Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Isuzu D-Max thế hệ thứ 3 vừa ra mắt. Xe được thay đổi cả ngoại hình lẫn nội thất. Động cơ cũng được cải tiến.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Đây là lần thay đổi mạnh mẽ nhất của mẫu bán tải này sau 8 năm. Chiếc xe được thiết kế mới cả ngoại thất lẫn nội thất. Bên cạnh đó, động cơ cũng có sự nâng cấp.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Isuzu D-Max 2020 được cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu, tăng độ an toàn và khả năng linh hoạt khi vận hành ở các điều kiện khác nhau. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.265 x 1.870 x 1.790 mm. So với thế hệ tiền nhiệm, Isuzu D-Max ngắn hơn 30 mm, rộng hơn 10 mm và thấp hơn 5 mm. Trục cơ sở 3.125 mm, dài hơn đời cũ 30 mm.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Ngoại hình của D-Max 2020 mạnh mẽ và cá tính hơn so với bản tiền nhiệm. Thiết kế nổi bật với lưới tản nhiệt khổng lồ theo phong cách Audi mở rộng theo toàn bộ chiều cao của phần đầu xe. Hai thanh ngang to bản tạo cái nhìn cứng cáp.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Đèn pha được thiết kế mảnh hơn sử dụng công nghệ bi-LED, đèn ban ngày dạng LED hình chữ U, đèn sương mù xếp ngay bên dưới. Tuy nhiên các đặc điểm này chỉ có trên phiên bản cao cấp, các biến thể khác có lưới tản nhiệt nhỏ hơn và cản trước đơn giản hơn.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Hai bên hông của Isuzu D-Max 2020 cũng được thiết kế lại, cho hiệu quả khí động học tốt hơn. Chiếc xe đã được thử nghiệm tại các hầm gió của Viện nghiên cứu kỹ thuật đường sắt Nhật Bản (JR). Để cải thiện tính thẩm mỹ, D-Max 2020 có vòm bánh xe mượt mà hơn và ốp sườn liền mạch.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Phía sau đuôi xe, đèn hậu được thiết kế lại với họa tiết đẹp mắt hơn, sử dụng công nghệ LED. Cản sau có kiểu dáng đẹp, gọn gàng hơn đời cũ. Isuzu D-Max 2020 có tùy chọn mâm xe hợp kim 18 inch trông hiệu quả hơn về mặt khí động học so với các thiết kế trước đây.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Những thay đổi rõ nét nhất nằm ở nội thất. Các cửa điều hòa dạng tròn được loại bỏ, thay vào đó là kiểu góc cạnh hiện đại hơn. Chất lượng cảm nhận trong cabin đã được cải thiện với việc kết hợp giữa vật liệu và các đường nét dập nổi. Bảng taplo được bọc da thay vì nhựa giả da.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Bảng điều khiển trung tâm hình lục giác với màn hình cảm ứng 9 inch, có kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Số lượng loa cũng đã tăng lên 8 chiếc. Hệ thống điện tử trên xe được nâng cấp với các tính năng như khóa xe tự động, khởi động từ xa, đèn chào đón, điều khiển bằng giọng nói, điều hòa tự động 2 vùng, đèn pha tự động và gạt mưa tự động.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Đây là lần đầu tiên mẫu bán tải này được trang bị hệ thống cảnh báo thắt dây an toàn, giám sát điểm mù và cảnh báo va chạm sau. Thế nhưng Isuzu D-Max 2020 vẫn chưa được trang bị hệ thống phanh khẩn cấp tự động. Vẫn như thế hệ cũ, xe có hệ thống kiểm soát ổn định thân xe và 6 túi khí.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Để giúp người lái bớt mệt mỏi trong những hành trình dài, ghế ngồi có đệm polyurethane MDI và chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế sau cũng được thiết kế lại để cải thiện sự thoải mái, cột B đã được di chuyển về phía trước giúp việc ra vào xe của hành khách phía sau dễ dàng hơn.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Isuzu D-Max 2020 được xây dựng trên nền tảng mới của hãng. Khung xe được cải tiến với tỷ lệ thép cường độ cao nhiều hơn, tăng độ cứng lên 20%. Các thanh ngang của khung được mở rộng, tối ưu vị trí các thanh chéo và tăng khả năng hấp thụ lực tác động. Điều này không chỉ giúp khung nhẹ hơn, cứng hơn mà còn cải thiện độ an toàn. Độ ồn và độ rung cũng được triệt tiêu đáng kể.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Hệ thống treo cũng được tân trang. Các thanh đòn kép phía trước cao hơn để cải thiện sự ổn định, trong khi phuộc nhíp lá phía sau bền và linh hoạt hơn. Hệ thống lái đã được điều chỉnh giúp tài xế dùng ít lực hơn khi đánh lái, điều này cũng khiến chiếc xe nhanh nhẹn hơn. Góc lái cũng đã được tăng lên để cải thiện khả năng xử lý và giảm bán kính vòng quay. Các đĩa phanh cũng lớn hơn, kích thước 320 mm đi cùng kẹp phanh hai piston ở phía trước.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Isuzu D-Max 2020 trang bị động cơ 4 xy-lanh 1.9L và 3.0L. Động cơ RZ4E-TC 1.9L cho công suất 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 350 Nm từ 1.800 - 2.600 vòng/phút giống thế hệ cũ nhưng được tối ưu hóa tỷ số truyền và cải thiện khả năng tăng tốc.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Trong khi đó phiên bản động 3.0L có nhiều cải tiến, buồng đốt được làm lại, kim phun áp suất cao hơn, lớp phủ carbon trên các chân piston. Động cơ này cho công suất 190 mã lực và 450 Nm, tăng 13 mã lực và 70 Nm so với động cơ cũ.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Phiên bản dẫn động 2 cầu có khóa vi sai điện từ. Điều này giúp việc chuyển đổi cầu nhanh hơn. Khả năng lội nước của xe cũng tăng lên đến 800 mm. Isuzu D-Max mới sẽ được bán tại Thái Lan vào ngày 19/10. Giá dao động từ 510.000 baht đến 1,164 triệu baht, tương đương 16.745 USD - 38.220 USD.

Theo Zing

Đọc thêm

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.
VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin

VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi cho người sử dụng.
Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Thói quen khiến xe số nhanh hỏng

Tuổi thọ xe máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không ít hành động tưởng như vô hại lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và khiến xe xuống cấp nhanh chóng.
Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.