Mazda cho biết thế hệ Mazda2 tiếp theo sẽ được phát triển dựa trên nền tảng của Toyota Yaris Hybrid. Đây là một phần trong sự hợp tác giữa 2 hãng xe Nhật Bản.
Theo AutoCar, phiên bản Toyota Yaris Hybrid có thể là nền tảng của Mazda2 thế hệ tiếp theo. Chiếc hatchback hạng B mới nằm trong kế hoạch của Mazda, nhằm cung cấp một mẫu xe độc lập của hãng nhưng dựa trên Yaris Hybrid. Qua đó, Mazda2 mới cũng có thể được trang bị hệ thống Toyota Hybrid (THS).
Mazda2 thế hệ tiếp theo sẽ dựa trên nền tảng của Toyota Yaris Hybrid. Ảnh: Paultan.
“Chúng tôi đang tiếp tục giải pháp của mình nhằm mang đến sự kết hợp giữa sức mạnh, tính độc đáo và đáp ứng nhu cầu khách hàng ở mỗi quốc gia, khu vực”, đại diện Mazda Anh quốc trả lời AutoCar . Đồng thời hãng cũng cho biết THS là giải pháp tối ưu cho yêu cầu của từng thị trường.
Mazda2 thế hệ tiếp theo sẽ do Toyota sản xuất tại nhà máy của hãng ở miền bắc nước Pháp. Việc có thêm một mẫu hatchback hybrid sẽ giúp Mazda đáp ứng tiêu chuẩn phát thải CO2 của Liên minh châu Âu.
“Sự hợp tác này là kết quả của cuộc thảo luận giữa Toyota và Mazda, nhằm sử dụng hiệu quả nguồn lực kinh doanh của 2 công ty, đồng thời tôn trọng thương hiệu và sự độc lập trong quản lý của nhau”, đại diện Mazda tuyên bố.
Toyota Yaris tại thị trường Anh quốc. Ảnh: Autoexpress
Trước đó, Toyota cũng cho biết một mẫu SUV trang bị THS sẽ được sản xuất tại cơ sở Mazda Toyota Manufacturing USA (MTMUS) ở Huntsville, Alabama từ năm 2021. Đây là một phần của liên minh kinh doanh và vốn được ký kết vào năm 2017 giữa 2 nhà sản xuất ôtô.
Điều này trái ngược với trước đây, mẫu Toyota Yaris hatchback tại thị trường Mỹ được sản xuất dựa trên Mazda2. Ngoài ra, Toyota còn có một chiếc Yaris dựa trên nền tảng TNGA, một chiếc dựa trên Vios cũng có tên Yaris nhưng cả 3 mẫu này không liên quan nhau về mặt cơ khí.
Green Future Hà Tĩnh sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ cho thuê xe ô tô điện VinFast với giá cả hợp lý, chế độ bảo hành minh bạch kèm theo nhiều ưu đãi.
Việc chăm sóc ô tô đúng cách không chỉ giúp xe luôn vận hành ổn định và bền lâu, mà còn giảm thiểu chi phí sửa chữa, mang đến trải nghiệm lái an toàn và thoải mái hơn.
Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại thành Phố Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Từ đồng bằng đến miền núi, từ đô thị đến các tuyến cao tốc, quốc lộ, hệ thống trạm sạc V-Green liên tục được bổ sung giúp chủ xe điện nhàn tênh trên mọi hành trình dọc đất nước.
Mùa hè ở Việt Nam thường nóng bức, nhiệt độ cao ảnh hưởng lớn đến ô tô như hệ thống làm mát, lốp xe... Vì vậy, tài xế, đặc biệt là lái xe đường dài, cần chú ý bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.
Chính phủ Mỹ đang dọn đường cho xe tự lái không vô lăng, không người điều khiển trở thành hiện thực bằng cách rút gọn thủ tục phê duyệt và nới lỏng quy định an toàn.
Sau khi Quốc hội chính thức thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, nhiều người dân bày tỏ băn khoăn về việc xử lý biển số xe khi các địa phương hợp nhất.
Trải nghiệm xe máy VinFast, hàng nghìn công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp từ Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai đã bất ngờ trước thiết kế hiện đại, vận hành bền bỉ cũng như mức giá hợp lý đi kèm chi phí vận hành gần như bằng 0.
Ngoài những lợi ích như tiết kiệm xăng, giảm khí thải, vận hành êm và tăng tốc mượt, bảo dưỡng xe Hybrid không khác biệt nhiều so với xe xăng thông thường.
Ngày 10/6, Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) chính thức khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Suzuki chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe thuần điện e VITARA tại Thái Lan vào cuối năm 2025. Đây là mẫu SUV chạy điện 100% đầu tiên trong lịch sử Suzuki, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của thương hiệu Nhật Bản trong cuộc đua xe điện toàn cầu.
Thẩm mỹ, giá cả phù hợp, tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường là những ưu điểm vượt trội mà ô tô điện mang lại cho người sử dụng, trong đó có nhiều chị em Hà Tĩnh.
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Bộ Xây dựng cho rằng việc bỏ tem thu phí sử dụng đường bộ không chỉ tiết kiệm chi phí hành chính mà còn phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong công tác quản lý phương tiện, thu phí.