Mazda CX-3 thêm bản giá rẻ nhất phân khúc

CX-3 1.5 AT là lựa chọn thứ tư của dòng CUV cỡ B thuộc Mazda, giá 524 triệu đồng.

Các mẫu Mazda CX-3 bản nâng cấp nhẹ 2023 đang về đại lý trong tuần đầu của tháng 12. Trường Hải (Thaco), đơn vị lắp ráp và phân phối xe Mazda tại Việt Nam, bổ sung thêm bản giá rẻ 1.5 AT, các bản còn lại giảm giá nhẹ.

Mazda CX-3 thêm bản giá rẻ nhất phân khúc

Thiết kế ngoại, nội thất tổng thể của CX-3 mới gần như không thay đổi so với bản cũ. Bản 1.5 AT thay bản Deluxe trở thành bản tiêu chuẩn. Giá 524 triệu đồng của bản này rẻ nhất phân khúc CUV cỡ B. Trước đây, mẫu MG ZS có giá thấp nhất, từ 538 triệu đồng.

Mazda CX-3 thêm bản giá rẻ nhất phân khúc

CX-3 bản nâng cấp nhẹ không thay đổi nhiều về thiết kế tổng thể so với bản cũ. Ảnh: Thaco

Bản Mazda CX-3 1.5 AT có các trang bị cơ bản như đèn pha, đèn hậu đều dạng halogen. Đèn pha không có tính năng bật/tắt tự động. Ghế bọc nỉ, điều hòa chỉnh cơ, 2 túi khí.

Ở bản cũ, la-zăng 16 inch là trang bị tiêu chuẩn thì nay Thaco đổi thành loại 18 inch, dùng cho tất cả các phiên bản. Xe có phần nẹp hông nhựa sơn đen bóng thay vì đen nhám của bản cũ.

Cửa sổ trời là trang bị mới trên CX-3 và chỉ có ở hai bản cao nhất. Những trang bị còn lại giữ nguyên như bản cũ, bao gồm cả động cơ SkyActiv-G 1,5 lít, công suất 110 mã lực, mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Bản cao cấp nhất có gói công nghệ an toàn i-Activsense.

Mazda CX-3 thêm bản giá rẻ nhất phân khúc

Nội thất CX-3 mới không thay đổi cách sắp xếp các chi tiết.

Với giá bán mới 524-644 triệu đồng, Mazda CX-3 là một trong hai mẫu xe giá dễ tiếp cận nhất phân khúc, bên cạnh MG ZS giá 538-638 triệu đồng. Cùng là mác xe Nhật nhưng giá bán của CX-3 thấp hơn nhiều các đối thủ đồng hương như Toyota Yaris Cross (730-838 triệu đồng), Honda HR-V (699-871 triệu đồng).

CX-3 và CX-30 là hai mẫu CUV nhập khẩu từ Thái Lan của Mazda. Tính đến hết tháng 10, Mazda CX-3 bán 1.203 xe, thấp hơn nhiều hai đối thủ Hàn dẫn đầu thị phần phân khúc là Hyundai Creta (7.548 triệu đồng), Kia Seltos (7.334 xe).

Theo VNE

Đọc thêm

Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan hé lộ mẫu SUV mới, cạnh tranh Creta và Seltos

Nissan vừa chính thức hé lộ mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Tekton, dự kiến ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào đầu năm 2026. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Urban Cruiser Hyryder, Skoda Kushaq, Honda Elevate.
Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.