Vẫn giữ phong cách cổ điển giống bản 50 phân khối có từ năm 1961, nhưng phiên bản 125 thay đổi mọi thứ và bán ra trên toàn thế giới.
Cuối tháng 4, hãng xe Nhật khẳng định sẽ sản xuất Monkey 125 - mẫu xe lần đầu ra mắt tại triển lãm Tokyo 2017, theo Motorcycle. Vẫn mang tên gọi Monkey có từ cách đây gần 60 năm và vẫn là một chiếc minibike, nhưng phiên bản mới khác biệt gần như hoàn toàn.
Honda Monkey phiên bản mới dùng động cơ 125 phân khối, hệ thống đèn toàn LED.
Monkey 125 có thông số kỹ thuật tương tự MSX125/Grom. Động cơ 125 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng gió. Công suất xe 9,3 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 11 Nm tại 5.250 vòng/phút. Hộp số 4 cấp. Honda Monkey bản 50 phân khối chỉ có công suất 4,5 mã lực và hộp số 3 cấp.
Honda Monkey 125 sử dụng giảm xóc trước hành trình ngược, vành 12 inch, phanh đĩa cả hai bánh, chống bó cứng phanh. Trọng lượng xe 107 kg và bình xăng dung tích 5,6 lít. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất là 775 mm.
Phanh đĩa cả hai bánh với hệ thống ABS.
Những đặc điểm nổi bật khác gồm hệ thống đèn LED (từ đèn pha, đèn phanh và xi-nhan), đồng hồ kỹ thuật số hình tròn. Xe bán ra trên toàn cầu với 3 màu tùy chọn gồm vàng, đỏ và đen. Mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 1,49 lít/100 km theo World Motorcycle Test Cycle (WMTC).
Đồng hồ kỹ thuật số hình tròn. Bình xăng 5,6 lít.
Năm 1961, Honda giới thiệu chiếc minibike độc đáo dành cho trẻ em ở công viên giải trí Tama Tech tại Tokyo (Nhật Bản). Món đồ chơi vốn có tên gọi Z-series sau đó được biết đến rộng rãi là Monkey do tư thế của người điều khiển khi ngồi trên xe. Công viên giải trí đóng cửa năm 2009 nhưng Monkey vẫn tồn tại thêm gần chục năm sau.
Cho đến 2017, Honda dừng sản xuất Monkey 50 phân khối. Nhưng huyền thoại xe khỉ không biến mất hoàn toàn. Sự tái sinh đánh dấu một kỷ nguyên mới với những thị trường đầu tiên đón nhận phiên bản 125 phân khối là Nhật Bản và châu Âu.
Rò rỉ dầu động cơ là dấu hiệu cảnh báo hệ thống bôi trơn đang gặp trục trặc. Phần lớn các trường hợp đều bắt nguồn từ những hư hỏng nhỏ, nếu được xử lý sớm sẽ tránh được nhiều thiệt hại về sau.
Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á nằm trong nhóm thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng sử dụng xe điện trong một năm trở lại đây, cùng tỷ lệ giảm phụ thuộc nhiên liệu hóa thạch nằm ở mức tốt.
Dù chỉ mới ra mắt thế hệ hoàn toàn mới vào năm 2024, Hyundai Santa Fe tiếp tục trở thành tâm điểm trong giới thiết kế khi mới đây, bản phác họa đồ họa CGI cho phiên bản 2027 đã bất ngờ xuất hiện.
Trải nghiệm thực tế của cộng đồng chủ xe cho thấy VinFast VF 3 không chỉ “tỏa sáng” nơi phố thị đông đúc mà phù hợp với nhu cầu của mọi người dùng trên toàn quốc.
Kế hoạch rút lại lệnh cấm xe xăng từ năm 2035 của EU cho thấy quá trình điện hóa ngành công nghiệp ôtô châu Âu đang bước vào giai đoạn điều chỉnh lớn, giữa áp lực cạnh tranh toàn cầu và thực tế nhu cầu xe điện chững lại.
