Lợi thế của bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30 trong phân khúc SUV đô thị tầm 900 triệu

Tại Việt Nam, những mẫu xe gầm cao dành cho đô thị không còn quá xa lạ với người dùng. Hầu hết hãng xe đều có ít nhất một sản phẩm thuộc phân khúc này để đáp ứng nhu cầu thị trường, cùng với đó là mức giá trải dài và đa dạng về xuất xứ từ nhập khẩu cho đến lắp ráp.

Lợi thế của bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30 trong phân khúc SUV đô thị tầm 900 triệu

Dù không phải là “người tiên phong”, bộ đôi CX-3 và CX-30 vẫn đang tạo được sức hút trong phân khúc SUV nhờ thiết kế, công nghệ lẫn giá bán.

Không nằm ngoài xu hướng, THACO AUTO đã phân phối Mazda CX-3 và CX-30 đến người dùng trong nước từ tháng 4.2021, thời điểm nở rộ nhu cầu tìm kiếm một mẫu xe gầm cao dành cho đô thị. Cả 2 mẫu xe này có lợi thế nhờ nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan, đa dạng về phiên bản và giàu công nghệ.

Chiếm ưu thế trong phân khúc

Gia nhập khá muộn trong phân khúc SUV đô thị, nhưng Mazda CX-3 và CX-30 vẫn có được những lợi thế nhất định trước các đối thủ trên thị trường.

Tương tự những dòng xe khác của Mazda, bộ đôi CX-3 và CX-30 đều có thiết kế dựa trên triết lý KODO quen thuộc cùng ngôn ngữ thiết kế “Less is more - Ít mà nhiều”. Tuy nhiên CX-3 và CX-30 vẫn có những điểm riêng để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Lợi thế của bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30 trong phân khúc SUV đô thị tầm 900 triệu

CX-3, mẫu xe này thừa hưởng nhiều đường nét từ “đàn anh” CX-5 và CX-8 như lưới tản nhiệt thanh ngang mạ chrome bóng bẩy, cụm đèn sương mù đặt dọc…

Đối với CX-3, mẫu xe này thừa hưởng nhiều đường nét từ “đàn anh” CX-5 và CX-8 như lưới tản nhiệt thanh ngang mạ chrome bóng bẩy, cụm đèn sương mù đặt dọc… Trong khi đó CX-30 lại hướng đến hình ảnh thanh thoát hơn với lưới tản nhiệt dạng tổ ong, cụm đèn pha ấn tượng với đèn chạy ban ngày có biểu tượng viền LED đặc trưng,….

Phần ngoại thất của Mazda CX-3 và CX-30 cũng có nhiều nét tương đồng như bộ mâm hợp kim cỡ lớn 18 inch, hệ thống chiếu sáng LED trước/sau hiện đại… Phần mui của 2 mẫu xe được vuốt mềm mại từ trước ra sau, mang đến cảm giác liền mạch cũng như tối ưu khả năng khí động học cho xe.

Với ngôn ngữ thiết kế “Less is more”, khoang lái của bộ đôi CX-3 và CX-30 mang phong cách tối giản nhưng vẫn đảm bảo đủ công năng cho người sử dụng.

Lợi thế của bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30 trong phân khúc SUV đô thị tầm 900 triệu

Phần ngoại thất của Mazda CX-3 và CX-30 cũng có nhiều nét tương đồng như bộ mâm hợp kim cỡ lớn 18 inch, hệ thống chiếu sáng LED trước/sau

Thuộc phân khúc xe gầm cao nên khả năng quan sát từ vị trí người lái khá thoáng đãng, cùng với đó là thiết kế cột A gọn gàng giúp người điều khiển tự tin hơn mỗi khi cầm lái. Không dừng lại ở đó, CX-3 và CX-30 còn được trang bị màn hình hiển thị tốc độ kính lái HUD, giúp việc lái xe trở nên an toàn hơn.

Trên Mazda CX-3, khách hàng có thể tìm thấy những tiện ích như ghế lái chỉnh điện tích hợp nhớ vị trí, lẫy chuyển số sau vô lăng, màn hình trung tâm 7 inch, kết nối Apple Carplay, gương chiếu hậu chống chói tự động… “Người anh em” CX-30 cũng không hề kém cạnh với điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời, màn hình giải trí trung tâm 8,8 inch…

“Trái tim” của Mazda CX-3 là động cơ SkyActiv 1.5L thế hệ mới, cho công suất 10 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Đối với CX-30, sức mạnh được cung cấp bởi động cơ I4 2.0L, sản sinh công suất 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. So với các đối thủ trong phân khúc, sức mạnh của bộ đôi CX-3 và CX-30 không hề kém cạnh, thậm chí là có phần vượt trội hơn.

Lợi thế của bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30 trong phân khúc SUV đô thị tầm 900 triệu

Trên Mazda CX-3, khách hàng có thể tìm thấy những tiện ích như ghế lái chỉnh điện tích hợp nhớ vị trí, lẫy chuyển số sau vô lăng, màn hình trung tâm 7 inch

Một mẫu SUV đô thị không chỉ cần thiết kế cũng như sức mạnh, yếu tố an toàn cũng được khách hàng quan tâm không kém khi lựa chọn xe. Hiểu được điều đó, Mazda đã trang bị cho CX-3 lẫn CX-30 nhiều công nghệ an toàn thông minh bậc nhất phân khúc.

Cụ thể, Mazda CX-3 sở hữu hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố trước & sau tích hợp chức năng nhận diện người đi bộ và chướng ngại vật, đèn pha thích ứng thông minh, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hệ thống nhắc nhở người lái nghỉ ngơi và đèn pha thích ứng.

Mazda CX-30 có phần nhỉnh hơn với gói i-Activsense, bao gồm loạt tính năng hiện đại như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương cắt ngang khi lùi, hỗ trợ phanh thông minh khẩn cấp, hỗ trợ điều chỉnh chế độ đèn pha, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường hỗ trợ mở rộng góc chiếu đèn pha theo góc đánh lái, kiểm soát hành trình tích hợp radar…

Theo laodong

Đọc thêm

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Những ngày qua, không khí tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước được hâm nóng bởi chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất” do VinFast tổ chức. Hàng nghìn khách hàng đã có dịp được trải nghiệm tận tay bộ 3 xe điện VinFast đang làm mưa làm gió trên thị trường cũng như cập nhật những ưu đãi “có một không hai”.
Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.
Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Động cơ công suất mạnh gấp đôi so với các đối thủ xe xăng, khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt chi phí sử dụng gần như bằng 0 trong suốt 2 năm tiếp theo, VinFast Limo Green sở hữu nhiều tiềm năng để sớm độc chiếm ngôi vương phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.
Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Chỉ trong vài năm, xe điện đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ai đang là người chọn mua ôtô điện, và vì sao nó trở nên bùng nổ đến vậy?
Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh của xe máy điện Honda ICON e: 2025 dao động khoảng trên 30 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản và địa phương đăng ký. Theo kế hoạch, ICON e: bán ra thị trường từ ngày 12/4/2025.
Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng mua xe thương hiệu Kia và Mazda trên toàn quốc.