Chỉ trong vòng một tháng, Honda đã phải chính thức công bố hai đợt triệu hồi xe mang tính “phòng ngừa” đối với mẫu CR-V do nguy cơ gãy lẫy cài số, một là gần 13.000 chiếc tại Indonesia, và giờ đây là hơn 7.000 chiếc ở Malaysia.
Honda CR-V thế hệ thứ năm tại khu vực Đông Nam Á
Cụ thể, Honda Malaysia (HMSB) đã công bố đợt triệu hồi để thay thế miễn phí nút bấm trên cần số cho 7.050 chiếc CR-V tại thị trường này.
Các mẫu xe này trong đợt triệu hồi này được sản xuất trong năm 2018 và hoàn toàn không liên quan đến các phiên bản có thời gian sản xuất khác.
Đại diện HMSB cho biết đây là một biện pháp mang tính “phòng ngừa” khi công ty đã ghi nhận những trường hợp bị khó vào số và gãy bánh răng bên trong khóa an toàn trên cần số ở các mẫu xe này và cho biết hiện chưa có bất cứ trường hợp tai nạn nào liên quan đến chi tiết thiết kế này.
Hồi đầu tháng 7/2019, Honda Indonesia cũng đã phải triệu hồi khoảng 13.000 chiếc CR-V cũng vì lỗi tương tự. Các mẫu CR-V bị triệu hồi này thuộc thế hệ thứ 5 (mới nhất) và có thời gian sản xuất trong các năm 2017 và 2018.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.