‘Mazda6’ thuần điện kịp ra mắt trong năm nay

Hãng xe Nhật Bản xác nhận sẽ sớm bán Mazda EZ-6 cho khách hàng tại Trung Quốc và châu Âu trong năm nay.

mazda 1.jpg

Theo Paultan, Mazda EZ-6 ra mắt lần đầu tại triển lãm ôtô Bắc Kinh ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) hồi cuối tháng 4 và được xem như một phiên bản thuần điện thay thế cho Mazda6.

Ở thời điểm ra mắt, nhiều người tin rằng Mazda EZ-6 chỉ được mở bán cho khách hàng Trung Quốc. Tuy nhiên mới đây, hãng xe Nhật Bản vừa xác nhận Mazda EZ-6 sẽ là một dòng xe toàn cầu, nghĩa là sẽ sớm được giới thiệu đến nhiều thị trường khác nhau.

Chuyên trang Paultan cũng dẫn nội dung thông cáo báo chí của Mazda, trong đó xác nhận Mazda EZ-6 sẽ chính thức được mở bán trong mùa thu năm nay, trước tiên tại Trung Quốc và các thị trường châu Âu. Đây là các thị trường lưu hành ôtô tay lái thuận và ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ phiên bản tay lái nghịch của Mazda EZ-6 có được giới thiệu hay không.

Được biết, Mazda EZ-6 là sản phẩm của liên doanh Mazda-Changan, sử dụng chung nền tảng khung gầm với Deepal SL03. Mẫu sedan điện có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.921 x 1.890 x 1.485 mm cùng chiều dài cơ sở 2.900 mm.

So với Mazda6, kích thước của EZ-6 trội hơn 56 mm ở chiều dài, đồng thời rộng hơn 50 mm và cao hơn 35 mm. Chiều dài trục cơ sở của Mazda EZ-6 cũng nhỉnh hơn 70 mm so với Mazda6.

mazda 2.jpg
mazda 3.jpg

Hiện, thông số chi tiết của Mazda EZ-6 vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên hãng xe Nhật Bản đã xác nhận Mazda EZ-6 sẽ bao gồm một biến thể thuần điện bên cạnh một biến thể khác sử dụng động cơ hybrid sạc điện (PHEV).

Trong số này, biến thể PHEV nhiều khả năng là sự kết hợp giữa động cơ xăng 4 xy-lanh dung tích 1.5L với motor điện. Kết hợp cùng bộ pin dung lượng 19 kWh hoặc 28,4 kWh, Mazda EZ-6 PHEV dự kiến có thể hoạt động trên quãng đường tối đa 200 km ở chế độ thuần điện và đạt tổng phạm vi hoạt động ở mức 1.200 km.

Trong khi đó, biến thể thuần điện của Mazda EZ-6 có thể sở hữu duy nhất motor điện trên trục sau với công suất 215 mã lực hoặc 255 mã lực, cung cấp mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Nhờ gói pin dung lượng 58,9 kWh hoặc 66,8 kWh, Mazda EZ-6 thuần điện có thể vận hành trên quãng đường tối đa 530 km hoặc 610 km sau mỗi lần sạc đầy, công bố theo chu trình CLTC.

Theo Znews

Đọc thêm

Đi xe điện có dễ say hơn xe xăng?

Đi xe điện có dễ say hơn xe xăng?

Nhiều người cảm thấy mình dễ bị say khi đi xe điện hơn là xe chạy xăng, các chuyên gia cho rằng đây là hiện tượng có thật chứ không phải hiệu ứng tâm lý.
Thói quen xấu khiến phanh ô tô nhanh hỏng

Thói quen xấu khiến phanh ô tô nhanh hỏng

Nhiều trường hợp hỏng hóc các bộ phận trên xe ô tô do thói quen không đúng của người dùng, trong đó có phanh ô tô. Cần từ bỏ những thói quen không tốt nếu không muốn hệ thống phanh ô tô nhanh xuống cấp.
Hãng xe Tesla của tỷ phú Elon Musk bị điều tra tại Mỹ

Hãng xe Tesla của tỷ phú Elon Musk bị điều tra tại Mỹ

Ngày 7/1, Cục Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia (NHTSA) của Mỹ cho biết đã mở cuộc điều tra đối với 2,6 triệu chiếc Tesla dựa trên các báo cáo về tai nạn liên quan đến tính năng cho phép người dùng điều khiển ô tô từ xa của hãng này.
Xe máy điện VinFast có giá bán mới

Xe máy điện VinFast có giá bán mới

Giá bán mới của loạt xe điện VinFast tương đồng mức giá ưu đãi mà hãng xe điện Việt từng áp dụng cho loạt sản phẩm 2 bánh thuần điện.
Những dấu hiệu cho biết xe cần bảo dưỡng

Những dấu hiệu cho biết xe cần bảo dưỡng

Một chiếc xe dù được cải tiến và nâng cấp như thế nào thì nó vẫn gặp phải một số hư hỏng. Do đó, khi gặp những dấu hiệu phổ biến dưới đây thì bạn phải đưa xế yêu đi bảo dưỡng gấp.
Mua VinFast VF 3, nhận đặc quyền như xe tiền tỷ

Mua VinFast VF 3, nhận đặc quyền như xe tiền tỷ

Là mẫu xe nhỏ nhất và có giá tốt nhất thị trường, nhưng VF 3 vẫn được VinFast áp dụng những đặc quyền “VIP” như sạc pin miễn phí tới 30/6/2027, gửi xe miễn phí, bảo hành 7 năm… cùng loạt tiện nghi đáng tiền.