Mazda CX-80 tung ảnh mới, ra mắt vào ngày 18/4

Mẫu SUV mới của Mazda sẽ có cấu hình 6 và 7 chỗ ngồi, cùng chiều dài tổng thể lên đến gần 5m.

Mazda đã sẵn sàng trình làng thành viên cuối cùng trong gia đình SUV ngày càng mở rộng của hãng, CX-80. Mẫu xe này là phiên bản ba hàng ghế kéo dài của CX-60, được thiết kế chủ yếu cho thị trường châu Âu và Nhật Bản. Buổi lễ ra mắt chính thức sẽ diễn ra vào ngày 18/4 và những mẫu xe đầu tiên sẽ đến tay các đại lý châu Âu vào mùa thu này.

11.jpg

Không giống như Mazda CX-70 về cơ bản là mẫu CX-90 hai hàng ghế với những thay đổi nhỏ về kiểu dáng, chúng ta sẽ nhận thấy sự khác biệt lớn hơn giữa hai mẫu CX-60 và CX-80. Đặc biệt hơn, CX-80 sẽ có phần đuôi kéo dài và thẳng đứng hơn, cùng cửa kính phía sau được thiết kế lại.

Đoạn teaser hé lộ một phần thân xe của CX-80. Cửa sổ hai bên phía sau được bao quanh bởi các đường viền mạ crôm dày dặn là nét độc đáo của CX-80, đồng thời khoảng cách giữa cửa sau và cốp xe được kéo dài hơn. Cửa kính sau ít nghiêng hơn so với CX-60 nhưng cụm đèn hậu LED trông giống hệt nhau.

33.jpg

Mazda xác nhận rằng CX-80 sẽ dài hơn và cao hơn CX-60, với chiều dài gần 5.000 mm, lớn hơn so với mức 4.745 mm của mẫu xe nhỏ hơn. Chiều dài cơ sở của CX-80 sẽ kéo dài đến hơn 3.000 mm, dài hơn đáng kể so với 2.870 mm của CX-60. Tuy nhiên, CX-80 có thể sẽ ngắn hơn mức 3.119 mm của CX-70 và CX-90 ở Bắc Mỹ.

44.jpg
Ảnh phác họa thiết kế Mazda CX-80 của Carscoops

Bên trong, Mazda CX-80 sẽ có ba hàng ghế. Tùy theo phiên bản, xe sẽ có sức chứa sáu hoặc bảy hành khách, với tùy chọn hai ghế ngồi riêng biệt và bảng điều khiển trung tâm cho hàng ghế thứ hai. Trong mọi trường hợp, hai ghế của hàng ghế thứ ba có thể gập phẳng, giúp người dùng thoải mái để đồ.

55.jpg
Ảnh phác họa thiết kế Mazda CX-80 của Carscoops

Nhiều khả năng, CX-80 sẽ chia sẻ các tùy chọn hệ thống truyền động với CX-60. Xe sẽ chính thức ra mắt toàn cầu vào ngày 18/4 và sẽ bắt đầu mở bán từ tháng 5 tại các đại lý ở châu Âu.

autodaily.vn

Đọc thêm

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Tầm quan trọng của áp suất lốp

Áp suất lốp đúng chuẩn là yếu tố cốt lõi nhưng nhiều người lại bỏ qua. Kiểm tra và duy trì áp suất lốp đúng giúp bạn lái xe an toàn, tiết kiệm và bền bỉ hơn.
Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Vì sao sedan cỡ D ngày càng khó bán tại Việt Nam?

Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Chọn lốp phù hợp với từng loại xe

Lốp xe là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn, khả năng vận hành và mức tiêu hao nhiên liệu. Mỗi loại xe có đặc thù riêng nên không thể dùng chung một loại lốp.
Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Lái xe an toàn trong vùng ngập: Cách nào đúng?

Trong mùa mưa bão, việc ô tô buộc phải đi qua những đoạn đường ngập sâu là tình huống nhiều tài xế khó tránh. Bên cạnh cách đi tiến chậm rãi, gần đây lan truyền một “mẹo” gây tranh cãi: Lùi xe qua vùng ngập nước để tránh thủy kích?
Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dấu hiệu nhận biết lốp ô tô thiếu hơi

Dù giúp giảm lực cản lăn và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng các nhà sản xuất ô tô không khuyến nghị mức áp suất lốp cao nhất, mà lại đưa ra con số trung bình thấp hơn.
Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Sử dụng an toàn và hiệu quả phanh tay điện tử trên ô tô

Trong vài năm trở lại đây, phanh tay điện tử (Electronic Parking Brake – EPB) đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên nhiều dòng ô tô mới. Tuy nhiên, không ít tài xế vẫn còn lúng túng khi sử dụng, thậm chí gặp rủi ro do chưa nắm rõ nguyên lý hoạt động và cách vận hành.
Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Chọn số S hay số D khi đi trên cao tốc?

Trong hộp số tự động, số D (Drive) được xem là lựa chọn “an toàn” cho hầu hết tình huống vận hành, chiếm tới hơn 95% thời gian lái xe. Tuy nhiên, nhiều tài xế giàu kinh nghiệm lại thường chuyển sang số S (Sport) khi di chuyển trên cao tốc.