Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Isuzu D-Max thế hệ thứ 3 vừa ra mắt. Xe được thay đổi cả ngoại hình lẫn nội thất. Động cơ cũng được cải tiến.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Đây là lần thay đổi mạnh mẽ nhất của mẫu bán tải này sau 8 năm. Chiếc xe được thiết kế mới cả ngoại thất lẫn nội thất. Bên cạnh đó, động cơ cũng có sự nâng cấp.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Isuzu D-Max 2020 được cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu, tăng độ an toàn và khả năng linh hoạt khi vận hành ở các điều kiện khác nhau. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.265 x 1.870 x 1.790 mm. So với thế hệ tiền nhiệm, Isuzu D-Max ngắn hơn 30 mm, rộng hơn 10 mm và thấp hơn 5 mm. Trục cơ sở 3.125 mm, dài hơn đời cũ 30 mm.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Ngoại hình của D-Max 2020 mạnh mẽ và cá tính hơn so với bản tiền nhiệm. Thiết kế nổi bật với lưới tản nhiệt khổng lồ theo phong cách Audi mở rộng theo toàn bộ chiều cao của phần đầu xe. Hai thanh ngang to bản tạo cái nhìn cứng cáp.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Đèn pha được thiết kế mảnh hơn sử dụng công nghệ bi-LED, đèn ban ngày dạng LED hình chữ U, đèn sương mù xếp ngay bên dưới. Tuy nhiên các đặc điểm này chỉ có trên phiên bản cao cấp, các biến thể khác có lưới tản nhiệt nhỏ hơn và cản trước đơn giản hơn.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Hai bên hông của Isuzu D-Max 2020 cũng được thiết kế lại, cho hiệu quả khí động học tốt hơn. Chiếc xe đã được thử nghiệm tại các hầm gió của Viện nghiên cứu kỹ thuật đường sắt Nhật Bản (JR). Để cải thiện tính thẩm mỹ, D-Max 2020 có vòm bánh xe mượt mà hơn và ốp sườn liền mạch.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Phía sau đuôi xe, đèn hậu được thiết kế lại với họa tiết đẹp mắt hơn, sử dụng công nghệ LED. Cản sau có kiểu dáng đẹp, gọn gàng hơn đời cũ. Isuzu D-Max 2020 có tùy chọn mâm xe hợp kim 18 inch trông hiệu quả hơn về mặt khí động học so với các thiết kế trước đây.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Những thay đổi rõ nét nhất nằm ở nội thất. Các cửa điều hòa dạng tròn được loại bỏ, thay vào đó là kiểu góc cạnh hiện đại hơn. Chất lượng cảm nhận trong cabin đã được cải thiện với việc kết hợp giữa vật liệu và các đường nét dập nổi. Bảng taplo được bọc da thay vì nhựa giả da.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Bảng điều khiển trung tâm hình lục giác với màn hình cảm ứng 9 inch, có kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Số lượng loa cũng đã tăng lên 8 chiếc. Hệ thống điện tử trên xe được nâng cấp với các tính năng như khóa xe tự động, khởi động từ xa, đèn chào đón, điều khiển bằng giọng nói, điều hòa tự động 2 vùng, đèn pha tự động và gạt mưa tự động.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Đây là lần đầu tiên mẫu bán tải này được trang bị hệ thống cảnh báo thắt dây an toàn, giám sát điểm mù và cảnh báo va chạm sau. Thế nhưng Isuzu D-Max 2020 vẫn chưa được trang bị hệ thống phanh khẩn cấp tự động. Vẫn như thế hệ cũ, xe có hệ thống kiểm soát ổn định thân xe và 6 túi khí.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Để giúp người lái bớt mệt mỏi trong những hành trình dài, ghế ngồi có đệm polyurethane MDI và chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế sau cũng được thiết kế lại để cải thiện sự thoải mái, cột B đã được di chuyển về phía trước giúp việc ra vào xe của hành khách phía sau dễ dàng hơn.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Isuzu D-Max 2020 được xây dựng trên nền tảng mới của hãng. Khung xe được cải tiến với tỷ lệ thép cường độ cao nhiều hơn, tăng độ cứng lên 20%. Các thanh ngang của khung được mở rộng, tối ưu vị trí các thanh chéo và tăng khả năng hấp thụ lực tác động. Điều này không chỉ giúp khung nhẹ hơn, cứng hơn mà còn cải thiện độ an toàn. Độ ồn và độ rung cũng được triệt tiêu đáng kể.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Hệ thống treo cũng được tân trang. Các thanh đòn kép phía trước cao hơn để cải thiện sự ổn định, trong khi phuộc nhíp lá phía sau bền và linh hoạt hơn. Hệ thống lái đã được điều chỉnh giúp tài xế dùng ít lực hơn khi đánh lái, điều này cũng khiến chiếc xe nhanh nhẹn hơn. Góc lái cũng đã được tăng lên để cải thiện khả năng xử lý và giảm bán kính vòng quay. Các đĩa phanh cũng lớn hơn, kích thước 320 mm đi cùng kẹp phanh hai piston ở phía trước.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Isuzu D-Max 2020 trang bị động cơ 4 xy-lanh 1.9L và 3.0L. Động cơ RZ4E-TC 1.9L cho công suất 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 350 Nm từ 1.800 - 2.600 vòng/phút giống thế hệ cũ nhưng được tối ưu hóa tỷ số truyền và cải thiện khả năng tăng tốc.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Trong khi đó phiên bản động 3.0L có nhiều cải tiến, buồng đốt được làm lại, kim phun áp suất cao hơn, lớp phủ carbon trên các chân piston. Động cơ này cho công suất 190 mã lực và 450 Nm, tăng 13 mã lực và 70 Nm so với động cơ cũ.