Nhiều người cho rằng ô tô để lâu không chạy thì mỗi ngày phải nổ máy vài phút cho nóng máy. Tuy nhiên, quan niệm này không những không cần thiết mà còn có thể khiến chiếc xe xuống cấp nhanh hơn.
Thực tế cho thấy, không cần đến các công nghệ hay thiết bị đắt tiền, chỉ với vài thay đổi nhỏ trong thói quen vận hành, xe có thể giảm tiêu hao tới 15–20%.
Với nhiều tiểu thương, tài xế dịch vụ, VinFast EC Van mang lại đúng những gì mọi người đang tìm kiếm ở một chiếc xe giao hàng: Gọn gàng, linh hoạt và tiết kiệm.
Tháng 12 trở thành cao điểm giảm giá khi các hãng xe và đại lý đồng loạt tung ưu đãi chưa từng có trong 3 năm qua nhằm chạy nước rút doanh số và kéo giá ô tô xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.
Nhiều tài xế có thói quen bật điều hòa ngay khi khởi động xe để làm mát nhanh không gian bên trong. Tuy nhiên, theo các chuyên gia kỹ thuật, đây lại là thói quen "lợi bất cập hại".
Những đánh giá chi tiết từ các chủ xe đã di chuyển hàng vạn km cho thấy VinFast VF 5 không chỉ bền bỉ, vận hành ổn định mà còn sở hữu mức chi phí vận hành “nhẹ như xe đạp”.
Qua quá trình làm sạch dữ liệu đăng ký xe, CSGT phát hiện nhiều trường hợp một cá nhân đứng tên số lượng phương tiện bất thường. Có người đứng tên hơn 7.000 môtô, thậm chí có trường hợp sở hữu trên 100 ôtô theo giấy đăng ký.
Không chỉ đẹp, cá tính, dễ vận hành, VinFast VF 3 còn là mẫu xe “gánh” thay các nỗi lo về chi phí, giúp người dùng dễ dàng sở hữu ô tô hơn bao giờ hết.
Với nhu cầu tìm một mẫu xe dễ mua, dễ lái nhưng vẫn đủ tiện nghi và an toàn, anh Hoàng Nam, một tài xế dịch vụ tỏ ra hài lòng khi chiếc VinFast VF 6 đáp ứng vượt mong đợi của một người dùng lần đầu sở hữu ô tô.
Với mẫu xe Lạc Hồng 900 LX, Việt Nam chính thức bước vào hàng ngũ những quốc gia hiếm hoi trên thế giới có khả năng sản xuất xe nguyên thủ với khả năng chống đạn và tiện ích hạng nhất.
Khi mùa đông đến, thời tiết lạnh giá không chỉ gây khó khăn cho người lái mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của cả ô tô động cơ đốt trong lẫn ô tô điện.
Với những chuyến đi kéo dài trên đường cao tốc, các chuyên gia khuyến cáo không nên duy trì chế độ tuần hoàn không khí quá lâu vì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự tỉnh táo của người lái và mức độ an toàn khi vận hành xe
Thiết kế cá tính, khả năng vận hành linh hoạt trong đô thị và chi phí sở hữu - sử dụng dễ chịu đã giúp VinFast VF 3 duy trì sức hút hơn một năm qua. Đặc biệt, tháng cuối năm được xem là thời điểm tốt nhất để sở hữu mẫu “ô tô quốc dân” của người Việt.
VinFast VF 8 với những chính sách ưu đãi “chưa từng có tiền lệ” đang làm thay đổi hoàn toàn cục diện phân khúc D-SUV. Mẫu xe 5 chỗ này đang thuyết phục những khách hàng duy lý trí nhất nhờ phí vận hành siêu tiết kiệm và cảm giác lái vượt tầm phân khúc.
TP HCM sẽ thử nghiệm các dịch vụ khai thác phương tiện bay không người lái để phát triển kinh tế tầm thấp. Trong đó có các loại drone cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển hàng, vận tải hành khách, ô tô bay.