáng nhớ như búp bê Labubu, nước hoa, son phấn đến buổi biểu diễn ca nhạc…