Mazda CX-80 2025 trình làng: Thiết kế sang trọng, nội thất tiện nghi

Mazda CX-80 dài hơn đáng kể so với CX-60 nhưng vẫn ngắn hơn bộ đôi CX-70 và CX-90 dành cho thị trường Bắc Mỹ.

Mazda vừa chính thức trình làng mẫu CX-80, mẫu SUV đầu bảng mới của hãng xe Nhật Bản tại các thị trường như Châu Âu, Nhật Bản và Úc. Chiếc SUV mới được cung cấp nhiều cấu hình ba hàng ghế khác nhau và ban đầu sẽ có sẵn các tùy chọn hệ truyền động mild-hybrid diesel và plug-in hybrid ở châu Âu.

Đúng như dự đoán, Mazda CX-80 chia sẻ nhiều đường nét thiết ngoại thất với CX-60, bao gồm toàn bộ phần đầu xe. Tuy nhiên, CX-80 có chiều dài cơ sở lớn hơn và phần nhô ra phía sau kéo dài, khiến nó giống với CX-70 và CX-90 ở Bắc Mỹ.

1a.jpg

Ngoại thất của Mazda CX-80 nổi bật với cửa sau dài hơn. Bên cạnh đó, cửa sổ hai bên phía sau được bao quanh bởi các đường viền mạ crôm dày dặn là nét độc đáo của CX-80.

2a.jpg

Vòng ra phía đuôi xe, CX-80 có đèn hậu giống với CX-60 nhưng có cản sau được thiết kế lại và cửa cốp thẳng đứng hơn.

3a.jpg

Mazda CX-80 mới có chiều dài gần 5.000 mm, chiều dài cơ sở hơn 3.000 mm, lớn hơn so với chiều dài 4.745 mm và chiều dài cơ sở 2.870 mm của CX-60.

Để tiện so sánh, hai mẫu SUV CX-70 và CX-90 ở Bắc Mỹ có chiều dài 5.121 mm và chiều dài cơ sở 3.119 mm. Điều đáng chú ý là bộ đôi CX-70 và CX-90 được xếp vào loại SUV thân rộng, không giống như bộ đôi CX-60 và CX-80 là loại SUV thân hẹp.

4a.jpg

CX-80 có sẵn với cấu hình nội thất ba hàng ghế khác nhau, có sức chứa sáu hoặc bảy người ngồi. Hàng ghế thứ hai có thể là băng ghế có sức chứa 3 người hoặc là hai ghế ngồi riêng biệt, kết hợp với bảng điều khiển trung tâm hoặc lối đi tới hàng ghế thứ ba.

6a.jpg

Thiết kế bảng táp-lô tương tự như CX-60, sử dụng vật liệu cao cấp và màn hình thông tin giải trí mới nhất của Mazda. Các trang bị tiện nghi bao gồm điều khiển bằng giọng nói Alexa, hệ thống điều hướng và hệ thống Trailer Hitch View mới. Mẫu xe này được trang bị hệ thống i-Activsense ADAS đầy đủ, trong đó Mazda nhắm mục tiêu xếp hạng Euro NCAP 5 sao.

7a.jpg

Cuối cùng, hai ghế của hàng ghế thứ ba có thể gập phẳng hoàn toàn, giúp người dùng thoải mái để đồ đạc, hành lý.

Tại châu Âu, CX-80 được cung cấp các lựa chọn hệ truyền động mild-hybrid diesel và plug-in hybrid. Những hệ truyền động này được chia sẻ với CX-60 vì cả hai mẫu xe đều sử dụng cùng một nền tảng kiến trúc.

Phiên bản e-Skyactiv PHEV mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn cho công suất kết hợp 323 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6,8 giây. Hệ truyền động này bao gồm động cơ xăng 2.5L 4 xi-lanh và một động cơ điện cùng bộ pin 17,8 kWh cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 60 km ở chế độ thuần điện.

Hiện giá bán của Mazda CX-80 vẫn chưa được công bố.

autodaily.vn

Đọc thêm

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Những ngày qua, không khí tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước được hâm nóng bởi chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất” do VinFast tổ chức. Hàng nghìn khách hàng đã có dịp được trải nghiệm tận tay bộ 3 xe điện VinFast đang làm mưa làm gió trên thị trường cũng như cập nhật những ưu đãi “có một không hai”.
Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.
Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Động cơ công suất mạnh gấp đôi so với các đối thủ xe xăng, khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt chi phí sử dụng gần như bằng 0 trong suốt 2 năm tiếp theo, VinFast Limo Green sở hữu nhiều tiềm năng để sớm độc chiếm ngôi vương phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.
Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Chỉ trong vài năm, xe điện đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ai đang là người chọn mua ôtô điện, và vì sao nó trở nên bùng nổ đến vậy?
Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh của xe máy điện Honda ICON e: 2025 dao động khoảng trên 30 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản và địa phương đăng ký. Theo kế hoạch, ICON e: bán ra thị trường từ ngày 12/4/2025.
Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng mua xe thương hiệu Kia và Mazda trên toàn quốc.