Với doanh số thấp trong năm 2019, Honda đã quyết định khai tử phiên bản sedan của dòng xe Civic tại thị trường Nhật Bản.
Civic từng là biểu tượng của Honda trong nhiều thập kỷ. Mẫu xe này mang lại khá nhiều thành công cho nhà sản xuất ôtô Nhật Bản ở thị trường trong nước và toàn cầu.
Honda Civic sedan.
Thế hệ thứ 10 của dòng xe này gồm các bản coupe, sedan và hatchback được ra mắt vào năm 2015, và gần đây được nâng cấp mới.
Tuy nhiên với doanh số chỉ vỏn vẹn 1.619 xe được bán ra trong năm 2019, Honda đã quyết định khai tử phiên bản sedan của dòng xe Civic tại thị trường Nhật Bản.
Automotive News xác nhận thông tin Honda quyết định chấm dứt bán Honda Civic sedan tại Nhật Bản do doanh số quá thấp, so với con số 250.000 chiếc minicars N-Box - mẫu xe cỡ nhỏ bán chạy nhất Nhật Bản. Quyết định chỉ áp dụng với bản sedan, bản hatchback và Type R vẫn được giữ lại.
Mẫu xe thể thao Honda Civic Type R vẫn được bán tại Nhật Bản.
Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên Honda dừng bán Civic sedan tại Nhật Bản. Năm 2010, hãng này quyết định không phân phối bản sedan do nhu cầu người dùng chuyển sang xe cỡ nhỏ.
Khi Civic được trình làng thế hệ mới, Honda quyết định một lần nữa trao cơ hội cho mẫu xe này. Có thể thấy hãng xe Nhật đã không hài lòng với kết quả Honda Civic mang lại.
Nhật Bản là thị trường mà các mẫu xe cỡ nhỏ tiện dụng (Kei car) khá được ưa chuộng. Người Nhật chuộng kiểu xe nhỏ này trong khi Honda Civic ngày càng tăng về kích cỡ.
Khoang lái Honda Civic.
Có thể thấy thị hiếu của khách hàng Nhật khác với thị trường Bắc Mỹ, nơi sedan tuy bớt thịnh hành nhưng vẫn khá phổ thông.
Ford từng bỏ cả dòng sedan trong khi các đối thủ như Honda xem đó là cơ hội tại thị trường Mỹ. Nghịch lý ở chỗ Honda Civic sedan lại không thể phát triển tại chính nơi nó sinh ra từ năm 1972.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.
Vượt trội về trang bị so với các đối thủ chạy xăng, xe điện VinFast còn thu hút người dùng hơn nhờ chính sách ưu đãi lên đến hàng trăm triệu đồng đến hết tháng 11/2024.