Hyundai và Genesis sẽ tung ra 17 mẫu xe điện mới từ nay đến 2030

Tập đoàn Hyundai Motor đã công bố kế hoạch điện khí hóa trong tương lai và hứa hẹn sẽ tung ra thị trường tổng cộng 17 mẫu xe điện từ giờ đến năm 2030.

Tập đoàn Hyundai Motor đã công bố kế hoạch điện khí hóa của mình trong tương lai, đặt ra các mục tiêu mới cho những năm tới sau khoản đầu tư lớn 19,4 nghìn tỷ won (16,15 tỷ USD). Công ty đã công bố nền tảng mới cho năm 2025 và sự ra mắt của 17 mẫu xe điện mới từ Hyundai và Genesis đến năm 2030, và hãng dự kiến ​​sẽ bán được tổng cộng 1,87 triệu chiếc xe điện.

Hyundai và Genesis sẽ tung ra 17 mẫu xe điện mới từ nay đến 2030

Kế hoạch chiến lược mới có ba yếu tố chính: Tăng năng lực sản xuất, khả năng cạnh tranh của sản phẩm và năng lực phần mềm. Hyundai muốn trở thành một thương hiệu không có carbon vào năm 2045. Trước đó, hãng sẽ chỉ sử dụng xe điện ở châu Âu vào năm 2035 và ở tất cả các thị trường lớn vào năm 2040.

Bắt đầu với nền tảng dành riêng cho EV, đây là sự phát triển từ kiến ​​trúc E-GMP hiện tại được sử dụng trong Hyundai Ioniq 5, Kia EV6, Genesis GV60. Từ năm 2025 hãng sẽ dùng nền tảng này cho xe du lịch và xe thương mại. Nền tảng mới dự kiến ​​sẽ mang lại phạm vi điện lớn hơn so với người tiền nhiệm của nó (nhiều hơn tới 50% so với Ioniq 5), với việc tiêu chuẩn hóa các mô-đun pin và hệ thống truyền động giúp giảm chi phí phát triển.

Hyundai và Genesis sẽ tung ra 17 mẫu xe điện mới từ nay đến 2030

Trong số 17 mẫu xe điện mới vào năm 2030, 11 mẫu sẽ đến từ Hyundai và 6 mẫu từ Genesis. Những bổ sung mới cho dòng sản phẩm Hyundai EV sẽ là ba chiếc sedan bao gồm Ioniq 6, 6 chiếc SUV bao gồm Ioniq 7 sắp ra mắt. Genesis sẽ ra mắt 2 xe sedan và 4 mẫu SUV. Tất cả các mẫu xe mới của Genesis đều chạy điện sau năm 2025 trên con đường trở thành thương hiệu chỉ dành cho xe điện vào năm 2030.

Hyundai và Genesis sẽ tung ra 17 mẫu xe điện mới từ nay đến 2030

Để đạt được mục tiêu của mình, Hyundai sẽ đảm bảo 170 GWh pin cho đến năm 2030. Bắt đầu từ năm 2025, hãng sẽ cung cấp một nửa số pin lithium thế hệ tiếp theo từ các nhà sản xuất khác, đồng thời hình thành quan hệ đối tác chiến lược để cải thiện mật độ năng lượng và phát triển pin thể rắn.

Hyundai và Genesis sẽ tung ra 17 mẫu xe điện mới từ nay đến 2030

Mục tiêu bán được 1,87 triệu xe điện vào năm 2030.

Cuối cùng, Hyundai sẽ cung cấp các bản cập nhật phần mềm qua mạng từ cuối năm 2022, với tất cả các mẫu xe sẽ có khả năng OTA vào năm 2025. Genesis sẽ là thương hiệu đầu tiên của tập đoàn cung cấp ADAS Cấp độ 3 cho chiếc flagship G90 từ nửa cuối năm 2022, với việc Hyundai chuẩn bị một robotaxi Ioniq 5 cho năm 2023 và các phương tiện giao hàng tự động khác.

Nhiều thông tin và công nghệ vẫn còn khá lạ với người tiêu dùng tuy nhiên với những bước chuyển mình mạnh mẽ trong thời gian qua và những kế hoạch mang tính cách mạng, nhiều mẫu xe chạy xăng của Hyundai sẽ dần được thay thế bằng những mẫu xe điện. Riêng tại Việt Nam, Hyundai vẫn chưa có động thái phân phối xe điện.

Theo autodaily.vn

Đọc thêm

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.
Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô không vào được số

Hộp số là bộ phận đóng vai trò then chốt trong hệ thống truyền động của ô tô. Khi xảy ra tình trạng không vào được số, xe có thể mất khả năng di chuyển, gây nguy hiểm cho người điều khiển và phương tiện xung quanh.
Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.