Tết Nguyên đán là dịp nghỉ lễ dài ngày nhất trong năm và đây cũng là dịp để các biker thực hiện những chuyến du xuân. Một chiếc xe máy côn tay dáng đẹp, đủ mạnh mẽ sẽ là bạn đồng hành phù hợp trên các cung đường du xuân.
Kawasaki W175 (66 - 72 triệu đồng)
Xu hướng chơi xe classic đang trở nên thịnh hành trong giới trẻ Việt. Đó cũng là lý do Kawasaki W175 bán khá chạy tại Việt Nam. Tại các đại lý của Kawasaki, giá của mẫu xe này dao động từ 66 - 72 triệu đồng tùy phiên bản. Với mức giá dễ chịu, kiểu dáng cổ điển nhưng vẫn trẻ trung, Kawasaki W175 sẽ là lựa chọn phù hợp cho giới trẻ du xuân.
Kawasaki W175 sở hữu khung xe kiểu cổ điển, đèn pha dạng halogen hình tròn, bình xăng giọt nước và vành xe nan hoa đậm chất cổ điển của thập niên 1950. Ảnh: Tuấn Khanh |
Kawasaki W175 sở hữu khung xe kiểu cổ điển, đèn pha dạng halogen hình tròn, đèn hậu vuông, bình xăng giọt nước, phanh sau loại tang trống và vành xe nan hoa đậm chất cổ điển của thập niên 1950.
Xe sở hữu động cơ xy-lanh đơn, dung tích 177 cc, sản sinh công suất cực đại 13 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Kawasaki chỉ chú trọng kiểu dáng cổ điển nên W175 không quá mạnh mẽ.
Giá rẻ là ưu điểm lớn nhất của W175, bên cạnh kiểu dáng hoài cổ và dễ dàng điều khiển.
KTM 250 Duke (139,9 triệu)
Là mẫu xe nằm giữa 200 Duke và 390 Duke, 250 Duke được KTM bổ sung vào nhằm tăng thêm sự lựa chọn trong phân khúc. Không chỉ ngoài mục đích tăng thêm lựa chọn, 250 Duke còn khắc phục được nhược điểm trên hai mẫu xe trên. Xe vẫn phù hợp với mục đích sử dụng hàng ngày do động cơ không quá nóng như 390 Duke nhưng vẫn mạnh mẽ hơn 200 Duke.
Động cơ đủ mạnh và vẻ ngoài nổi bật, KTM 250 Duke là chiếc nakedbike phù hợp để du xuân. Ảnh: Minh Anh |
KTM 250 Duke sở hữu động cơ dung tích 248,8 cc, công suất cực đại 31,3 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 24 Nm tại 7.250 vòng/phút. Bộ khung dạng lưới mắt cáo trên 250 Duke có thể chịu lực khá tốt do thừa hưởng từ 690 Duke.
Ngoài ra, 250 Duke còn sở hữu một cải tiến đáng chú ý là hệ thống chống khóa bánh khi dồn số (Slipper Clutch) giúp hạn chế trượt bánh khi trả số.
Với những người cá tính mạnh và muốn nổi bật trên đường phố, KTM luôn là lựa chọn đáng cân nhắc.
Honda CBR250RR (168 - 172 triệu)
Honda CBR250RR được trang bị động cơ xy-lanh đôi, DOHC, dung tích 249,7 cc, làm mát bằng dung dịch cho ra công suất tối đa 36 mã lực và mô-men xoắn cực đại 28 Nm. Xe dùng hộp số 6 cấp, hỗ trợ hệ thống bướm ga điện tử Throttle by Wire.
So với các mẫu xe đối thủ như Kawasaki Ninja 300 và Yamaha YZF-R3, Honda CBR250RR có trang bị phong phú hơn. Ảnh: Phạm Long |
So với các mẫu xe đối thủ như Kawasaki Ninja 300 và Yamaha YZF-R3, Honda CBR250RR có trang bị phong phú hơn gồm phanh ABS 2 kênh, giảm xóc trước dạng upside-down màu vàng nổi bật. Phải đến phiên bản nâng cấp sắp ra mắt tới đây, Yamaha YZF-R3/R25 mới được trang bị giảm xóc upside-down.
