Grand i10 là một trong những sản phẩm đầu tiên chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp theo chiến lược mới của Hyundai Thành Công.
Hyundai Thành Công hiện phân phối 8 mẫu xe con tại Việt Nam là Accent, Elantra, Sonata, Grand i10, i20 Active, Creta, Tucson và Santa Fe, trong đó chỉ lắp ráp Santa Fe và Elantra, chiếm tỷ trọng khoảng 20%, còn lại nhập khẩu.
Chiến lược mới của Hyundai Thành Công là chuyển từ chủ yếu nhập khẩu sang chủ yếu lắp ráp, một bước đi ngược tương tự cách Trường Hải đang thực hiện. Phần còn lại của ngành lại có xu hướng chuyển từ lắp ráp sang nhập khẩu.
Grand i10 sẽ lắp ráp tại Việt Nam trong 2017. Ảnh: Lê Thắng.
Hyundai Thành Công và tập đoàn Hyundai Hàn Quốc ký thỏa thuận hợp tác liên doanh góp vốn để mở rộng sản xuất, lắp ráp các mẫu xe mang thương hiệu Hyundai tại Việt Nam. Hiện tại liên doanh này vẫn sử dụng nhà máy cũ có công suất khoảng 40.000 xe mỗi năm của Hyundai Thành Công tại Ninh Bình để lắp ráp xe. Cuối năm nay hoặc đầu năm tới, liên doanh sẽ khởi công xây dựng thêm một nhà máy mới.
Trong 2017, hãng sẽ đẩy tỷ trọng lắp ráp lên khoảng 70-80% trong tổng số các mẫu xe và tới 2018 và 90%. Trong đó, Grand i10 là một trong những sản phẩm đầu tiên. Khách hàng Việt có thể mua xe i10 lắp ráp trong nước trong 2017.
Đây là bước đi mới nhằm giúp Grand i10 có mức giá cạnh tranh hơn trước cánh cửa 2018 đang mở dần. Khi thuế suất nhập khẩu ôtô từ ASEAN về 0%, nếu i10 tiếp tục nhập khẩu Ấn Độ với thuế nhập khẩu 70% thì khả năng cạnh tranh sẽ rất khó khăn. Do vậy, i10 chuyển sang lắp ráp trong nước.
Nếu đạt tỷ lệ nội địa hóa 40% (nội khối ASEAN), Grand i10 do Hyundai Thành Công lắp ráp có thể xuất khẩu ngược sang các nước trong khu vực với thuế vào các nước này cũng là 0%. Ngoài i10, Tucson cũng là cái tên có thể lắp ráp trong năm nay.
Hyundai Thành Công và Trường Hải có cách làm tương tự nhau khi liên doanh với hãng mẹ để mở nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô tại Việt Nam, với hy vọng biến Việt Nam trở thành trung tâm xuât khẩu xe mang thương hiệu Hyundai và Mazda ra khu vực. Điểm chung của cả hai tập đoàn này là chưa có những nhà máy quy mô ở khu vực Đông Nam Á.
Ngày 5/5, VinFast ra mắt dòng xe buýt điện cỡ nhỏ EB 6 cùng phiên bản xe chuyên chở học sinh (school bus) có tích hợp các công nghệ giám sát tiên tiến, tránh trường hợp bỏ quên học sinh trên xe.
BYD Hà Tĩnh chính thức tổ chức sự kiện ra mắt siêu phẩm BYD Sealion 6 DM-i Super Hybrid vào lúc 8h thứ 7, ngày 10/05/2025 tại công viên Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh.
Từ những chiếc xe ra đời trong thời chiến, đến ôtô điện vươn tầm quốc tế, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam trải qua ba thập kỷ thăng trầm, nhưng chưa bao giờ ngừng khát vọng.
Những ngày qua, không khí tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước được hâm nóng bởi chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất” do VinFast tổ chức. Hàng nghìn khách hàng đã có dịp được trải nghiệm tận tay bộ 3 xe điện VinFast đang làm mưa làm gió trên thị trường cũng như cập nhật những ưu đãi “có một không hai”.
Nhân dịp khai trương chi nhánh mới tại Hà Tĩnh, Yadea Hải Toàn áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn, trợ giá lên tới 2 triệu đồng cho các dòng xe điện cao cấp.
Trên những chiếc ô tô điện VinFast, du khách sẽ có những trải nghiệm mới mẻ về đường ven biển Hà Tĩnh, được đắm chìm trong vẻ đẹp hoang sơ của biển cả và núi non hùng vĩ.
ABP News, một trong những hãng truyền hình hàng đầu Ấn Độ - trao giải “Mẫu xe mới được mong chờ nhất” cho VF 7 của VinFast – mẫu xe dự kiến được mở bán tại thị trường trong năm nay.
Honda tiếp tục mở rộng dải sản phẩm xe điện với việc ra mắt mẫu SUV điện hoàn toàn mới e:N2 tại Trung Quốc. Với giá bán cạnh tranh, Honda e:N2 nhanh chóng thu hút sự chú ý nhờ thiết kế hiện đại, khả năng vận hành ấn tượng và nhiều cải tiến so với e:N1.
Để có được những chiếc VinFast VF 9 hoàn hảo làm nhiệm vụ dẫn đoàn diễu binh, diễu hành kỷ niệm đại lễ 30/4, đội ngũ kĩ sư, kĩ thuật viên từ nhiều bộ phận của VinFast đã làm việc trong hàng nghìn giờ với sự giám sát nghiêm ngặt để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối.
Mua xe ô tô lần đầu cần giữ vững lập trường, quan điểm và lựa chọn đúng mẫu xe phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân, gia đình để tránh những hối tiếc về sau.
Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.
Động cơ công suất mạnh gấp đôi so với các đối thủ xe xăng, khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt chi phí sử dụng gần như bằng 0 trong suốt 2 năm tiếp theo, VinFast Limo Green sở hữu nhiều tiềm năng để sớm độc chiếm ngôi vương phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.
Giá lăn bánh của xe máy điện Honda ICON e: 2025 dao động khoảng trên 30 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản và địa phương đăng ký. Theo kế hoạch, ICON e: bán ra thị trường từ ngày 12/4/2025.