Vẫn giữ phong cách cổ điển giống bản 50 phân khối có từ năm 1961, nhưng phiên bản 125 thay đổi mọi thứ và bán ra trên toàn thế giới.
Cuối tháng 4, hãng xe Nhật khẳng định sẽ sản xuất Monkey 125 - mẫu xe lần đầu ra mắt tại triển lãm Tokyo 2017, theo Motorcycle. Vẫn mang tên gọi Monkey có từ cách đây gần 60 năm và vẫn là một chiếc minibike, nhưng phiên bản mới khác biệt gần như hoàn toàn.
Honda Monkey phiên bản mới dùng động cơ 125 phân khối, hệ thống đèn toàn LED.
Monkey 125 có thông số kỹ thuật tương tự MSX125/Grom. Động cơ 125 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng gió. Công suất xe 9,3 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 11 Nm tại 5.250 vòng/phút. Hộp số 4 cấp. Honda Monkey bản 50 phân khối chỉ có công suất 4,5 mã lực và hộp số 3 cấp.
Honda Monkey 125 sử dụng giảm xóc trước hành trình ngược, vành 12 inch, phanh đĩa cả hai bánh, chống bó cứng phanh. Trọng lượng xe 107 kg và bình xăng dung tích 5,6 lít. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất là 775 mm.
Phanh đĩa cả hai bánh với hệ thống ABS.
Những đặc điểm nổi bật khác gồm hệ thống đèn LED (từ đèn pha, đèn phanh và xi-nhan), đồng hồ kỹ thuật số hình tròn. Xe bán ra trên toàn cầu với 3 màu tùy chọn gồm vàng, đỏ và đen. Mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 1,49 lít/100 km theo World Motorcycle Test Cycle (WMTC).
Đồng hồ kỹ thuật số hình tròn. Bình xăng 5,6 lít.
Năm 1961, Honda giới thiệu chiếc minibike độc đáo dành cho trẻ em ở công viên giải trí Tama Tech tại Tokyo (Nhật Bản). Món đồ chơi vốn có tên gọi Z-series sau đó được biết đến rộng rãi là Monkey do tư thế của người điều khiển khi ngồi trên xe. Công viên giải trí đóng cửa năm 2009 nhưng Monkey vẫn tồn tại thêm gần chục năm sau.
Cho đến 2017, Honda dừng sản xuất Monkey 50 phân khối. Nhưng huyền thoại xe khỉ không biến mất hoàn toàn. Sự tái sinh đánh dấu một kỷ nguyên mới với những thị trường đầu tiên đón nhận phiên bản 125 phân khối là Nhật Bản và châu Âu.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.
Ngày 2/6/2025, VinFast công bố giành 4 giải thưởng danh giá tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia Surabaya (IIMS Surabaya) 2025. Với chiến thắng áp đảo ở 4 hạng mục quan trọng do hội đồng chuyên môn và khách tham quan bình chọn, VinFast đã khẳng định uy tín, vị thế và sức hút mạnh mẽ đối với giới chuyên gia, cộng đồng yêu xe và người tiêu dùng Indonesia.