Kawasaki W175 về Việt Nam theo dạng nhập khẩu tư nhân, sử dụng động cơ 177 phân khối, hợp với nhóm khách hàng yêu phong cách cổ điển.
Kawasaki W175 về Việt Nam chỉ sau chưa đầy một tháng ra mắt tại Indonesia. Nằm ở phân khúc tầm thấp, mẫu môtô Nhật Bản mang kiểu dáng đơn giản, không cầu kỳ với đèn pha tròn, bình xăng hình giọt nước và yên phẳng. W175 là em út trong gia đình W-Series của Kawasaki, sau W250 và W800.
Đèn pha trước mạ viền crôm, sử dụng bóng halogen. Đèn xi-nhan đặt ngay cạnh bên. Đèn hậu phía sau hình chữ nhật giống những mẫu môtô cổ điển khác.
Đồng hồ hình tròn, thiết kế đẹp và hài hòa. Chức năng gồm có hiển thị tốc độ, số quãng đường đã đi và đo hành trình. Bên cạnh là dải đèn báo bật chiếu xa, xi-nhan và số N.
Phía trước trang bị phuộc ống lồng truyền thống, phần giữa bọc cao su xung quanh đặc trưng của môtô cổ điển. Phanh đĩa đơn, đường kính 220 mm, kết hợp với cùm phanh 2 piston.
Kawasaki W175 sở hữu chiều dài 1.930 mm, chiều rộng 765 mm, chiều cao 1.030 mm và nặng 126 kg. Khoảng sáng gầm 165 mm, trong khi chiều cao yên đạt 775 mm, phù hợp với vóc dáng của người Đông Nam Á nói chung.
Ống xả mang dáng dấp của dòng môtô Anh quốc thập niên 50, phủ sơn đen nhám. Giảm xóc đôi phía sau dạng lò xo cuộn. Phanh sau chỉ trang bị loại tang trống, đường kính 110 mm. Mâm xe nan hoa, trước sau đồng kích thước 17 inch.
Xe gắn động cơ xy-lanh đơn, dung tích 177 cc, SOHC, làm mát bằng gió, cho công suất cực đại 13 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Hộp số 5 cấp côn tay.
Dòng môtô cổ điển cỡ nhỏ tại Việt Nam gần đây trở nên phong phú hơn. Bên cạnh Kawasaki W175, khách hàng có nhiều lựa chọn với đủ loại phân khúc như Yamaha YB125, Brixton, SYM Husky Classic,... Lô hàng Kawasaki W175 đầu tiên về Việt Nam được nhập khẩu bởi một đại lý tư nhân trên đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức. Giá bán tham khảo tại đây là hơn 80 triệu đồng (đã bao gồm chi phí giấy tờ và đăng ký biển số).
VinFast công bố đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10/2024, nâng tổng số luỹ kế lên hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam trong 10 tháng đầu năm.
Cạnh tranh ngày càng tăng, chi phí leo thang và doanh số bán chậm lại đã giáng một đòn nặng nề vào các nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản. Nhiều công ty đang cân nhắc các nỗ lực tinh giản để vượt qua những trở ngại của ngành.
Ngày 4/11 VinFast và Công đoàn Tài xế và Người lao động Durango tại Mexico đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược về chuyển đổi xanh giao thông công cộng, bao gồm khả năng mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 xe buýt điện để vận hành tại Mexico.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu ô tô xăng chuyển đổi xanh sang các dòng ô tô điện VinFast VF 7, VF 8 và VF 9.