Honda Super Cub 2018 có một số thay đổi so với đời cũ, đặc biệt là được bổ sung phiên bản Pro, giá bán bắt đầu từ 2.070 USD.
Honda vừa công bố phiên bản 2018 của "huyền thoại" Super Cub, với 2 biến thể quen thuộc Super Cub 50 và Super Cub 110, mỗi biến thể có 2 phiên bản, gồm tiêu chuẩn và Pro. Ở phiên bản mới, Super Cub được trang bị đèn pha 2 tầng và đèn xi-nhan đều sử dụng công nghệ LED. Tấm ốp bên hông có thể tháo lắp dễ dàng.
Honda Super Cub Pro hướng đến những người làm nghề giao báo và những món hàng nhỏ gọn. Ảnh: Honda.
Động cơ không thay đổi, vẫn là loại làm mát bằng gió, xy-lanh đơn nhưng khác nhau về dung tích. Super Cub 50 dùng động cơ dung tích 49cc, cho công suất 3,7 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 3,8 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Còn Super Cub 110 dùng động cơ dung tích 109 cc, cho công suất 8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 8,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Xe trang bị công nghệ phun xăng điện tử PGM-Fi, hộp số 4 cấp. Cả hai bánh đều dùng phanh tang trống và vành nan hoa kích thước 17 inch. Phuộc trước dạng ống lồng có bọc cao su, trong khi phía sau dùng giảm xóc lò xo đôi, đúng với truyền thống của dòng Honda Cub.
Dựa trên phiên bản tiêu chuẩn, Super Cub Pro sử dụng bộ vành 14 inch và giỏ chứa đồ lớn gắn ở mặt trước thông qua một bộ gá. Đèn pha và đèn xi-nhan được đặt ở ngay trước giỏ xe. Phía sau có thêm tấm ba-ga lớn. Honda Super Cub Pro hướng đến khách hàng là những người giao báo và những món hàng nhỏ gọn ở Nhật Bản.
Giá bán cho phiên bản tiêu chuẩn và Pro lần lượt là 2.070 USD và 2.260 USD đối với Super Cub 50; 2.450 USD và 2.650 USD đối với Super Cub 110. Bên cạnh đó, Honda còn công bố chuyển khâu sản xuất Super Cub từ Trung Quốc về nhà máy Kumamoto tại Nhật Bản.
Không chỉ khuyết thiếu hệ thống trạm sạc công cộng, việc hạ tầng đô thị tại Việt Nam chưa được quy hoạch cũng tạo nên nhiều rào cản với xe điện Trung Quốc.
Biển số ô tô tam hoa 9, tứ quý 9, lộc phát cùng loạt biển số ô tô siêu đẹp Hà Tĩnh trúng đấu giá với số tiền hàng trăm triệu đồng, thậm chí là cả tỷ đồng.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.