‘Mazda6’ thuần điện kịp ra mắt trong năm nay

Hãng xe Nhật Bản xác nhận sẽ sớm bán Mazda EZ-6 cho khách hàng tại Trung Quốc và châu Âu trong năm nay.

mazda 1.jpg

Theo Paultan, Mazda EZ-6 ra mắt lần đầu tại triển lãm ôtô Bắc Kinh ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) hồi cuối tháng 4 và được xem như một phiên bản thuần điện thay thế cho Mazda6.

Ở thời điểm ra mắt, nhiều người tin rằng Mazda EZ-6 chỉ được mở bán cho khách hàng Trung Quốc. Tuy nhiên mới đây, hãng xe Nhật Bản vừa xác nhận Mazda EZ-6 sẽ là một dòng xe toàn cầu, nghĩa là sẽ sớm được giới thiệu đến nhiều thị trường khác nhau.

Chuyên trang Paultan cũng dẫn nội dung thông cáo báo chí của Mazda, trong đó xác nhận Mazda EZ-6 sẽ chính thức được mở bán trong mùa thu năm nay, trước tiên tại Trung Quốc và các thị trường châu Âu. Đây là các thị trường lưu hành ôtô tay lái thuận và ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ phiên bản tay lái nghịch của Mazda EZ-6 có được giới thiệu hay không.

Được biết, Mazda EZ-6 là sản phẩm của liên doanh Mazda-Changan, sử dụng chung nền tảng khung gầm với Deepal SL03. Mẫu sedan điện có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.921 x 1.890 x 1.485 mm cùng chiều dài cơ sở 2.900 mm.

So với Mazda6, kích thước của EZ-6 trội hơn 56 mm ở chiều dài, đồng thời rộng hơn 50 mm và cao hơn 35 mm. Chiều dài trục cơ sở của Mazda EZ-6 cũng nhỉnh hơn 70 mm so với Mazda6.

mazda 2.jpg
mazda 3.jpg

Hiện, thông số chi tiết của Mazda EZ-6 vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên hãng xe Nhật Bản đã xác nhận Mazda EZ-6 sẽ bao gồm một biến thể thuần điện bên cạnh một biến thể khác sử dụng động cơ hybrid sạc điện (PHEV).

Trong số này, biến thể PHEV nhiều khả năng là sự kết hợp giữa động cơ xăng 4 xy-lanh dung tích 1.5L với motor điện. Kết hợp cùng bộ pin dung lượng 19 kWh hoặc 28,4 kWh, Mazda EZ-6 PHEV dự kiến có thể hoạt động trên quãng đường tối đa 200 km ở chế độ thuần điện và đạt tổng phạm vi hoạt động ở mức 1.200 km.

Trong khi đó, biến thể thuần điện của Mazda EZ-6 có thể sở hữu duy nhất motor điện trên trục sau với công suất 215 mã lực hoặc 255 mã lực, cung cấp mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Nhờ gói pin dung lượng 58,9 kWh hoặc 66,8 kWh, Mazda EZ-6 thuần điện có thể vận hành trên quãng đường tối đa 530 km hoặc 610 km sau mỗi lần sạc đầy, công bố theo chu trình CLTC.

Theo Znews

Đọc thêm

Nguyên nhân khiến tiêu hao pin ô tô điện nhanh chóng

Nguyên nhân khiến tiêu hao pin ô tô điện nhanh chóng

Ô tô điện ngày càng trở nên phổ biến nhờ tính thân thiện với môi trường và chi phí vận hành thấp. Tuy nhiên, nhiều chủ xe gặp tình trạng pin giảm nhanh, ảnh hưởng đến quãng đường di chuyển.
Cách kéo dài tuổi thọ pin ôtô điện

Cách kéo dài tuổi thọ pin ôtô điện

Theo thời gian, pin trên ôtô điện sẽ mất khả năng giữ nhiều điện như lúc mới mua. Vậy pin sẽ bền bao lâu và làm thế nào để kéo dài tuổi thọ của nó?
5 tác hại của đạp xe nhiều

5 tác hại của đạp xe nhiều

Đạp xe quá lâu có thể gây tê vùng nhạy cảm, đau lưng, đau gối, ảnh hưởng tuần hoàn máu và dây thần kinh, thậm chí tác động xấu đến sức khỏe sinh sản nam giới.
Làm gì để tránh trầy xước xe ô tô?

Làm gì để tránh trầy xước xe ô tô?

Những vết xước trên ô tô không chỉ làm giảm giá trị thẩm mỹ mà còn đôi khi còn khiến chủ xe tốn một khoản chi phí không nhỏ để khắc phục.
6 nguyên nhân khiến đèn pha ô tô bị hỏng

6 nguyên nhân khiến đèn pha ô tô bị hỏng

Đèn pha ô tô là một trong những trang bị quan trọng nhất để có một chiếc xe vận hành trong điều kiện thời tiết trời tối. Vậy đâu là nguyên nhân khiến đèn pha ô tô hỏng?
Quan niệm sai lầm về tiết kiệm xăng xe ô tô

Quan niệm sai lầm về tiết kiệm xăng xe ô tô

Tiết kiệm xăng xe ô tô vừa giúp chủ phương tiện tối ưu chi phí vận hành xe, vừa hạn chế lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, người lái cần thực hiện đúng cách, loại bỏ những quan niệm cũ hoặc sai lầm về tiết kiệm xăng cho ô tô.
Lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh

Lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh

Đến với chương trình lái thử xe Hyundai tại Showroom Hyundai Hà Tĩnh, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm quy trình chăm sóc khách hàng tận tâm nhất; có cơ hội nhận được mức giá ưu đãi và nhiều quà tặng giá trị khi ký hợp đồng mua xe trong ngày lái thử.
Xe ô tô không thể đề nổ do đâu?

Xe ô tô không thể đề nổ do đâu?

Một chiếc xe ô tô không thể đề nổ là vấn đề khá phổ biến và gây khó chịu cho không ít chủ xe. Dấu hiệu để nhận biết lỗi này có thể đến từ một số tiếng động đặc trưng.