Mazda CX-5 áp đảo doanh số phân khúc CUV cỡ C

Lượng bán của CX-5 trung bình khoảng 1.300 xe/tháng, áp đảo hoàn toàn các đối thủ như Territory, CR-V, Tucson.

CX-5 vẫn băng băng về đích khi doanh số tiếp tục tăng cao, đạt mức 2.195 xe trong tháng 10, mức cao nhất từ đầu 2023. Lượng bán này không chỉ thống trị phân khúc xe gầm cao cỡ C , ở quy mô toàn thị trường, mẫu xe của Mazda cũng dẫn đầu.

Giá bán 749-999 triệu đồng thấp nhất phân khúc là nguyên nhân chính giúp Mazda CX-5 được khách hàng quan tâm nhất trên thị trường. Lũy kế sau 10 tháng, mẫu xe lắp ráp bởi Trường Hải (Thaco) bán hơn 13.000 xe, chiếm khoảng 42% thị phần phân khúc, gần tương đương mức trung bình hai chiếc CUV C đến tay khách hàng, một mang thương hiệu Mazda. Càng về cuối năm, tâm lý sắm xe trước khi ưu đãi lệ phí trước bạ hết hiệu lực (từ 1/1/2024) của khách hàng càng giúp lượng giao CX-5 tăng cao.

Mazda CX-5 áp đảo doanh số phân khúc CUV cỡ C

CX-5 tại nhà máy của Thaco ở Quảng Nam. Ảnh: Thaco

Áp lực từ giá và sức bán vượt trội của CX-5 khiến các đối thủ trong phân khúc giảm giá theo. Tháng 10, Hyundai Tucson giảm giá mạnh từ hơn 80 triệu đồng cho các phiên bản giúp doanh số cải thiện. Ngoài CX-5, mẫu xe của Hyundai là sản phẩm thứ hai bán trên 1.000 xe tháng vừa qua. Tuy nhiên, lũy kế của Tucson sau 10 tháng đạt hơn 3.800 xe, xếp sau hai mẫu xe khác là Territory và CR-V.

Ford Territory cũng đang được đại lý giảm giá mạnh, khoảng 60-70 triệu đồng. Doanh số của mẫu xe thương hiệu Mỹ không tăng đột biến nhưng vẫn giữ vị trí ăn khách thứ hai sau CX-5.

Honda CR-V 2024 mới bán ra thị trường từ tháng 10, giá thuộc hàng đắt nhất phân khúc, bên cạnh Volkswagen Tiguan. Lũy kế doanh số của CR-V đạt hơn 4.200 xe, xếp thứ ba phân khúc.

Kia Sportage với kiểu dáng cắt xẻ, nhiều đường nét phức tạp chưa hợp gu số đông người Việt. Mẫu xe của Kia (1.885 xe) bán nhỉnh hơn mẫu xe xếp cuối danh sách, Mitsubishi Outlander 126 xe. Kiểu dáng Outlander không có nâng cấp đáng kể trong thời gian dài nên sức hút trong phân khúc vì thế mờ nhạt.

Phân khúc CUV cỡ C còn có những cái tên như Haval H6 , Subaru Forester , MG RX5 , Volkswagen Tiguan ... nhưng hãng không công bố số liệu bán hàng.

Theo VNE

Đọc thêm

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Pin xe điện hiện nay có những loại nào?

Để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Trung Quốc, nhiều doanh nghiệp toàn cầu đang nỗ lực phát triển các loại pin sử dụng các nguyên liệu thay thế khác nhau.
Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Lái xe nhanh khiến pin xe điện bền hơn?

Một nghiên cứu khoa học gần đây đã khiến cộng đồng xe điện (EV) dậy sóng khi nhiều người tin rằng việc lái xe “bốc” có thể kéo dài tuổi thọ pin.
'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

'Vỡ mộng' xe điện Trung Quốc?

Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

3 lưu ý quan trọng khi lái ô tô điện đường dài

Ô tô điện ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến cho người dùng Việt Nam nhờ ưu điểm vận hành êm ái, chi phí tiết kiệm và thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, để có một hành trình dài an toàn và thoải mái, tài xế cần chuẩn bị kỹ lưỡng hơn so với khi sử dụng xe động cơ đốt trong.
VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

VinFast giới thiệu Lạc Hồng 900 LX

Lô xe Lạc Hồng 900 LX đầu tiên được VinFast bàn giao cho Bộ Ngoại giao có 2 xe chống đạn cùng với 10 xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn.
VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

VinFast triển khai toàn quốc chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và mô hình đổi pin xe máy điện

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.
Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Làm thế nào để sử dụng pin xe máy điện bền lâu?

Pin là “trái tim” của xe máy điện, vừa đắt đỏ vừa quyết định trực tiếp đến hiệu suất vận hành. Vì vậy, chính sách bảo hành pin cùng cách sử dụng hợp lý luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.