Mazda CX-80 2025 trình làng: Thiết kế sang trọng, nội thất tiện nghi

Mazda CX-80 dài hơn đáng kể so với CX-60 nhưng vẫn ngắn hơn bộ đôi CX-70 và CX-90 dành cho thị trường Bắc Mỹ.

Mazda vừa chính thức trình làng mẫu CX-80, mẫu SUV đầu bảng mới của hãng xe Nhật Bản tại các thị trường như Châu Âu, Nhật Bản và Úc. Chiếc SUV mới được cung cấp nhiều cấu hình ba hàng ghế khác nhau và ban đầu sẽ có sẵn các tùy chọn hệ truyền động mild-hybrid diesel và plug-in hybrid ở châu Âu.

Đúng như dự đoán, Mazda CX-80 chia sẻ nhiều đường nét thiết ngoại thất với CX-60, bao gồm toàn bộ phần đầu xe. Tuy nhiên, CX-80 có chiều dài cơ sở lớn hơn và phần nhô ra phía sau kéo dài, khiến nó giống với CX-70 và CX-90 ở Bắc Mỹ.

1a.jpg

Ngoại thất của Mazda CX-80 nổi bật với cửa sau dài hơn. Bên cạnh đó, cửa sổ hai bên phía sau được bao quanh bởi các đường viền mạ crôm dày dặn là nét độc đáo của CX-80.

2a.jpg

Vòng ra phía đuôi xe, CX-80 có đèn hậu giống với CX-60 nhưng có cản sau được thiết kế lại và cửa cốp thẳng đứng hơn.

3a.jpg

Mazda CX-80 mới có chiều dài gần 5.000 mm, chiều dài cơ sở hơn 3.000 mm, lớn hơn so với chiều dài 4.745 mm và chiều dài cơ sở 2.870 mm của CX-60.

Để tiện so sánh, hai mẫu SUV CX-70 và CX-90 ở Bắc Mỹ có chiều dài 5.121 mm và chiều dài cơ sở 3.119 mm. Điều đáng chú ý là bộ đôi CX-70 và CX-90 được xếp vào loại SUV thân rộng, không giống như bộ đôi CX-60 và CX-80 là loại SUV thân hẹp.

4a.jpg

CX-80 có sẵn với cấu hình nội thất ba hàng ghế khác nhau, có sức chứa sáu hoặc bảy người ngồi. Hàng ghế thứ hai có thể là băng ghế có sức chứa 3 người hoặc là hai ghế ngồi riêng biệt, kết hợp với bảng điều khiển trung tâm hoặc lối đi tới hàng ghế thứ ba.

6a.jpg

Thiết kế bảng táp-lô tương tự như CX-60, sử dụng vật liệu cao cấp và màn hình thông tin giải trí mới nhất của Mazda. Các trang bị tiện nghi bao gồm điều khiển bằng giọng nói Alexa, hệ thống điều hướng và hệ thống Trailer Hitch View mới. Mẫu xe này được trang bị hệ thống i-Activsense ADAS đầy đủ, trong đó Mazda nhắm mục tiêu xếp hạng Euro NCAP 5 sao.

7a.jpg

Cuối cùng, hai ghế của hàng ghế thứ ba có thể gập phẳng hoàn toàn, giúp người dùng thoải mái để đồ đạc, hành lý.

Tại châu Âu, CX-80 được cung cấp các lựa chọn hệ truyền động mild-hybrid diesel và plug-in hybrid. Những hệ truyền động này được chia sẻ với CX-60 vì cả hai mẫu xe đều sử dụng cùng một nền tảng kiến trúc.

Phiên bản e-Skyactiv PHEV mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn cho công suất kết hợp 323 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6,8 giây. Hệ truyền động này bao gồm động cơ xăng 2.5L 4 xi-lanh và một động cơ điện cùng bộ pin 17,8 kWh cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 60 km ở chế độ thuần điện.

Hiện giá bán của Mazda CX-80 vẫn chưa được công bố.

autodaily.vn

Đọc thêm

Kia EV5 2026 sắp ra mắt

Kia EV5 2026 sắp ra mắt

Mẫu crossover điện bản nâng cấp dành riêng cho thị trường châu Âu, lắp môtơ điện cầu trước, phạm vi hoạt động 529 km.
Ô tô nhập Mỹ sẽ bùng nổ ở Việt Nam?

Ô tô nhập Mỹ sẽ bùng nổ ở Việt Nam?

Theo ông Trump, hàng hóa của Mỹ vào Việt Nam sẽ được áp dụng mức thuế nhập khẩu 0%, bao gồm cả ô tô. Điều này đã tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều trên các diễn đàn xe hơi trong nước.
Quy tắc khi lái xe gặp mưa to bất chợt

Quy tắc khi lái xe gặp mưa to bất chợt

Những cơn mưa lớn xuất hiện bất chợt trong mùa hè, kèm theo gió giật mạnh, sấm sét và ngập nước trở thành nỗi ám ảnh của nhiều tài xế khi lái xe trên đường.
Mẹo đơn giản giúp giảm chi phí nhiên liệu

Mẹo đơn giản giúp giảm chi phí nhiên liệu

Nếu sử dụng và đi xe đúng cách, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được một lượng nhiên liệu tương đối cũng như số tiền phải bỏ ra để đổ nhiên liệu. Cách bạn lái xe và tình trạng của chiếc xe có ảnh hưởng rất lớn đến lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe.
Mẹo giúp “xế yêu” luôn bền đẹp

Mẹo giúp “xế yêu” luôn bền đẹp

Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.