Thương hiệu Honda, khả năng vận hành chất, các fan của sportbike đang có một lựa chọn đáng cân nhắc.
Kawasaki Versys X-300 (169 - 179 triệu)
Sở hữu thiết kế adventure với phần đầu đèn được bố trí cao, kính chắn gió, tay lái rộng và cao, Kawasaki Versys X-300 mang lại cho người lái tư thế ngồi thoải mái. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị bộ khung gắn thùng kiêm tay dắt phía sau. Ngay cạnh bảng đồng hồ là cổng sạc USB. Bình xăng dung tích lên đến 17 lít giúp xe có thể vượt qua quãng đường khoảng 400 km chỉ với một lần đổ xăng.
Kawasaki Versys X-300 là mẫu xe phù hợp với những chuyến hành trình hỗn hợp, cả on-road và off-road. Ảnh: Thạch Lam |
Trái tim của Kawasaki Versys X-300 là khối động cơ xy-lanh đôi, DOHC, 8 van, dung tích 296 cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, sản sinh công suất 40 mã lực tại 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 25,7 Nm tại 10.000 vòng/phút.
Đây là mẫu xe phù hợp với những chuyến hành trình hỗn hợp, cả on-road và off-road.
Honda Rebel 300 (125 triệu)
Honda Rebel là mẫu cruiser được ưa chuộng tại Việt Nam vào cuối thập niên 1990 - đầu những năm 2000. Đó là lý do mà sau khi được làm mới, Rebel được đón nhận khá nhiều. Được thiết kế với vẻ ngoài gọn gàng cùng với chiều cao yên xe thấp - 690 mm, Honda Rebel 300 mang đến cảm giác lái dễ dàng cho tất cả mọi người có chiều cao từ 1,55 m trở lên.
Honda Rebel 300 mang đến cảm giác lái dễ dàng cho tất cả mọi người có chiều cao từ 1,55 m trở lên. Ảnh: Hải An |
Rebel 300 sở hữu động cơ dung tích 286 phân khối, xy-lanh đơn, DOHC, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử PGM-FI. Khối động cơ này có công suất tối đa 30,4 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27 Nm tại 7.250 vòng/phút, đi cùng hộp số 6 cấp.
Honda Rebel 300 là chiếc cruiser rẻ nhất và dễ điều khiển nhất Việt Nam, vì thế không khó để bắt gặp phái đẹp điều khiển mẫu xe này trên đường phố.
Royal Enfield Classic 350 (109 triệu)
Classic 350 là dòng xe nhỏ nhất của Royal Enfield tại Việt Nam và cũng có giá rẻ nhất. Nếu Kawasaki W175 gây ấn tượng với thiết kế cổ điển nhưng vẫn hiện đại thì Royal Enfield Classic 350 là mẫu xe thuần cổ điển. Những chi tiết đậm chất cổ điển của Royal Enfield Classic 350 như chắn bùn hình rẻ quạt, đèn pha tròn có phần che phía trên, bình xăng giọt nước và yên lò xo.
Royal Enfield Classic 350 có thiết kế đậm chất cổ điển với chắn bùn hình rẻ quạt, đèn pha tròn, bình xăng giọt nước và yên lò xo. Ảnh: Tuấn Khanh |
Sức mạnh của Royal Enfield Classic 350 đến từ động cơ xy-lanh đơn, dung tích 350 cc, SOHC, làm mát bằng không khí. Động cơ sản sinh công suất 19,8 mã lực tại 5.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 28 Nm tại 4.000 vòng/phút.
Thiết kế cổ điển của chiếc xe này khiến nó dễ dàng thu hút sự chú ý khi di chuyển trên đường phố. Nhược điểm của xe là độ hoàn thiện không quá cao, và xác nặng nên khả năng vận hành cũng rất cổ điển.