Với doanh số thấp trong năm 2019, Honda đã quyết định khai tử phiên bản sedan của dòng xe Civic tại thị trường Nhật Bản.
Civic từng là biểu tượng của Honda trong nhiều thập kỷ. Mẫu xe này mang lại khá nhiều thành công cho nhà sản xuất ôtô Nhật Bản ở thị trường trong nước và toàn cầu.
Honda Civic sedan.
Thế hệ thứ 10 của dòng xe này gồm các bản coupe, sedan và hatchback được ra mắt vào năm 2015, và gần đây được nâng cấp mới.
Tuy nhiên với doanh số chỉ vỏn vẹn 1.619 xe được bán ra trong năm 2019, Honda đã quyết định khai tử phiên bản sedan của dòng xe Civic tại thị trường Nhật Bản.
Automotive News xác nhận thông tin Honda quyết định chấm dứt bán Honda Civic sedan tại Nhật Bản do doanh số quá thấp, so với con số 250.000 chiếc minicars N-Box - mẫu xe cỡ nhỏ bán chạy nhất Nhật Bản. Quyết định chỉ áp dụng với bản sedan, bản hatchback và Type R vẫn được giữ lại.
Mẫu xe thể thao Honda Civic Type R vẫn được bán tại Nhật Bản.
Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên Honda dừng bán Civic sedan tại Nhật Bản. Năm 2010, hãng này quyết định không phân phối bản sedan do nhu cầu người dùng chuyển sang xe cỡ nhỏ.
Khi Civic được trình làng thế hệ mới, Honda quyết định một lần nữa trao cơ hội cho mẫu xe này. Có thể thấy hãng xe Nhật đã không hài lòng với kết quả Honda Civic mang lại.
Nhật Bản là thị trường mà các mẫu xe cỡ nhỏ tiện dụng (Kei car) khá được ưa chuộng. Người Nhật chuộng kiểu xe nhỏ này trong khi Honda Civic ngày càng tăng về kích cỡ.
Khoang lái Honda Civic.
Có thể thấy thị hiếu của khách hàng Nhật khác với thị trường Bắc Mỹ, nơi sedan tuy bớt thịnh hành nhưng vẫn khá phổ thông.
Ford từng bỏ cả dòng sedan trong khi các đối thủ như Honda xem đó là cơ hội tại thị trường Mỹ. Nghịch lý ở chỗ Honda Civic sedan lại không thể phát triển tại chính nơi nó sinh ra từ năm 1972.
Chính phủ Italy bơm gần 700 triệu USD từ quỹ phục hồi hậu Covid-19 của EU để hỗ trợ mua xe điện, giữa bối cảnh doanh số xe điện ảm đạm và áp lực giảm khí thải toàn khối.
Sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện – vì Việt Nam xanh” của VinFast Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách hàng mang xe ô tô xăng đến thẩm định, lái thử và chuyển đổi sang xe ô tô điện.
Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Tại “Ngày hội thu xăng đổi điện – Vì Việt Nam xanh”, VinFast Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi ô tô xăng sang ô tô điện.
Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
Nếu là người thường xuyên lái xe, có một thứ vô hình đang âm thầm gây ra ung thư mà bạn không hề hay biết, nhưng chỉ một thay đổi đơn giản này có thể giúp bạn đảm bảo an toàn.
Nhiều người cho rằng chạy xe càng nhanh thì càng tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Tuy nhiên, thực tế không đơn giản như vậy, đặc biệt khi vận hành ở tốc độ cao.
Nhiều người có thói quen để sẵn vài chai nước trong ôtô để tiện uống. Nhưng việc để quên trong vài ngày rồi tiếp tục uống có thể gây ra những rủi ro tiềm ẩn.
Để đảm bảo an toàn khi sạc xe máy điện, người dùng cần lưu ý đảm bảo khả năng chịu tải của ổ cắm, không sử dụng bộ sạc của bên thứ ba hoặc không tương thích.
Việc bơm lốp ô tô tưởng chừng đơn giản nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong quá trình vận hành xe. Lốp được bơm đúng áp suất không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn đảm bảo an toàn cho người điều khiển và tiết kiệm nhiên liệu.
Nhiều xe máy điện tại Việt Nam sở hữu phạm vi hoạt động tối đa xấp xỉ 200 km, phần nào giảm thiểu những lo ngại của khách hàng về vấn đề sạc xe thường xuyên.
Ngày 26/7 vừa qua, showroom BYD Hà Tĩnh bùng nổ không khí sôi động với sự kiện ra mắt mẫu xe điện BYD Atto 2 – "tân binh SUV" trẻ trung, thể thao, đậm cá tính. Sự kiện đã thu hút đông đảo khách hàng yêu công nghệ và đam mê trải nghiệm xe điện đến tham dự, khám phá và trải nghiệm lái thử.
Nhiều tài xế có thói quen yêu cầu đổ đầy bình xăng với kỳ vọng xe vận hành hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc đổ đầy bình trong mùa hè lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Rất đông khách tham quan tại “VinFast Xanh Fest Icon” đánh giá tích cực về VinFast Evo Grand nhờ mức giá hấp dẫn, quãng đường đi xa và sạc pin tiện lợi.
Sau vụ tai nạn lật xe khách ở Hà Tĩnh khiến 10 người tử vong, câu hỏi nhiều người quan tâm là ngồi vị trí nào trên xe giường nằm sẽ an toàn nhất khi xảy ra sự cố?
Với Destinator, Mitsubishi kỳ vọng sẽ vực dậy doanh số của hãng trong phân khúc SUV hạng C tại nhiều thị trường, vốn đã bị bỏ xa bởi các đối thủ trong nhiều năm qua.
Xe khách giường nằm hiện nay đều được trang bị dây an toàn ở mỗi giường nhưng việc sử dụng có hiệu quả hay không hoàn toàn phụ thuộc vào ý thức của hành khách.