Kia đã cho ra mắt phiên bản nâng cấp của chiếc hatchback cỡ nhỏ Rio thế hệ thứ tư với nhiều thay đổi về thiết kế nội/ngoại thất cũng như công nghệ đi kèm.
Với việc được ngụy trang kín trong quá trình chạy thử vào đầu năm nay, không khó để nhận ra Kia sẽ mang đến phiên bản nâng cấp của chiếc hatchback cỡ nhỏ Rio những thay đổi đáng kể. Mới đây, Kia đã ra cho mắt phiên bản nâng cấp của Rio thế hệ thứ tư với hàng loạt tinh chỉnh về thiết kế nội/ngoại thất cũng như hệ truyền động mild-hybrid mới.
So với phiên bản 2020, Kia Rio 2021 được nâng cấp thiết kế mặt trước với lưới tản nhiệt hình mũi hổ hẹp hơn, đèn pha LED tích hợp đèn chạy ban ngày mới. Hai màu ngoại thất là Perennial Grey (xám) và Sporty Blue (xanh dương) cũng được bổ sung, cùng với đó là mâm xe hợp kim 16 inch.
Một loạt nâng cấp về thiết kế và công nghệ giúp cho khoang cabin của xe trở nên cao cấp hơn. Kia Rio 2021 được trang bị màn hình 8 inch cho hệ thống thông tin giải trí và cụm đồng hồ kỹ thuật số 4.2 inch với độ phân giải cao hơn.
Thay đổi lớn nhất trên Rio 2021 chính là việc xe được trang bị hệ thống động cơ mới. Rio cũng chính là mẫu xe đầu tiên trang bị hệ thống mild-hybrid, kết hợp với động cơ tăng áp phun xăng trực tiếp, dung tích 1.0L và một hệ thống MHEV 48V giúp tăng hiệu suất nhiên liệu với mô-men xoắn hỗ trợ điện tử và phanh tái tạo năng lượng.
Đây là hệ thống động cơ tương đồng với chiếc Hyundai i20 mới. Hệ thống động cơ này giúp sản sinh công suất 100 mã lực và 120 mã lực, mô-men xoắn tăng lên 16% (147 Nm) ở biến thể 120 mã lực. Hệ truyền động này cũng giúp giảm lượng khí thải CO2 khoảng 8,1 đến 10,7% dựa theo xếp hạng của tiêu chuẩn khí thải NEDC.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.
Vô lăng lại có lượng vi khuẩn cao hơn nhiều người nghĩ, thậm chí vượt qua cả bồn cầu công cộng. Đặc biệt, nhiều tài xế không hề hay biết và thường quên làm sạch tay lái.