Isuzu D-Max 2020 ra mắt, lột xác toàn diện

Phiên bản dẫn động 2 cầu có khóa vi sai điện từ. Điều này giúp việc chuyển đổi cầu nhanh hơn. Khả năng lội nước của xe cũng tăng lên đến 800 mm. Isuzu D-Max mới sẽ được bán tại Thái Lan vào ngày 19/10. Giá dao động từ 510.000 baht đến 1,164 triệu baht, tương đương 16.745 USD - 38.220 USD.

Theo Zing

Đọc thêm

Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Ford sẽ mang xe gầm thấp trở lại?

Sau một thời gian dài tìm kiếm doanh số bằng bán tải và xe gầm cao, có lẽ đã đến lúc Ford muốn mang những chiếc sedan cơ bắp, đậm chất Mỹ trở lại thị trường.
Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng ô tô đúng cách để tiết kiệm chi phí

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là điều cần thiết để đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, không ít chủ xe vì thiếu kinh nghiệm mà bị "móc túi" bởi những dịch vụ bảo dưỡng không cần thiết, thậm chí gây hại cho xe.
Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Tăng gió điều hòa có làm ô tô "ăn xăng" hơn?

Nhiều tài xế cho rằng việc tăng mức gió khi bật điều hòa sẽ khiến xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Tuy nhiên, thực tế mức tiêu thụ nhiên liệu không chỉ phụ thuộc vào lượng gió mà còn do cách vận hành và bảo dưỡng hệ thống điều hòa.
"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

"Ngày hội thu xăng đổi điện" phủ sóng khắp ba miền trong tháng 8

Chuỗi sự kiện “Ngày hội thu xăng đổi điện - Vì Việt Nam Xanh” do VinFast và Green Future tổ chức với quy mô trải dài khắp 3 miền sẽ là cơ hội để khách hàng trải nghiệm và lên đời các mẫu xe điện VinFast với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Cuối tuần này, chương trình sẽ đi qua 3 tỉnh thành Phú Thọ, Hà Tĩnh và TP.HCM.
Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Loạt xe máy điện không cần bằng lái

Nhiều xe máy điện tại Việt Nam có công suất motor điện tối đa dưới 4 kW, tốc độ cao nhất không vượt quá 50 km/h, do đó không yêu cầu bằng lái để điều khiển.
Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Khi nào cần thay má phanh ô tô?

Má phanh mòn có thể khiến hệ thống phanh hoạt động không hiệu quả và việc nắm được tình trạng má phanh có thể giúp người dùng biết được thời điểm thay thế thích hợp.
SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

SUV điện của Mazda sẵn sàng bàn giao

Những chiếc Mazda EZ-60 đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất hàng loạt. SUV điện này sẽ được cho xuất khẩu, tương tự Mazda EZ-6.