Mẫu SUV mới của Mazda sẽ có cấu hình 6 và 7 chỗ ngồi, cùng chiều dài tổng thể lên đến gần 5m.
Mazda đã sẵn sàng trình làng thành viên cuối cùng trong gia đình SUV ngày càng mở rộng của hãng, CX-80. Mẫu xe này là phiên bản ba hàng ghế kéo dài của CX-60, được thiết kế chủ yếu cho thị trường châu Âu và Nhật Bản. Buổi lễ ra mắt chính thức sẽ diễn ra vào ngày 18/4 và những mẫu xe đầu tiên sẽ đến tay các đại lý châu Âu vào mùa thu này.
Không giống như Mazda CX-70 về cơ bản là mẫu CX-90 hai hàng ghế với những thay đổi nhỏ về kiểu dáng, chúng ta sẽ nhận thấy sự khác biệt lớn hơn giữa hai mẫu CX-60 và CX-80. Đặc biệt hơn, CX-80 sẽ có phần đuôi kéo dài và thẳng đứng hơn, cùng cửa kính phía sau được thiết kế lại.
Đoạn teaser hé lộ một phần thân xe của CX-80. Cửa sổ hai bên phía sau được bao quanh bởi các đường viền mạ crôm dày dặn là nét độc đáo của CX-80, đồng thời khoảng cách giữa cửa sau và cốp xe được kéo dài hơn. Cửa kính sau ít nghiêng hơn so với CX-60 nhưng cụm đèn hậu LED trông giống hệt nhau.
Mazda xác nhận rằng CX-80 sẽ dài hơn và cao hơn CX-60, với chiều dài gần 5.000 mm, lớn hơn so với mức 4.745 mm của mẫu xe nhỏ hơn. Chiều dài cơ sở của CX-80 sẽ kéo dài đến hơn 3.000 mm, dài hơn đáng kể so với 2.870 mm của CX-60. Tuy nhiên, CX-80 có thể sẽ ngắn hơn mức 3.119 mm của CX-70 và CX-90 ở Bắc Mỹ.
Bên trong, Mazda CX-80 sẽ có ba hàng ghế. Tùy theo phiên bản, xe sẽ có sức chứa sáu hoặc bảy hành khách, với tùy chọn hai ghế ngồi riêng biệt và bảng điều khiển trung tâm cho hàng ghế thứ hai. Trong mọi trường hợp, hai ghế của hàng ghế thứ ba có thể gập phẳng, giúp người dùng thoải mái để đồ.
Nhiều khả năng, CX-80 sẽ chia sẻ các tùy chọn hệ thống truyền động với CX-60. Xe sẽ chính thức ra mắt toàn cầu vào ngày 18/4 và sẽ bắt đầu mở bán từ tháng 5 tại các đại lý ở châu Âu.
Không chỉ khuyết thiếu hệ thống trạm sạc công cộng, việc hạ tầng đô thị tại Việt Nam chưa được quy hoạch cũng tạo nên nhiều rào cản với xe điện Trung Quốc.
Biển số ô tô tam hoa 9, tứ quý 9, lộc phát cùng loạt biển số ô tô siêu đẹp Hà Tĩnh trúng đấu giá với số tiền hàng trăm triệu đồng, thậm chí là cả tỷ đồng.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.